Hướng dẫn thủ tục hồ sơ xin visa công tác Nhật Bản mới nhất

Hướng dẫn thủ tục hồ sơ xin visa công tác Nhật Bản mới và đầy đủ nhất theo chuẩn yêu cầu của lãnh sứ quán. Hồ sơ không hề đơn giản thế nên phải chính xác ngay từ đầu tránh rắc rối về sau.

Phải thừa nhận là một bộ hồ sơ công tác Nhật Bàn thật là rắc rối. Nó đòi hỏi sự hợp tác sâu giữa hai công ty. Với các đương nếu xác định không thể có đầy đủ hồ sơ thì có thể đi theo diện du lịch sẽ khả thi hơn.

huong dan thu tuc giay to xin visa cong tac nhat ban moi va day du nhat

Để chắc chắn có thể xin visa công tác Nhật Bản hay không mời quý vị tham khảo checklist dưới đây theo đúng yêu cầu của tổng lãnh sứ quán Nhật Bản.

Hướng dẫn thủ tục hồ sơ xin visa công tác Nhật Bản đầy đủ nhất

1. Hộ chiếu (bản gốc, không chấp nhận bản photo).

2. Đơn xin visa (Tải đơn | hướng dẫn điền đơn) và 1 Hình 4.5cm×4.5cm được chụp trong vòng 6 tháng trở lại.

3. Giấy bảo lãnh và Danh sách người xin visa (từ 2 người trở lên)) của nơi tiếp nhận phía Nhật Bản
– Người đại diện công ty, tổ chức bảo lãnh hoặc mời phải nằm trong ban quản trị của công ty, tổ chức và có tên trong danh sách hội đồng quản trị được đăng trên Sổ bộ đăng ký pháp nhân của công ty, tổ chức. Trường hợp là công ty có niêm yết trên thị trường chứng khoán Nhật Bản thì người đại diện bảo lãnh hoặc mời có thể ở cấp quản lý trưởng phòng, trưởng xưởng, trưởng bộ phận của công ty.
– Phần dấu đóng trên giấy tờ bảo lãnh hoặc mời phải là dấu của người đại diện hoặc dấu của công ty, tổ chức. Không chấp nhận dấu cá nhân. Trường hợp công ty, tổ chức không có dấu đóng thì người đại diện có thể ký tên thay thế dấu đóng.
– Trường hợp nơi người xin visa đang làm việc cử đi công tác trả toàn bộ chi phí công tác hoặc người xin visa chứng minh được có khả năng trả toàn bộ chi phí công tác thì không cần giấy bảo lãnh.

4. Giấy lý do mời của nơi tiếp nhận phía Nhật Bản (ghi mục đích và thời gian mời) (Không chấp nhận bản photo, fax hoặc pdf).
– Đối với pháp nhân khi làm giấy lý do mời, người đứng tên bảo lãnh phải là người đại diện pháp nhân hoặc có tư cách đại diện cho pháp nhân. Trong giấy lý do mời, phần ghi người mời phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, sau tên phải có dấu đóng. Trường hợp là công ty hay tổ chức, thì phải có dấu đóng của công ty, tổ chức hoặc người có tư cách đại diện pháp nhân.
– Người đại diện công ty, tổ chức bảo lãnh hoặc mời phải nằm trong ban quản trị của công ty, tổ chức và có tên trong danh sách hội đồng quản trị được đăng trên Sổ bộ đăng ký pháp nhân của công ty, tổ chức. Trường hợp là công ty có niêm yết trên thị trường chứng khoán Nhật Bản thì người đại diện bảo lãnh hoặc mời có thể ở cấp quản lý trưởng phòng, trưởng xưởng, trưởng bộ phận của công ty.
– Phần dấu đóng trên giấy tờ bảo lãnh hoặc mời phải là dấu của người đại diện hoặc dấu của công ty, tổ chức. Không chấp nhận dấu cá nhân. Trường hợp công ty, tổ chức không có dấu đóng thì người đại diện có thể ký tên thay thế dấu đóng.

5. Chương trình lưu trú
– Phải ghi rõ ngày giờ đến Nhật, ngày giờ về, số chuyến bay, sân bay và chương trình hoạt động phải rõ ràng, phải ghi rõ địa chỉ lưu trú (địa chỉ, số điện thoại)
Chương trình lưu trú phải ghi rõ từng ngày một, tuy nhiên trường hợp các hoạt động liên tục giống nhau thì ở phần ngày tháng năm có thể ghi: từ ngày … tháng … năm ~ đến ngày .. tháng .. năm.
– Chương trình lưu trú phải được viết do công ty, tổ chức tiếp nhận phía Nhật Bản.
– Trường hợp đào tạo ngắn hạn, phải ghi rõ chi tiết chương trình đào tạo, nơi đào tạp, người chịu trách nhiệm hướng dẫn, có hay không đào tạo thực tập, có hay không tiền phí trợ cấp đào tạo từ phía công ty tiếp nhận cho người được đào tạo.
* Lưu ý quan trọng: Lưu trú với mục đích đào tạo ngắn hạn có những điều kiện nhất định, vui lòng tham khảo phần chú ý đối với trường hợp đào tạo ngắn hạn bên dưới.

