Được phép chuyển nhượng visa Hàn Quốc cho người khác không?

Muốn đến xứ sở kim chi bạn bắt buộc phải xin visa. Vậy trong trường hợp đã được cấp visa nhưng lại không thể đi được thì có được phép chuyển nhượng visa Hàn Quốc cho người khác không?

duoc phep chuyen nhuong visa han quoc cho nguoi khac khong

Câu hỏi: Tôi vừa nhận được visa Hàn Quốc, tuy nhiên vì chuyến công tác đột xuất mà phải bỏ chuyến đi Hàn. Thật sự thì làm hồ sơ xin visa Hàn Quốc rất cực và tốn thời gian mà giờ bỏ cũng tiếc. Vậy tôi có thể chuyển nhượng lại visa của mình cho người nhà được không? (Ngọc Mai – Nha Trang)

Trả lời:

Chào bạn Ngọc Mai,

Visa là một loại giấy tờ thông hành do cơ quan xuất nhập cảnh của một quốc gia cấp nhằm xác định người nào đó có được phép vào quốc gia đó hay không. Thời gian nhập cảnh tùy vào loại visa và mục đích của đương đơn đó. Khi hết thời gian lưu trú thì người đó phải quay về hoặc tiến hành gia hạn visa nếu muốn ở thêm.

Như vậy, dù bạn đã xin được visa Hàn và không dùng đến nó thì cũng không được phép nhượng lại cho người khác. Vì bộ hồ sơ với thông tin của bạn đã được lưu lên hệ thống, và lãnh sự Hàn chỉ cấp visa cho bạn mà thôi. Trường hợp người nhà của bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc thì bắt buộc phải làm một bộ hồ sơ riêng trình lên ĐSQ, LSQ để xin visa.

Hy vọng bạn đã biết chính xác có được phép chuyển nhượng visa Hàn Quốc cho người khác không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post