Các món thịt nướng ngon tuyệt đỉnh trên thế giới

Thịt nướng là món ăn ngon, phổ biến ở nhiều quốc gia. Mỗi vùng đất lại có công thức chế biến, tẩm ướp hết sức đặc sắc và độc đáo. Nếu bạn là tín đồ của loại đồ ăn này. Hãy lướt qua danh sách các món thịt nướng ngon tuyệt đỉnh trên thế giới.

Có nhiều lý do khiến món nướng trở thành một nét nghệ thuật trong ẩm thực. Nó tinh tế ngay từ khâu tẩm ướp, lại được người sành ăn phân tích độ ngọt, màu sắc của lớp thịt bên trong và kết thúc là cảm nhận bằng hương vị. Hãy cùng khám phá các loại thịt nướng ở những vùng đất khác nhau trên thế giới nào.

Asado – Argentina

cac mon thit nuong ngon tuyet dinh tren the gioi 1

Thịt nướng Asado có cách chế biến khá giống ở Mỹ. Argentina là một trong những nước có người dân “cuồng” thịt nướng nhất thế giới. Họ thích tham gia vào những buổi nướng thịt vui vẻ tổ chức hàng tuần.

Braai – Nam Phi

Nam Phi cũng là một trong số các quốc gia đứng đầu về ẩm thực, và tại đây người dân thường có các buổi tụ tập gia đình, bạn bè để tổ chức nướng thịt, xúc xích hay thịt gà xiên que.

Lechon – Philippines

cac mon thit nuong ngon tuyet dinh tren the gioi 2

Lechon là món nướng cả con lợn sữa trực tiếp trên than hồng hoặc trong một lò lớn của người Philippines. Đảo Cebu là nơi có món lechon ngon nhất nước này.

Yakitori – Nhật Bản

Yakitori là thịt gà xiên que tre nướng trên vỉ với nhiều biến tấu khác nhau. Ngày nay, món ăn này còn được phát triển thành các món xiên khác nhau, không chỉ với thịt gà.

Churrasco – Brazil

cac mon thit nuong ngon tuyet dinh tren the gioi 3

Churrascaria là tên gọi các nhà hàng chuyên phục vụ món churrasco (thịt nướng kiểu Brazil). Các bàn ăn luôn đầy ắp thịt nướng, khách tấp nập nên đây là thiên đường cho người mê món này. Churrasco cũng xuất hiện ở một số quốc gia như Bolivia, Ecuador, Guatemala, Bồ Đào Nha.

Gogigu – Hàn Quốc

Món nướng Hàn Quốc thường có đặc điểm là đặt bếp nướng giữa bàn, xung quanh bày biện các nguyên liệu ăn kèm.

Pachamanca – Peru

cac mon thit nuong ngon tuyet dinh tren the gioi 4

Pachamanca (nghĩa là nồi đất ở Quechua) là một trong những món ngon truyền thống nấu theo cách của người Inca xưa. Đào một lỗ sâu dưới đất rồi đặt đá lửa xung quanh để làm chín thịt đặt ở giữa.

Thịt nướng Mông Cổ – Đài Loan

Mặc dù tên là Mông Cổ, món ăn này lại có nguồn gốc từ Đài Loan. Món gồm có thịt nướng thái lát, mì và rau được nấu nhanh.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu danh sách các món thịt nướng ngon tuyệt đỉnh trên thế giới cho bạn. Nếu bạn là người yêu thích những món nướng thì hãy ghé thăm những quốc gia này khi có dịp.

Tin liên quan:

    Rate this post