Tất tần tật công dụng của túi ziplock khi đi du lịch

Túi ziplock là loại túi nilon có khóa kéo bằng nhựa thường được dùng để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Nhưng bạn có biết rằng loại túi này còn có nhiều tính năng vô cùng hữu ích không? Hãy cùng chúng tôi khám phá công dụng của túi ziplock khi đi du lịch.

1. Dùng cho mỹ phẩm, chai lọ chất lỏng

Dù đã chiết các loại mỹ phẩm, sữa tắm, dầu gội..ra các chai lọ nhỏ để mang đi du lịch nhưng bạn đừng quên là nên cho riêng nhóm từng loại trong một túi ziplock đấy nhé! Vì nếu bạn không để trong túi riêng thì nguy cơ rò rỉ từ các chai lọ rất cao, đó là còn chưa nói đến việc sẽ bị dính vào quần áo trong hành lý nữa đấy!

cong dung cua tui ziplock khi di du lich 1

2. Phân loại quần áo

Quần áo bạn có thể phân chia theo ngày cho từng túi, hay đựng riêng đồ nội y, vớ…nhớ là sau khi cho quần áo vào túi bạn hãy ép hết không khí ra ngoài túi rồi kéo khóa lại, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá không gian khi xếp quần áo vào vali đấy nha! Quần áo bẩn cũng là một trong những đồ cần để riêng trong túi zip lock, vừa vệ sinh, vừa có thể giữ sức khỏe tốt nhất nữa ạ!

3. Đựng đồ ăn

Thực phẩm tươi trong những chuyến đi dã ngoại rất cần thiết để trong túi ziplock, vừa dễ dàng mang theo mà cũng rất an toàn vệ sinh thực phẩm. Thêm nữa nếu trong những chuyến đi, bạn đang ăn dở một chiếc bánh thì hãy cho ngay vào túi, khóa chặt túi ziplock rất hữu hiệu khi giữ cho thức ăn của bạn tươi lâu hơn cũng như tránh vi khuẩn xâm nhập.

cong dung cua tui ziplock khi di du lich 2

4. Túi chống nước cho điện thoại

Nếu bạn chưa kịp sắm một chiếc túi chống nước cho điện thoại thì hãy cho vào túi ziplock, ngay lập tức sẽ trở thành túi chống nước siêu tiết kiệm cho điện thoại.

5. Phòng tránh vi khuẩn có hại

Điều khiển tivi, máy lạnh trong khách sạn chính là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe nhất. Vì vậy lúc này chính là lúc cần những túi ziplock bọc ngay lại và sử dụng. Phòng bệnh hơn chữa bệnh các bạn nha!

cong dung cua tui ziplock khi di du lich 3

6. Trong trường hợp khẩn cấp

Hãy để các món đồ quan trọng như hộ chiếu, điện thoại, tiền mặt… từ hành lý xách tay vào trong một chiếc túi ziplock cỡ vừa để đề phòng tình huống khẩn cấp nếu bạn cần sơ tán khỏi máy bay, các món đồ quan trọng nhất sẽ luôn ở bên bạn và được chống nước. Nếu bạn phải nhảy xuống nước, hãy tháo một góc miệng túi và thổi phồng túi rồi khoá lại. Túi của bạn sẽ nổi trên mặt nước và đồ không bị ướt.

7. Mang thuốc dự phòng

Khi đi du lịch ở nơi xa, sẽ có vô vàn tình huống không lường trước được xảy ra, đặc biệt là lúc đau ốm, bị các chấn thương. Do vậy, một túi thuốc dự phòng sẽ là vật bất ly thân khi đi du lịch. Mỗi loại thuốc bạn nên đựng trong 1 túi ziplock nhỏ và viết rõ tên thuốc ra để tránh tình trạng nhầm thuốc.

cong dung cua tui ziplock khi di du lich 4

Với vô vàn công dụng của túi ziplock khi đi du lịch kể trên, bạn còn chần chừ gì mà không sắm cho mình vài cái để chuẩn bị cho chuyến đi tốt nhất có thể.

Tin liên quan:

    Rate this post