Miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc – Thời hạn & Quy định

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nằm cách bờ biển phía nam của Việt Nam khoảng 45 km. Với vẻ đẹp hoang sơ, nhiều bãi biển tuyệt đẹp và các cơ sở lưu trú cao cấp, Phú Quốc đã thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, để thuận tiện cho du khách, chính phủ Việt Nam đã đưa ra quy định miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc. Cùng Blog Chu Du theo dõi bài chia sẻ dưới đây nhé!

Miễn thị thực là gì?

Miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc - Thời hạn Quy định

Miễn thị thực là quy định cho phép người nước ngoài vào Việt Nam mà không cần có thị thực trong một số trường hợp cụ thể. Điều này giúp cho du lịch Việt Nam trở nên dễ dàng hơn cho những khách du lịch quốc tế. Từ sau khi quy định miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc được áp dụng, các khách du lịch phải tuân theo các quy định về hộ chiếu và giấy tờ tùy thân.

Việt Nam miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc từ khi nào?

Miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc - Thời hạn Quy định

Quy định miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc đã được áp dụng từ ngày 10/03/2014. Sau đó, chính phủ Việt Nam đã điều chỉnh lại quy định này vào năm 2020, bao gồm cả việc miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc và một số điểm khác ở miền Bắc. Điều này sẽ giúp cho du lịch Việt Nam trở nên thuận tiện hơn cho những khách du lịch quốc tế.

Thời hạn miễn thị thực cho người nước ngoài khi đến Phú Quốc

Thời hạn miễn thị thực cho người nước ngoài khi đến Phú Quốc là 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Khi đăng ký nhập cảnh, các khách du lịch nên xác định thời gian ở lại Phú Quốc để có thể tổ chức lịch trình du lịch của mình một cách hợp lý. Nếu khách du lịch muốn ở lại Phú Quốc quá thời hạn 30 ngày, họ sẽ phải làm thủ tục gia hạn thị thực hoặc ra khỏi Việt Nam.

Quy định về hộ chiếu và giấy tờ tùy thân

Miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc - Thời hạn Quy định

Các khách du lịch quốc tế khi vào Việt Nam nên mang theo hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh và giấy tờ tùy thân. Hơn nữa, các khách du lịch nên chuẩn bị trước các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam như giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, vé máy bay và bảo hiểm du lịch.

Ngoài ra, khi đến Phú Quốc, các khách du lịch nên chuẩn bị cho mình trang phục phù hợp với thời tiết nóng ẩm của đảo và mang theo các vật dụng cần thiết như kem chống nắng, thuốc muỗi và nước uống để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho chuyến đi.

Những điều cần lưu ý khi áp dụng quy định miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc

Dù là quy định miễn thị thực đã giúp cho việc du lịch tại Phú Quốc trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên, các khách du lịch nên lưu ý những điều sau đây để có một chuyến đi suôn sẻ và không gặp rắc rối:

Chỉ áp dụng cho Phú Quốc

Quy định miễn thị thực này chỉ áp dụng cho người nước ngoài đến Phú Quốc và không áp dụng cho các khu vực khác của Việt Nam. Do đó, nếu bạn muốn đi du lịch ở các địa điểm khác của Việt Nam ngoài Phú Quốc, bạn cần phải làm thủ tục xin thị thực.

Thời hạn miễn thị thực

Thời hạn miễn thị thực cho người nước ngoài khi đến Phú Quốc chỉ là 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Do đó, bạn nên xác định thời gian ở lại Phú Quốc trước khi đăng ký nhập cảnh để có thể tổ chức lịch trình du lịch của mình một cách hợp lý.

Mang theo giấy tờ và hộ chiếu

Khi vào Việt Nam, các khách du lịch quốc tế nên mang theo hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh và các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục nhập cảnh.

Chọn hãng hàng không và khách sạn uy tín

Nếu bạn muốn đặt vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn, hãy lựa chọn những hãng hàng không và khách sạn uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ.

Hi vọng với những chia sẻ trên về miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc, chuyến đi đến Phú Quốc của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị tại Phú Quốc!

Tin liên quan:

5/5 - (1 bình chọn)