Núi Seorak Hàn Quốc – điểm khám phá thú vị dành cho du khách

Núi Seorak là dãy núi cao thứ 3 của Hàn Quốc, sau Halla và Jiri, đặc biệt cực đẹp vào mùa thu, với những con suối rì rào róc rách giữa rừng cây lá phong đỏ rực như níu chân du khách.

Núi Seoraksan ở Hàn Quốc

Là biểu tượng sức mạnh của người dân Hàn Quốc, một địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể thiếu trong hành trình của bạn, đến đây tất cả các mùa trong năm bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp mê hồn của những vách núi đá, thung lũng vạn phật, thác nước và đặc biệt là công viên quốc gia với hơn 2.000 loài động vật cùng 1.400 loài thực vật quý hiếm. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau khám phá núi Seorak ở Hàn Quốc.

Khái quát vị trí địa lý núi Seorak

Dãy núi Seoraksan trải dài qua 4 thị trấn, thành phố của tỉnh Gangwon, đó là Sokcho, Yangyang, Goseong, Inje. Trước đây, du khách không thể tới Seoraksan được vì bốn phía là thung lũng, sông ngòi, đại dương và núi non hiểm trở. Đầu thập niên 1950, sau khi cuộc chiến tranh Triều Tiên kết thúc, chính quyền Hàn Quốc cho mở đường vào Seoraksan. Từ đó, nét đẹp của vùng núi Seoraksan bắt đầu được nhiều người biết đến. Năm 1970, Seoraksan được coi như là một công viên quốc gia của Hàn Quốc. Sau đó, vào năm 1981, nó được đánh giá là vùng sinh thái tốt nhất và được UNESCO công nhận là vùng bảo tồn sinh thái.

Nui seoraksan o Han Quoc

Núi Seorak được chọn là điểm đến khó quên nhất cho các gia đình trong mùa du lịch 2013. Nằm phía nam đảo Jeju, con đường leo núi 250 Km nhỏ hẹp dẫn đến dãy núi và những cánh đồng nối với các khu làng trên đảo là địa điểm mọi người muốn đến thăm nhất.

Phong cảnh tuyệt đẹp ngọn núi Seorak Hàn Quốc

Nhìn từ xa, ngọn núi Seorak hùng vĩ lúc nào cũng mờ ảo trong làn mây lững lờ trôi. Phong cảnh Seoraksan lại là nơi được vẽ nên bởi năm sắc màu đặc trưng đỏ, vàng, xanh, trắng, da cam của những loài cây cỏ, thác nước nơi đây. Các khoáng thạch với vẻ đẹp tự nhiên ẩn chứa từ ngàn năm xưa cũng thu hút sự chú ý của du khách. Còn có các suối nước nóng như Chuksan, Ohsek… mà du khách sau một ngày tham quan thấm mệt tìm đến để ngâm mình thư giãn, nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe.

Nui seoraksan o Han Quoc

Khi du khách đến đây bạn sẽ nhận thấy vẻ đẹp tuyệt vời của núi Seorak qua 4 mùa rõ rệt. Tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình vô cùng tuyệt đẹp cụ thể như sau:

Mùa xuân:  Núi Seoraksan đầy màu sắc của những bông hoa, mùa hè nổi bật với màu xanh của thác nước, mùa thu với lá vàng đỏ và mùa đông được bao phủ đầy tuyết trắng xóa.

Mùa hạ: nổi bật với những thác nước trong xanh và dòng thác nước chảy xuống.

Mùa thu:  Đây có thể xem là mùa đẹp nhất của ngọn núi này, lá thu vàng rực, đỏ thắm làm nên một khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Nhặt lá thu cũng là một cái thú của du khách. Đây cũng là thời điểm thích hợp để những người thích leo núi chinh phục đỉnh Seoraksan. Nếu du khách muốn ngắm nhìn những chiếc lá Tanphung đẹp nhất thì hãy tìm đến thác Shuryumdoong, thác Jangshute…

Mùa đông:  Một vùng tuyết phủ kín, là sự hấp dẫn của chiếc áo choàng trắng muốt.

Đó là sự kết hợp hoàn hảo, là bức tranh sơn thủy hữu tình nhất xứ kim chi, không chỉ cho xứ này một cảnh đẹp đơn thuần mà còn đem lại một không khí trong lành đế chịu nhất cho mỗi du khách.

Ngắm góc độ khác của núi Seoraksan

Ngoài ra du khách khi đi Du lịch Hàn Quốc tại Núi Seorak còn có thể thưởng thức phong cảnh bằng đi cáp treo. Từ cáp treo, nhìn xuống, tán cây, hoa tạo thành những lớp màu sắc cực kỳ rực rỡ. Về tổng thể, núi Seoraksan thật tuyệt diệu, giống như một công trình điêu khắc của tạo hóa với bộ áo choàng của những tán lá thu điểm trang làm cho những rặng núi đẹp đẽ hơn.

Nui seoraksan o Han Quoc

Đứng trên ngọn núi, ta có thể chiêm ngưỡng xuống thung lũng Cheonbuldong. Trong công viên, có nhiều thác nước như: Biryeong, Yukdam nằm ở bên trái thung lũng và những công trình được xây dựng tô đậm thêm cho vẻ đẹp của Seoraksan: Chùa Sinheungsa hay bức tượng phật bằng đồng..

Du khách cũng có thể thuê máng trượt từ suối nước khoáng Osek đến thác nước Yongso, một lộ trình khá thú vị và ấn tượng. Cũng như ghé thăm chùa Naksansa, và cùng ngắm mặt trời lặn bên bờ biển. Những trải nghiệm khoan khoái, dễ chịu và yên bình nên đây sẽ là những khoảnh khắc khó quên dành cho khách tham quan.

Núi Seorak được mệnh danh là bức tranh sơn thủy của xứ sở kim chi quả không sai. Bởi, nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo của thiên nhiên. Nếu bạn muốn thực hiện một tour du lịch Hàn Quốc khám phá suối núi Seoraksan thì với người đồng hành là AChâu.net chắc chắn là một lựa chọn không tồi. Bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ với những trải nghiệm mới lạ và thú vị.

Tin liên quan:

    Rate this post