Xin visa Nhật dùng 2 sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính được không?

Một trong những yêu cầu bắt buộc khi xin visa Nhật là chứng minh tài chính thông qua sổ tiết kiệm. Việc này thể hiện đương đơn có khả năng chi trả những phát sinh trong chuyến đi của mình. Vậy xin visa Nhật dùng 2 sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính được không?

xin visa nhat dung 2 so tiet kiem de chung minh tai chinh duoc khong

Câu hỏi: Tôi và vài người bạn dự tính sang Nhật chơi. Vì vậy tôi đang tìm hiểu về thủ tục xin visa Nhật. Theo tôi được biết thì bắt buộc phải chứng minh tài chính với sổ tiết kiệm là 100 triệu. Hiện tại tôi có 2 sổ tiết kiệm, nếu cộng lại thì trên 100 triệu, nhưng tính riêng từng sổ thì không đủ số tiền. Vậy tôi có thể dùng 2 sổ để chứng minh tài chính hay không? (Thanh Vy – Vũng Tàu)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Vy,

Thông thường, thủ tục xin visa Hàn Quốc bao gồm những giấy tờ về nhân thân, giấy tờ chính minh tài chính, công việc, thư mời. Trong số đó, việc chứng minh tài chính là một trong những trở ngại lớn nhất khi xin visa Nhật. Theo yêu cầu của Đại sứ quán Nhật Bản thì bạn cần chứng minh tài chính của mình thông qua sổ tiết kiệm có trị giá tối thiểu 5000 USD, họ không quy định phải nộp 1 sổ vì vậy bạn có thể trình lên 2 hay nhiều sổ đều được.

Tuy nhiên, ngoài việc chứng minh tài chính hiện nay muốn nhận được visa Nhật bạn cần phải cung cấp được thư mời của người bên đó. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết cần chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục như thế nào.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết xin visa Nhật dùng 2 sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post