Nên du lịch Đài Loan vào thời điểm nào trong năm?

Bạn muốn đến Đài Loan để tham quan cảnh đẹp và trải nghiệm nền văn hóa nơi đây? Vậy ngoài việc mua sắm, trang bị những vật dụng cần thiết cho chuyến đi, bạn cũng nên lưu tâm đến vấn đề  nên du lịch Đài Loan vào thời điểm nào trong năm?

Mang trên mình nền khí hậu cận nhiệt với độ ẩm khá cao. Vào mùa hè đến du lịch Đài Loan ban sẽ phải chịu sức nóng gay gắt nhưng khi mùa đông đến thì nhiều nơi ở đây lại có tuyết rơi, đặc biệt là các vùng núi của Đài Loan.

Vậy mùa nào đi du lịch Đài Loan là đẹp nhất?

Mùa Thu hàng năm là mùa đẹp nhất để đi du lịch Đài Loan (Từ tháng 9 đến tháng 11): Theo đa số du khách thì mùa thu ở Đài Loan có khí hậu mát mẻ (nhiệt độ từ 22 – 28 độ C), thời tiết khô ráo và thường xuyên có nắng nên rất thuận tiện cho quá trình tham quan du lịch ở Đài Loan với hàng loạt danh thắng cũng như kiến trúc tuyệt đẹp. Ngoài ra, khi mùa Thu đến, Đài Loan cũng khoác lên mình những gam màu vàng, đỏ rực rỡ của những tán cây Phong.

nen du lich dai loan vao thoi diem nao trong nam 1

Nếu bạn chưa biết đến Đài Loan mùa thu sẽ cần đi đâu, trải nghiệm điều gì thì sau đây là một vài gợi ý nhỏ cho bạn:

Trước tiên, chúng ta cần biết rằng khi mùa thu đến cả Đài Loan dường như sẽ được phủ lên một sắc vàng đỏ rực rỡ của những hàng cây Phong được trồng khá phổ biến. Ngoài đi bộ để tham thú cảnh sắc thì bạn có thể đến với hồ Nhật Nguyệt, hãy chèo thuyền quanh hồ và cảm nhận dư vị mùa thu ở đây nhé.

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Đài Loan vào mùa Thu hay mùa Đông chính là việc ngâm mình trong suối nước nóng, thư giãn và ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh.

Với nhiều bạn trẻ có lẽ Đài Loan chính là thiên đường Trà Sữa, ở đây Trà Sữa rất ngon và cũng rất rẻ đó. Còn với những người thích từ từ cảm nhận hương vị mùa thu, bạn có thể tìm đến làng cổ Jiufen để thưởng thức trà và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời ở ngôi làng này.

Các mùa khác thì sao?

Ngoại trừ mùa Thu, khoảng thời gian đầu mùa Xuân Đài Loan cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ du khách.

Vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 Đài Loan cũng mang một khí hậu khô ráo nhưng đầy tươi mới với những hàng hoa nở rộ. Đến du lịch Đài Loan vào khoảng thời gian này cũng là dịp đầu năm mới nên bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng và tham gia vào rất nhiều lễ hội truyền thống đầu năm đấy.

nen du lich dai loan vao thoi diem nao trong nam 2

Còn lại hai mùa Hè và mùa Đông, tất nhiên vẫn có những điều thú vị và đặc biệt riêng. Như mùa Hè ở Đài Loan mặc dù lúc này thời tiết khá bất ổn vì có nhiều bão tuy nhiên đây lại là cơ hội thích hợp cho những người ngắm biển ở phía đông, thời gian này bờ biển hòa cùng bầu trời cho chúng ta một tầm nhìn rộng lớn. Còn mùa Đông ở Đài Loan thường diễn ra khá ngắn nhưng thời tiết lạnh hơn Việt Nam là điều không phải bàn cãi, thời gian này phù hợp hơn cho những người chịu lạnh tốt, thích tuyết và những món lẩu cay nóng.

Như vậy qua bài viết trên, hy vọng bạn đã quyết định được nên du lịch Đài Loan vào thời điểm nào trong năm. Có thể thấy thời gian lý tưởng nhất để đến đảo quốc xinh đẹp này là mùa thu. Ngoài ra, nếu bạn bận rộn không thể thu xếp được công việc thì các mùa khác trong năm vẫn có những điểm thu hút, hoạt động thú vị dành riêng cho bạn.

Tin liên quan:

Rate this post