Tất tần tật kinh nghiệm xin visa Mỹ, visa du lịch Mỹ mới nhất

Có rất rất nhiều bài viết nói về xin visa Mỹ nói chung và xin visa du lịch Mỹ nói riêng trên mạng rồi. Nay Chu Du Travel sẽ nói kỹ hơn về kinh nghiệm xin visa Mỹ, visa du lịch Mỹ mới nhất.

Những kinh nghiệm này sẽ áp dụng cho các quý bạn xin visa du lịch, thăm thân, công tác Mỹ. Còn các diện khác cũng tương tự mà thôi.

Trước tiên nói về đặc trưng của visa Mỹ đó là cái nào cũng bắt buộc phải phỏng vấn. Thủ tục nhẹ nhàng, bạn không cần phải nộp hồ sơ cho phía lãnh sự Mỹ ngay từ đầu mà chỉ cần khai báo vào form online trước, sau đó mang hồ sơ gốc tới buổi phỏng vấn là xong. Một điểm rất thích của việc xin visa Mỹ đó là biết kết quả visa ngay buổi phỏng vấn luôn.

Điền đơn

Các bạn vào trang web này để điền form DS-160: https://ceac.state.gov/genniv/

Không phức tạp lắm nhưng đòi hỏi chính xác từ các thông tin cho tới hình ảnh upload lên. Ở mỗi bước đều có hướng dẫn nên các bạn yên tâm mà làm theo thôi.

Đặt lịch hẹn

Các bạn vào web này để đặt lịch hẹn: https://cgifederal.secure.force.com/?language=Vietnamese&country=Vietnam

Trong quá trình đặt lịch họ sẽ đòi mã đóng phí. Nên bạn phải đóng phí xin visa, bạn chỉ có thể đóng phí qua bưu điện và đóng bằng tiền Việt Nam.

Sau khi có xác nhận đóng phí thì nhập vào và lấy lịch hẹn. Trong trường hợp nhập chính xác mà website báo lỗi thì chờ thêm vài tiếng thậm chí vài ngày thì có thể bưu điện chưa chuyển tiền vào tài khoản của lãnh sự nên mã đóng phí không hoạt động.

Phỏng vấn

Khi đi phỏng vấn nên mang theo các loại giấy tờ nào? Các quý vị có thể tham khảo bài viết này để chuẩn bị hồ sơ dự phỏng vấn: http://chudutravel.vn/hoi-dap-visa/ho-xin-visa-du-lich-gom-nhung-gi-co-kho-khong.html

Trước khi phỏng vấn các bạn lưu ý là đừng bao giờ khai man điều gì để rồi khi phỏng vấn phía lãnh sự hỏi một đàng trả lời một nẻo hay hỏi các giấy tờ có trên form DS-160 mà hồ sơ thật lại không có, làm như vậy là rớt visa ngay.

Kinh nghiệm phỏng vấn nhìn chung vẫn là: tự tin, thành thật, khai sao nói vậy không nói thêm. Phía Chu Du Travel nhận luyện phỏng vấn tùy theo ngữ cảnh của mỗi đương đơn để nâng cao tỷ lệ đậu của ứng viên xin visa tới mức tối đa. Nếu quý vị chưa đủ tự tin cho lần đầu xin visa Mỹ hoặc đã rớt visa vài lần có thể liên hệ chúng tôi để được hướng dẫn thêm.

Trả hộ chiếu

Trong vòng 15 ngày bạn sẽ có hộ chiếu kèm visa. Nếu sốt ruột quá hãy gọi vào số điện thoại hỗ trợ sau: 19006444.

Thời gian lưu trú

Không có thời gian lưu trú cụ thể cho mỗi đương đơn như các quốc gia khác. Thời gian lưu trú của quý vị sẽ do nhân viên của Cơ quan Hải quan và Biên phòng sẽ quyết định. Hết tời hạn này nếu không xuất cảnh thì sẽ bị trục xuất.

kinh nghiem xin visa my visa du lich my

Thủ tục hải quan

Quãng đường đến Mỹ, thông thường bạn phải mất từ 20 – 28 giờ bay. Và phải quá cảnh tại ít nhất 1 nước Châu Á khác để đáp chuyến bay tiếp theo như Đài Loan, Hoang Kong, Nhật Bản …

Trước đây thay vì điền vào mẫu đơn I-94 trên máy bay thì nay bạn có thẻ vào website này https://i94.cbp.dhs.gov/I94/request.html và nhập các thông tin cần thiết sau đó in ra trước. Khi tới Mỹ bạn đưa đơn này cho phía hải quan, bạn sẽ được cấp thẻ I-94.

Khi làm thủ tục nhập cảnh tại hải quan sân bay bạn cần phải trình thẻ I-94. Một phần của thẻ I-94 sẽ được đính kèm trong hộ chiếu của bạn và phần khác sẽ do cục nhập cảnh lưu giữ. Bạn nhớ là phải giữ thẻ I-94 một cách cẩn thận, vì thẻ này không thể thay thế khi mất.

  1. Luôn hợp tác và trả lời tất tần tật các câu hỏi của nhân viên cục nhập cảnh Mỹ một cách rõ ràng và trung thực.
  2. Luôn mang một chiếc bút bi theo mình để thuận tiện trong việc kê khai khi có quá đông hành khách cũng làm thủ tục  nhập cảnh tại sân bay.
  3. Nên điền thông tin chính xác và trung khớp với thông tin in trên hộ chiếu của bạn.

Lưu ý: Không nên mang theo những thứ sau đây để nhập cảnh vào Mỹ nếu không muốn bị từ chối nhập cảnh và bị phạt tiền: thực phẩm từ thịt, rau xanh, hạt giống cây trồng, những loại thuốc không rõ nguồn gốc..thì sẽ bị rạch thùng & đổ hết đồ đạc ra kiểm tra, bị lấy ra vứt vào thùng rác, bị lập biên bản và bạn có thể bị phạt đến 300 đô la. Khi hồ sơ mình đã bị đánh dấu, lần sau trở vào Mỹ chắc chắn sẽ bị kiểm tra mà không cần hỏi. Vì vậy bạn nên tránh mang theo những món kể trên để tránh gặp phiền phức nhé.

Nếu có mang theo tiền trên 10,000 USD, thì trước khi qua máy soi hành lý sẽ được chỉ qua khu vực kế bên có nhân viên giúp đỡ khai giấy tờ về số tiền mang theo, chỗ này chờ cũng lâu nhưng họ không kiểm tra tiền của mình.

Nếu bạn nào có nhiều hành lý phải ký gửi thì bạn nên làm thủ tục nhập cảnh trước và lấy hành lý ký gửi sau và check-in lại với hãng máy bay nội địa Mỹ. Thông thường ở các sân bay Mỹ đều có xe đẩy hành lý nếu xe quá nặng thì nhân viên dịch vụ, sẽ đẩy hành lý giúp bạn và nhớ là chúng ta sẽ gởi 1 số tiền nhỏ (khoảng từ 3 – 5USD) cho nhân viên dịch vụ.

Chúc các bạn thành công!

Rate this post