Du lịch Đài Loan về có cần lên lãnh sự trình diện không?

Không sở hữu một quyển hộ chiếu quyền lực nên công dân Việt Nam muốn đến các nước phát triển như Đài Loan đều phải thêm một bước là xin visa. Vậy du lịch Đài Loan về có cần lên lãnh sự trình diện không?

du lich dai loan ve co can len lanh su trinh dien khong

Câu hỏi: Tôi và em trai dự định hè này sẽ đến Đài Loan chơi. Chúng tôi muốn đi theo diện du lịch tự túc cho thoải mái. Trước đây tôi từng đi nước ngoài nhưng là đi tour nên không rành lắm về quy trình làm visa. Vậy tôi muốn hỏi sau khi nhận được visa Đài và du lịch Đài Loan xong xui tôi có cần lên lãnh sự trình diện nữa hay không? (Thanh Phụng – Đồng Nai)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Phụng,

Đúng là trước đây thì quy trình xét duyệt thị thực của Đài Loan hết sức chặt chẽ, ngoài việc đặt ra những yêu cầu cao cho đương đơn xin visa thì phía lãnh sự còn bắt buộc phải đến trình diện sau khi du lịch trở về.

Tuy nhiên, từ năm 2009 trở đi thì mọi việc bắt đầu thay đổi, phía Đài Loan không bắt buộc việc lên trình diện lãnh sự nữa. Khi bạn nộp hồ sơ xin visa thì họ đã tiến hành kiểm tra, rà soát những điều kiện của bạn hết sức kỹ lưỡng rồi. Nếu bạn không đủ điều kiện thì visa của bạn sẽ bị đánh rớt. Hơn nữa bộ phận hải quan Đài Loan cũng có sự kiểm soát hết sức chặt chẽ. Nếu bạn ở đó quá hạn thì khi trở về sẽ gặp phải nhiều rắc rối đấy.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tiến hành tự làm hồ sơ xin visa Đài Loan thì có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết chính xác cần chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục gì, cũng như những lưu ý cần thiết khi xin visa.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết du lịch Đài Loan về có cần lên lãnh sự trình diện không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.