Bao nhiêu tuổi thì được làm hộ chiếu đi nước ngoài?

Hộ chiếu là loại giấy tờ vô cùng quan trọng để thực hiện các chuyến bay quốc tế và nhập cảnh vào các quốc gia trên thế giới. Vậy đối với trẻ em thì làm hộ chiếu  như thế nào? Bao nhiêu tuổi thì được làm hộ chiếu đi nước ngoài?

bao nhieu tuoi thi duoc lam ho chieu di nuoc ngoai

Câu hỏi: Công việc của tôi bắt buộc phải di chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc nhiều lần. Tôi muốn đưa con trai mình sang Hàn để biết đó đây, mở rộng tầm mắt. Con tôi hiện 8 tuổi thì có thể xin hộ chiếu được hay không? Mong Chudutravel tư vấn giúp tôi. (Đăng Khánh – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào anh Đăng Khánh,

Theo như bộ luật của nhà nước Việt Nam thì không có quy định điều kiện nào về tuổi của trẻ em phải từ bao nhiêu trở lên mới được cấp hộ chiếu do vậy về nguyên tắc trẻ em mới sinh (đã có giấy khai sinh) đều có quyền được cấp hộ chiếu.

Vì vậy, con anh 8 tuổi thì vẫn được cấp hộ chiếu như mọi công dân Việt Nam khác. Tuy nhiên, hộ chiếu cho người trên 14 tuổi và dưới 14 tuôi có 1 số điều khoản khác nhau.

Hộ chiếu phổ thông (HCPT) cấp cho người từ đủ 14 tuổi trở lên có giá trị không quá 10 năm tính từ ngày cấp và không được gia hạn. Hộ chiếu cấp cho trẻ em dưới 14 tuổi có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp đến khi trẻ em đó đủ 14 tuổi và không được gia hạn.

Trẻ em dưới 14 tuổi được cấp chung vào hộ chiếu của cha hoặc mẹ nếu có đề nghị của cha hoặc mẹ trẻ em đó. Trong trường hợp này, hộ chiếu có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp cho đến khi trẻ em đó đủ 14 tuổi và cũng không được gia hạn.

Anh có thể làm hộ chiếu cho bé nhưng cần chú ý đến thời gian hết hạn. Vì nếu lúc hết hạn mà vẫn chưa đủ 14 tuổi thì sẽ không thể gia hạn thêm.

Hy vọng anh đã biết được bao nhiêu tuổi thì được làm hộ chiếu đi nước ngoài? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho anh. Chúc anh thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

    Rate this post

    Bình luận đã đóng.