Mê mẩn những món ăn chế biến từ bánh gạo Hàn Quốc

Bánh gạo (Tteobokki) là món ăn đã quá nổi tiếng của xứ Hàn rồi. Nhưng bạn có biết rằng ngoài món bánh gạo xào cay truyền thống còn có nhiều biến thể khác của món ăn này không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những món ăn chế biến từ bánh gạo Hàn Quốc qua bài viết dưới đây.

* Tteokbokki

Dạo quanh một số nhà hàng Hàn Quốc ở Hồ Chí Minh hiện nay, món bánh gạo cay Tteobokki được yêu thích nhất vì sự mới lạ, hấp dẫn của nó. Món ăn nổi tiếng là “rất cay” này bao gồm những miếng bánh gạo dài thái nhỏ kèm chả cá và nước sốt chua ngọt, kim chi.

nhung mon an che bien tu banh gao han quoc 1

Một chút cay cay của nước sốt, cộng thêm chút bùi, chút béo của bánh gạo, chút dai của chả cá. Thưởng thức món ăn vào những ngày mưa thì còn gì hấp dẫn bằng, bạn sẽ không thể quên món ăn đơn giản nhưng đậm nét văn hóa Hàn này.

* Súp Tteokbokki phô mai

Với những tín đồ món ăn Hàn Quốc, không thể bỏ qua món súp Tteokbokki phô mai đình đám. Vẫn là vị cay xé lưỡi truyền thống, thêm vào đó là vị phô mai béo ngậy tan trong miệng khiến bạn say mê đến phút cuối cùng.

Để thượng thức súp Tteokbokki phô mai, bạn có thể đến quán hoặc tự chế biến ngay tại nhà. Nguyên liệu cần chuẩn bị là bánh gạo, tượng ớt, phô mai, hành lá, chả cá. Đầu tiên thái nhỏ hành lá và chả cá. Sau đó đun sôi tương ớt, bạn bắt đầu thả bánh gạo và chả cá vào. Khi nước sốt dần sêt lại, cho thêm hành lá và phô mai cho đến khi phô mai chảy ra thì tắt bếp.

nhung mon an che bien tu banh gao han quoc 2

Đây sẽ là trải nghiệm nấu món ăn Hàn Quốc không thể quên với bạn, cuối tuần tụ tập bạn bè với nhau, chờ tới khi dùng bữa, khói nghi ngút cộng với hương thơm lan tỏa của phô mai khiến bạn không thể quên.

* Gungjung Tteokbokki

Món ăn còn được gọi là Ganjang tteokbokki xào vì sử dụng nước tương đậu nành. Với những ai không thể ăn cay, đây là lựa chọn hoàn hảo để khám phá ẩm thực Hàn Quốc.

nhung mon an che bien tu banh gao han quoc 3

Nguyên liệu chế biến món ăn bao gồm bánh gạo, thịt bò, nấm và một số loại rau củ. Gungjung tteokbokki được đánh giá rất tốt cho cơ thể bởi sử dụng nguyên liệu thuần tự nhiên, không thêm nhiều gia vị. Sau khi thưởng thức nồi Tteokbokki cay cay bùi bùi, hạy gọi thêm Gungjung tteokbokki như một món rau xào các bạn nhé!

* Lẩu Tteobokki

Để kết thúc bài viết những món ăn làm từ bánh gạo hôm nay, còn gì tuyệt vời hơn món lẩu Tteokbokki này. Nếu những ai chưa tưởng biết hoặc thưởng thức món ăn, hẳn sẽ là một thiếu sót khi khám phá ẩm thực Hàn Quốc, món lẩu được nhiều người dân xứ kim chi yêu thích, khi ăn dùng kèm với rượu Soju để xua đi cái lạnh những ngày đông.

nhung mon an che bien tu banh gao han quoc 4

Món ăn nổi tiếng cay nhưng được biến tấu phù hợp với khẩu vị người Việt, nguyên liệu chế biến bao gồm bánh gạo truyền thống, ramen, rau, sốt phô mai, bánh gạo nhân phô mai, chả cá, bạch tuột, trứng, jambon. Hương vị món ăn là sự tổng hòa của của vị cay, vị béo và vị đậm đà của nước dùng.

Nếu bạn là một fan của Tteokbokki thì nhất định phải thử qua những món ăn chế biến từ bánh gạo Hàn Quốc kể trên. Công thức nấu những món này cũng khá đơn giản, bạn có thể bắt tay vào làm tại nhà.

Tin liên quan:

Rate this post