Có thể xin visa Nhật Bản khi CMND bị mờ số không?

Muốn nhận được visa Nhật Bản bạn phải trải qua một quy trình xét duyệt vô cùng kỹ lưỡng, khắt khe. Chỉ cần một sai sót nhỏ trong khâu chuẩn bị hồ sơ là bạn đã có thể rớt visa Nhật. Vậy có thể xin visa Nhật Bản khi CMND bị mờ số không?

co the xin visa nhat ban khi cmnd bi mo so khong

Câu hỏi: Tôi và chị họ dự định đi Nhật chơi, chúng tôi muốn đi theo diện tự túc chứ không muốn đi tour. Vấn đề là chứng minh thư của tôi do làm đã lâu nên hiện tại số đã bị mờ, mặc dù vẫn còn thời hạn sử dụng. Vậy trường hợp của tôi thì có thể xin được visa Nhật hay không? (Gia Hoa – Biên Hòa)

Trả lời:

Chào bạn Gia Hoa,

Theo thông tin từ website của lãnh sự Nhật Bản thì CMND không nằm trong danh sách giấy tờ cần phải nộp. Tuy vậy, thực tế thì nhân viên lãnh sự vẫn đòi hỏi đương đơn cung cấp CMND để kiểm tra, đối chiếu với các giấy tờ còn lại. Vì vậy nếu số CMND của bạn hay bất cứ thông tin nào trên đó bị mờ, nhòe thì hồ sơ của bạn sẽ bị trả về ngay.

Giải pháp khả thi nhất cho trường hợp của bạn là nên đến trụ sở công an quận, huyện tại nơi bạn sinh sống để làm thẻ căn cước và đề nghị họ cung cấp một tờ giấy xác nhận số CMND cũ cho bạn.

Ngoài ra, hiện nay visa du lịch Nhật Bản rất khó xin, muốn được phê duyệt ngoài việc chứng minh tài chính, công việc bạn còn phải có một lá thư mời của người từ bên Nhật Bản. Bạn có thể tìm hiểu quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết thêm chi tiết.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết có thể xin visa Nhật Bản khi CMND bị mờ số không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post