Bạn biết gì về các loại bùa may mắn Nhật Bản?

Dù cho đất nước Nhật Bản có hiện đại, phát triển đến mấy thì có những giá trị văn hóa vẫn được gìn giữ, trân trọng đến ngàn đời sau. Một trong số đó là Omamori – bùa may mắn Nhật Bản.

* Giới thiệu về Omamori – bùa may mắn Nhật Bản

Bùa may mắn Nhật Bản hay còn gọi là Omamori là tên gọi của những chiếc bùa may được thỉnh tại các ngôi đền trên khắp nước Nhật. Bùa tượng trưng cho vị thần Shinto, mang lại sự bảo vệ và may mắn cho người giữ bùa.

bua may man nhat ban 1

Omamori là thường được làm bằng vải theo hình dạng của một chiếc túi nhỏ, bên trong đựng những mảnh giấy hoặc miếng gỗ viết lời cầu nguyện. Người ta mua bà may măn Nhật bản với mong muốn mang lại may mắn, bảo vệ cho những người mang chúng trong những dịp đặc biệt. Bùa còn mang ý nghĩa xua đuổi tà khí, vận xấu.

Bùa may mắn thường được treo làm móc thìa khóa, móc treo điện thoại hay treo trên ô tô… với mong muốn bảo vệ người đeo chúng.

* Bùa may mắn Nhật Bản gồm những loại nào?

Một điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi mua bùa may mắn Nhật Bản là mỗi chùa sẽ có một loại bùa riêng với thiết kế và hình dạng khác nhau. Bùa may mắn thường được thay thế mỗi năm đễ xua đi hết những vận xấu của năm cũ. Những chiếc bùa cũ sẽ được trả về những ngồi đền, chùa nơi chúng đã được mua.

bua may man nhat ban 2

Một số loại Omamori phổ biến như:

– Kanai Anzen: Bảo vệ sức khỏe chống lại các loại bệnh tật.

– Kōtsū Anzen: Bảo vệ cho những người lái xe và khách du hành các loại.

– En-musubi: Dành cho những người độc thân và các cặp tình nhân cầu tình yêu, hôn nhân.

– Anzan: Bảo vệ cho người phụ nữ mang thai và đảm bảo sự an toàn khi sinh nở.

– Gakugyō Jōju: Dành cho học sinh và sinh viên.

– Shōbai Hanjō: Cầu mong sự thành công trong kinh doanh và tài vận.

bua may man nhat ban 3

Nếu có dịp đến xứ sở hoa anh đào thì thì bạn hãy mua ngay những loại bùa may mắn Nhật Bản nhé. Chắc chắn đây sẽ là những món quà hết sức thú vị cho người thân của bạn.

Tin liên quan:

Rate this post