Ngôi làng cổ Bukchon Hanok Hàn Quốc – một không gian bình yên

Trái ngược với Seoul nhộn nhịp, tấp nập người và xe, nhà cao tầng san sát, ngôi làng cổ Bukchon tồn tại một không gian cổ kính, bình yên và mộc mạc đến không ngờ. Đến nay, khu làng này vẫn còn giữ nguyên những thăng trầm, vết tích mà lịch sử các triều đại để lại.

Ngoi lang co bukchon-hanok Han Quoc

Là điểm dừng chân đầy lôi cuốn dành cho bất kỳ du khách nào tới thủ đô xứ sở kim chi. Đến đây mọi du khách như được thả mình vào những câu chuyện lịch sử linh thiêng, cổ đại, là một làng nghề truyền thống Hàn Quốc có lịch sử lâu đời. Bài viết dưới đây của Á Châu sẽ cung cấp những thông tin thú vị về ngôi làng cổ Bukchon Hanok cổ kính này!

Dấu ấn lịch sử của ngôi làng cổ Bukchon Hanok Hàn Quốc

Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất ở Seoul. Ngay giữa trung tâm thành phố náo nhiệt, làng Bukchon Hanok nằm lọt thỏm tạo nên chốn yên tĩnh đầy thú vị, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống hoa lệ và ồn ào bên ngoài.

Ngôi làng cổ xinh đẹp Hanok Bukchon quy tụ khoảng 900 ngôi nhà Hanok, trước kia đây là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc, các quan viên phục vụ dưới triều Joseon.

Ngoi lang co bukchon-hanok Han Quoc

Ngôi làng xinh đẹp này được xây dựng cách đây hơn 600 năm và sở hữu khoảng 900 ngôi nhà hanok truyền thống, vốn là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc triều đại Joson trong lịch sử. Hiện nay, những ngôi nhà này vẫn được bảo tồn nguyên vẹn với lối kiến trúc cổ xưa vô cùng độc đáo. Vật liệu xây dựng những ngôi nhà này đều từ thiên nhiên và được chọn lọc, chính vì thế mà trải qua những thăng trầm của lịch sử, hầu hết đều vẫn tồn tại và giữ nguyên vẹn được vẻ đẹp nhuốm màu thời gian.

Ngày nay, có rất ít người sống trong khu vực này, thay vào đó, các ngôi nhà được sử dụng như nhà hàng truyền thống, nhà nghỉ, quán trà và các trung tâm văn hóa. Ngôi làng là một không gian hoàn hảo ngập tràn dấu ấn lịch sử của Hàn Quốc.

Điểm đặc biệt của ngôi làng cổ Hanok Bukchon

Ngôi làng nằm giữa cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần Jongmyo với nhiều con hẻm, ngôi nhà được bảo tồn nguyên vẹn.  Nó độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc phía bên ngoài mà còn nhờ phong cách trang trí hài hòa phía bên trong.

Cho đến nay ngôi làng cổ này vẫn còn giữ nguyên được bản sắc của riêng mình, với những lối kiến trúc cổ, những nguyên liệu xây dựng xưa từ tự nhiên, các chi tiết  thiết kế vẫn mang nét truyền thống mà hiếm có khu làng nào giữa thủ đô Seoul còn giữ lại được. Cũng chính vì thế mà làng cổ Hanok ở Bukchon được đánh giá là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul.

Ngoi lang co bukchon-hanok Han Quoc

Điểm đến Hàn Quốc này dành cho du khách muốn tìm về văn hóa truyền thống của xứ sở kimchi và thoát khỏi những ồn ào của dòng chảy công nghiệp hóa hiện đại hóa đang phát triển ở thủ đô Seoul hoa lệ. Chuyến đi du lịch của du khách chắc chắn có sự xuất hiện của ngôi làng cổ mấy trăm năm tuổi này.

Nơi đây tách biệt và khác biệt với Seoul bên ngoài bởi lối kiến trúc rất riêng, độc đáo từ dáng vẻ mộc mạc đến sự trường tồn vĩnh cửu với thời gian trong kết cấu, việc sắp đặt décor thiết kế bên trong vô cùng hài hòa.

Ngôi làng cổ Hanok có gì hấp dẫn khách tham quan?

Đó là những bức tường dẫn lối vào khu làng vẫn dùng gạch trang trí văn hoa cổ, hay móng nhà vẫn là những phiến đá to xếp chồng nhau đầy tinh tế, vừa mộc nhưng cũng vừa thể hiện sự tài tình trong kiến trúc xây dựng của người dân Hàn Quốc thời xưa. Ngày nay những chi tiết bị hư mòn đang được khôi phục lại nguyên bản để làng cổ vẫn giữ được nét xưa. Do đó đi du lịch Hàn Quốc du khách không thể bỏ qua địa điểm này.

Những cây ngân hạnh vẫn cao lớn và đu mình theo thời gian, tỏa bóng ôm lấy các gian nhà cổ, những dàn hoa loa kèn, hoa giấy ôm trọn những cánh cổng gỗ. Có lẽ ai đến khu làng cổ Hanok xinh đẹp này cũng thực sự bất ngờ trước sự vượt lịch sử, lưu giữ lịch sử của ngôi làng cổ kinh hàng tram năm tuổi này.

Ngoi lang co bukchon-hanok Han Quoc

Dạo vòng quanh khu làng cổ, còn bắp gặp những lán bán trà theo phong cách cổ trang Hàn Quốc đầy lịch sử, những viện bảo tàng ngoài trời không phô trương hay xây dựng hiện đại, mọi thứ ở nơi đây như kéo du khách quay ngược thời gian, lạc vào một Hàn Quốc thời của các triều đại, vua chúa.

Các bạn có tò mò về những cảnh phim cổ trang của Hàn Quốc không? Và đó chính là hình ảnh của ngôi làng cổ Hanok vẫn thường xuất hiện trong các thước phim cổ trang Hàn Quốc, từng vách nhà, con dốc, những gốc cây ngân hạnh, những quán trà đạo, hay không gian nhà sàn gỗ,… từng chút từng chút một lịch sử như được khơi lại trong các đúp phim…. Chính vì lẽ đó mà khu làng cổ Hanok lại càng được nhiều người yêu mến và tò mò ghé đến. Những góc nhỏ của ngôi làng thực sự rất nên thơ và êm đềm khi lưu dấu trong các bức hình mang màu sắc vintage.

Đến Seoul còn vô vàn những địa danh mà du khách nên ghé thăm như hòn đảo JejuCầu Banpo và đài phun cầu vồng,…du khách chắc chắn không được bỏ qua khu làng cổ Bukchon Hanok thơ mộng này. Các bạn đừng bỏ qua tour du lịch Hàn Quốc của Á Châu nhé, tất cả sẽ tạo nên những ký ức du lich Hàn Quốc không bao giờ quên cho du khách.

Tin liên quan:

    Rate this post