Những món canh tiêu biểu của ẩm thực Hàn Quốc

Canh là món không thể thiếu được trong bữa cơm hàng ngày của người Hàn Quốc. Vậy món ăn này có gì mà lại hấp dẫn đến thế? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó thông qua những món canh tiêu biểu của ẩm thực Hàn Quốc.

* Canh kim chi cải thảo

Nếu bạn đặt chân tới Hàn Quốc mà chưa nếm thử món kim chi thì chuyến du lịch ấy sẽ mất đi một phần thú vị. Đây là món ăn được ưa chuộng nhất ở đây. Canh kim chi có độ nóng và cay của ớt, vị chua của dưa muối, vị thơm của hành, một món ăn dễ đưa cơm.

nhung mon canh tieu bieu cua am thuc han quoc 1

Đây là món canh được chế biến nhanh, không cầu kỳ và được sử dụng “chữa cháy” khi cần có canh nóng ăn ngay. Bạn chỉ cần cho kim chi cải thảo vào nồi cùng hành tây, thêm nước và gia vị, đun sôi, vậy là đã có một bát canh nóng ngon lành. Canh kim chi có thể nấu kèm với đậu phụ hay giá đỗ hoặc chỉ nấu với thành phần duy nhất là kim chi cũng đã rất ngon.

* Canh giá đỗ

Canh giá đỗ chú trọng đến hương vị cay của tương ớt và vị ngọt từ nấm và thịt. Món canh này ăn nóng hay ăn thành súp đều tuyệt vời. Một bát canh giá đỗ thường có thêm đậu phụ, hành, nấm, bí ngòi và thịt lợn đi kèm với giá đỗ. Giá đỗ của người Hàn có sợi dài và to hơn giá đỗ tại Việt Nam.

nhung mon canh tieu bieu cua am thuc han quoc 2

* Canh rong biển

Canh rong biển là một món ăn khá phổ biến của người dân Hàn Quốc. Canh được nấu rất đơn giản, chỉ cần rong biển và thịt bò hoặc nấu kèm ngao. Trong món ăn còn có vị tỏi và rượu trắng.Vào những ngày đặc biệt như sinh nhật hay ngày lễ, món canh được các bà mẹ thường nấu bữa sáng cho mọi người trong gia đình đó là canh rong biển. Không có màu sắc bắt mắt nhưng canh rong biển rất đặc biệt với mọi người dân Hàn Quốc. Món canh rong biển còn rất tốt cho phụ nữ mang thai và có con nhỏ, nó giúp cho nguồn sữa mẹ thêm dồi dào.

nhung mon canh tieu bieu cua am thuc han quoc 3

* Canh tương đậu

Một bát cơm cùng một bát canh tương đậu thường là món ăn cuối trong một bữa ăn đã la liệt đồ các loại thịt trên bàn. Canh ăn nóng, vừa húp vừa xuýt xoa vì vị nóng và cay nồng của ớt.Thành phần chính của tương đậu là đậu phụ cắt nhỏ và tương. Hương vị của tương Hàn Quốc rất đặc trưng với mùi vị dễ chịu chứ không gắt. Tùy theo món tương bạn mua được sẽ cho ra hương vị canh tương khác nhau. Canh tương được nấu kèm với đậu phụ, thịt bò, bí ngồi, hành tây và nấm.

nhung mon canh tieu bieu cua am thuc han quoc 4

* Canh xương bò

Sử dụng nguyên liệu chính là sườn hoặc xương bò nên món ăn cũng nấu cầu kỳ hơn. Sườn được để to, đa phần là sườn thăn hoặc sườn đùi để nước ninh ngọt nhưng vẫn có thịt. Món canh sườn gồm sườn, củ cải, cà rốt hoặc khoai tây. Món canh sườn thơm ngon ăn cùng cơm và kim chi. Húp hết bát canh ngon lành và gặm hết miếng sườn mà vẫn thòm thèm muốn xin thêm bát nữa.

nhung mon canh tieu bieu cua am thuc han quoc 5

Những món canh tiêu biểu của ẩm thực Hàn Quốc kể trên là những món nhất định bạn phải thử qua khi muốn có những trải nghiệm đích thực về đồ ăn Hàn Quốc. Chắc chắn hương vị của chúng sẽ không làm bạn thất vọng.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post