Có được chuyển nhượng visa du lịch Hàn Quốc không?

Có được chuyển nhượng visa du lịch Hàn Quốc cho người khác không? – Mở cửa sau đại dịch Covid, Hàn Quốc dần lấy lại vị trí những quốc gia thu hút khách du lịch Việt Nam đông đảo nhất khu vực Châu Á. Do đó, vấn đề xin visa Hàn Quốc cũng rất được quan tâm. Vậy có được phép chuyển nhượng visa visa Hàn Quốc cho người khác không?

Câu hỏi:

Tôi vừa nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc và đã được cấp visa. Tuy nhiên, gần đến ngày khởi hành thì tôi lại có chuyến công tác đột xuất, vì công việc rất quan trọng nên tôi không cách nào bỏ được. Nhưng xin visa Hàn Quốc vừa tốn thời gian vừa tốn tiền mà giờ bỏ cũng tiếc. Vậy tôi có thể chuyển nhượng visa Hàn Quốc đã xin cho em gái mình hay không? Hoặc cần những thủ tục gì để tôi có thể được hoàn lại tiền phí đã xin visa nếu thôi không sử dụng visa ạ?

(Thu Thảo – Quảng Ngãi)

Có được chuyển nhượng visa du lịch Hàn Quốc cho người khác không? 3

Trả lời:

Chào bạn Thu Thảo!

Cảm ơn bạn đã gửi thư về cho Á Châu. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Visa là một loại giấy tờ thông hành do cơ quan xuất nhập cảnh của một quốc gia cấp nhằm xác định người nào đó có được phép vào quốc gia đó hay không. Thời gian nhập cảnh tùy vào loại visa và mục đích của đương đơn đó. Khi hết thời gian lưu trú thì người đó phải quay về hoặc tiến hành gia hạn visa nếu muốn ở thêm.

Có được hoàn lại tiền phí sau khi xin visa Hàn Quốc không?

Theo quy định, khi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc, các đương đơn phải đóng phí tương ứng với loại visa mình muốn xin. Cụ thể:

– 20 USD nếu xin visa đi dưới 90 ngày

– 50 USD nêu xin visa đi một lần trên 90 ngày

– 60 USD nếu xin visa đi 2 lần liên tiếp trong 6 tháng

– 80 USD nếu xin visa đi nhiều lần

Khi bạn được thông báo kết quả visa, dù đậu hay bị từ chối đều không được hoàn lại chi phí đã nộp. Trong trường hợp bạn không sử dụng visa đã cin thành công trước đó cũng vậy.

Có được chuyển nhượng visa du lịch Hàn Quốc cho người khác không?

Được chuyển nhượng visa du lịch Hàn Quốc cho em gái không?

Không chỉ riêng Hàn Quốc mà bất cứ nước nào có yêu cầu xin visa thì mỗi người phải tự tiến hành xin visa cho bản thân mình. Trường hợp của bạn thì bộ hồ sơ với thông tin của bạn đã được lưu trên hệ thống, và lãnh sự Hàn Quốc chỉ cấp visa cho bạn mà thôi. Bạn không thể nhượng lại visa này cho bất cứ ai cả, cho dù là người thân của bạn.

Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: có được chuyển nhượng visa du lịch Hàn Quốc cho người khác không? . Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 027.77777.888 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post