6. Một trong các hồ sơ sau của nơi tiếp nhận phía Nhật Bản (tài liệu giới thiệu khái quát về công ty).
– Sổ bộ đăng ký pháp nhân (tokibo) (bản gốc).
– Bản in trang web của công ty.
– Pamphlet giới thiệu về công ty.
– Photocopy trang của công ty trong sách báo cáo 4 quý các công ty niêm yết.

◊ Trường hợp nộp hồ sơ mục (2) và (3) thì phải có tên của người đại diện công ty trên giấy bảo lãnh.
◊ Trường hợp người mời là cá nhân (giáo sư các trường đại học) thì có thể thay thế các hồ sơ nói trên bằng giấy chứng nhận nghề nghiệp.

7. Giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa công ty mời và công ty của người được mời.
– Các tài liệu công khai giới thiệu mối quan hệ của các công ty cùng tập đoàn (bản in trang web hoặc pamphlet).
– Tài liệu chứng mình quan hệ thương mại giữa các công ty (hợp đồng mua bán, B/L v.v.).
– Thư mời gửi người xin visa (dành cho trường hợp chưa có quan hệ thương mại). Lưu ý, thư mời này không phải là Giấy lý do mời ở mục 5 nói trên.

8. Giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giấy phép thành lập văn phòng đại diện v.v.
– Hợp đồng lao động của người xin visa với nơi đang làm việc hoặc quyết định cử đi công tác, giấy phái cử (ghi rõ nội dung công việc tại Nhật, nơi viếng thăm và chương trình dự định và việc chi trả chi phí cho chuyến đi).

– Trường hợp người xin visa là người tự kinh doanh thì nộp giấy đăng ký kinh doanh (bản copy).

Lưu ý trường hợp đào tạo thực tập:

– Đối với trường hợp đào tạo thực tập, tùy thuộc vào nội dung thực tập có thể không áp dụng loại visa lưu trú ngắn hạn, do vậy trường hợp này đề nghị liên hệ với Cục hoặc Chi Cục Quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản và giải thích rõ nội dung đào tạo để biết có cần phải xin giấy tư cách lưu trú hay không.
– Đào tạo thực tập là hình thức đào tạo mà công ty tiếp nhận sẽ nhận thực tập sinh vào dây chuyền sản xuất như nhân viên của công ty, trên thực tế vừa sản xuất vừa học nghề; còn ở cửa hàng thì vừa bán hàng vừa học bí quyết buôn bán, làm việc dưới hình thức cung cấp dịch vụ để học kỹ thuật kỹ năng, kiến thức. (Sản phẩm thực tập sinh sản xuất ra (hoặc dịch vụ cung cấp) được đưa ra thị trường mà công ty tiếp nhận có doanh thu.)

Những điều cần chú ý khi xin visa:

– Trường hợp thiếu hồ sơ sẽ không được nhận hồ sơ xin visa.
– Thời gian xin visa từ 8:30 giờ đến 11:30 giờ mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu.
– Hồ sơ khi được nhận sẽ được cấp biên nhận hồ sơ.
– Việc xét hồ sơ thông thường mất 5 ngày làm việc.
– Tùy theo mục đích nhập cảnh và từng trường hợp có thể được yêu cầu bổ sung hồ sơ.
– Trường hợp cần thiết Bộ Ngoại Giao Nhật Bản phải điều tra hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản phỏng vấn đương sự xin visa thì thời gian xét visa sẽ lâu hơn 5 ngày làm việc. Đề nghị xin visa sớm để kịp thời gian.
– Ngoài trường hợp nhân đạo, các trường hợp xin cấp nhanh visa sẽ không được xét. Trường hợp khẩn cấp đề nghị liên lạc sớm.
– Các hồ sơ cần bản gốc để đối chiếu, vui lòng nộp kèm một bản copy không cần công chứng.

Lời khuyên đối với những đương đơn bị thiếu hồ sơ không thể bổ sung là nên chuyển diện để tăng tỷ lệ đậu trong điều kiện cho phép. Còn nếu bạn có vấn đề gì đó không thể tự xin được visa công tác Nhật Bản, thì hãy sử dụng ngay Dịch vụ xin visa công tác Nhật bản uy tín, giá rẻ, tận tâm của Chudutravel để đảm bảo đậu visa. Mọi chi tiết hỗ trợ xin vui lòng liên hệ với chuyên viên visa theo hotline 0866.806.086.

Tin liên quan:

    Rate this post