Những điều lý thú xung quanh lễ hội hoa anh đào Nhật Bản

Nếu bạn có dịp đến xứ sở phù tang vào mùa xuân thì không thể bỏ qua lễ hội Hanami, hay còn gọi là lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – 1 dịp lễ được tổ chức hằng năm để tôn vinh loài hoa biểu tượng của đất nước xinh đẹp này.

le hoi hoa anh dao nhat ban 1

Hanami là từ được ghép bởi hai từ “Hana” có nghĩa là hoa và “Mi” có nghĩa là ngắm nhìn. Hanami có nghĩa là thưởng lãm hoa và đây cũng là tên gọi của lễ hội nổi tiếng bậc nhất nước Nhật – Lễ hội ngắm hoa anh đào. Lễ hội này đã có một lịch sử lâu đời từ hàng ngàn năm nay, và được coi là quốc lễ của Nhật Bản và là một nét đẹp không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản.

* Ý nghĩa lễ hội hoa anh đào

le hoi hoa anh dao nhat ban 2

Lễ hội hoa anh đào hay còn gọi là lễ hội Hanami là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất của Nhật Bản, nét đặc trưng riêng biệt của xứ sở phù tang. Hanami là một lễ hội có lịch sử từ hàng nghìn năm và được coi là quốc lễ của Nhật Bản, một nét đẹp không thể thiếu trong văn hoá Nhật Bản.

Hoa anh đào hay còn gọi là Sakura được xem như biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc. Loài hoa này có thời kì nở khá ngắn, chỉ khoảng 10 – 15 ngày. Khi hoa đẹp nhất cũng là lúc hoa bắt đầu tàn. Hoa đại diện cho một tinh thần samurai kiên cường, sẵn sàng hi sinh, dù chết vẫn giữ nguyên phẩm chất.

le hoi hoa anh dao nhat ban 3

Thời gian diễn ra lễ hội Hanami cũng là lúc người dân Nhật Bản tạm gác mọi chuyện và hoà mình vào những bữa tiệc. Người dân nơi đây cùng tổ chức những bữa tiệc ngoài trời, uống rượu sake, ăn bánh sakura, ca hát, trò chuyện… Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản cũng tương tự như Tết nguyên đán của Việt Nam.

* Thời gian hoa anh đào nở

le hoi hoa anh dao nhat ban 4

Hoa anh đào Nhật Bản bắt đầu nở từ tháng Một – tháng Năm, đỉnh điểm là tháng Ba, tháng Tư. Lễ hội Hanami diễn ra khoảng hai tuần cuối tháng Ba, đầu tháng Tư. Nếu đến Nhật Bản vào thời gian này, du khách có thể hoà mình vào lễ hội Hanami ở bất cứ nơi đâu, đắm mình trong sắc hồng, trắng, đỏ của loài hoa xinh đẹp này.

Tuy nhiên, thời gian hoa nở đẹp nhất có sự khác nhau giữa các vùng miền, tuỳ thuộc vào tiết trời cũng như giống hoa khác nhau. Thông thường, hoa anh đào sẽ nở đầu tiên ở các vùng phía nam Nhật Bản (như Okinawa) và đi dần về phía bắc Tokyo, Kyoto, Osaka, Hokkaido…

* Địa điểm ngắm lễ hội hoa anh đào ở Nhật Bản

le hoi hoa anh dao nhat ban 5

Hoa anh đào nở trên khắp nước Nhật nhưng vào những ngày hội Hanami, người dân nơi đây thường tìm đến các công viên, lâu đài để chiêm ngưỡng sắc hoa xinh đẹp này.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản là 1 trong những quốc lễ lớn nhất của người Nhật. Quả thực, không còn gì tuyệt vời hơn là được cùng bạn bè tụ tập hội họp, nhấp nhấp những ngụm rượu sake bên dưới những tán anh đào tuyệt đẹp.

Tin liên quan:

Rate this post