Địa điểm nào ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản?

Hoa anh đào là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, vì vậy ngắm hoa anh đào, check in khi du lịch Nhật Bản là một hoạt động không thể thiếu. Nhưng địa điểm nào ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản?

” Tại các lễ hội hóa anh đào Nhật Bản được tổ chức ở Việt Nam, tôi đã thấy được loài hoa này. Tuy nó rất đẹp nhưng tôi lại không cảm nhận được hơi thở hay linh hồn của đất nước phù tang trong đó. Và sau một thời gian, giờ tôi đã có đủ điều kiệ n để sang du lịch đất nước trong mơ của tôi một thời gian. Tôi muốn cảm nhận hết nét đẹp của loài hoa này trên chính lãnh thổ Nhật Bản. Chudutravel.vn có thể gợi ý cho tôi một vài địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản không ạ? Tôi rất hào hứng với chuyến đi này nên hy vọng các bạn sẽ hồi âm sớm. Cảm ơn” – Hoài Thu (Kiên Giang)

Cảm ơn bạn Hoài Thu đã gửi câu hỏi về hệ thống của công ty chúng tôi. Thật sự thì ai cũng không thể kiềm lòng trước vẻ đẹp mong manh của hoa anh đào. Vì thể để bạn có khoảng thời gian tuyệt vời hơn trên đất khách, mình sẽ gợi ý cho bạn một vài địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp tuyệt vời.

1. Công viên Ueno

Ngam hoa anh dao o cong vien Ueno

Ueno Park là một trong những công viên đông đúc nhất, náo nhiệt nhất Nhật Bản. Đây cũng là điểm ngắm hoa anh đào đẹp “khét tiếng” ở Tokyo với hơn 1.000 cây đào dọc các đường phố dẫn tới Bảo tàng Quốc gia và xung quanh hồ Shinobazu. Đặc biệt hơn là dãy cây hoa anh đào luôn được thắp đèn sáng lộng lẫy vào buổi tối. Những hàng cây anh đào, Somei-yoshino và cây anh đào núi (yama), nở rực rỡ vào mùa xuân khiến cho nhà nhà yêu mến nơi đây. Mọi người thường đến công viên cắm trại, trải thảm ngồi dưới gốc đào, một bên ăn sushi hay bánh kẹp, một bên uống trà hay uống bia, một bên ngắm hoa, một bên đưa tay đón những cành hoa hồng thắm rơi lả tả trong gió.

+ Mùa hoa anh đào: cuối tháng 3 đến cuối tháng 4

+ Cách đi: 5 phút đi bộ từ ga JR Ueno (Yamanote Line).

2. Công viên Nara

Nara Park là một công viên lịch sử bao xung quanh chùa Todai-ji, đền thờ Kofuku-ji và nơi chôn cất Shoso-in. Bọn mình cũng từng có bài viết ca ngợi Nara hết lời vì chỗ này dễ thương đến chết đi được (xem ở đây). Công viên được xây dựng trong thời kỳ Tempyo (710-784), trải dài một khu rộng lớn (660 ha), cây cối xanh tươi.

ngam hoa anh dao o công viên Nara

Ở Công viên Nara nhiều nhất là hươu nai -vốn được xem là sứ giả của thánh điện Kasuga-Taisham, còn nhiều nhì chính là cây anh đào. Có khoảng 1.700 cây như vậy, bao gồm cả hoa đào Narayae và hoa đào Kokonoe nên hoa đào ở đây đoạn có hoa trắng, đoạn có hoa hồng nhạt. Nơi đây còn có vô số danh lam thắng cảnh khác, chẳng hạn như hồ Sagi , chân núi Wakakusa, di tích của tòa thành To-do, khu vực Đền Chùa Kofuku-ji, hồ Ara, Kasugano-enchi, và các khu vực đền thờ Todai-ji. Bởi vậy, đến Nara không chỉ có ngắm hoa đào mà lội hết những nơi này cũng hết cả hai ngày chứ chả chơi.

+ Mùa hoa anh đào: Diễn ra từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4

+ Cách đi: 10 phút đi bộ từ ga Kintetsu Nara.

3. Japan mint

Japan Mint là cơ quan hành chính của chính phủ nhật, chịu trách nhiệm phát hành và lưu hành tiền, có trụ sở chính ở Osaka. Nếu vậy thôi thì cũng không có gì đáng nói, cái chính là cứ vào mùa hoa anh đào khoảng giữa tháng tháng Tư, con đường dài chừng 600m từ cổng Nam (bên Tenma-bashi) đến cổng Bắc (bên Sakura-bashi) phía trước Japan Mint chuyển màu đẹp lộng lẫy vì sắc hoa đào mà người ta vẫn thường nói là “Đi xuyên qua con đường hoa”  và toà nhà chính phủ cũng mở cửa cho dân tình đến thưởng hoa trong khoảng 1 tuần.

Ngam hoa anh dao o Japan mint

Khu vực này còn nằm dọc theo sông cũ Yodo, từ lâu đã nổi tiếng với cảnh sác hữu tình các thứ, đặc biệt là vào mùa xuân. Từ cuối thế 19, Japan Mint hàng năm đều có tổ chức sự kiện truyền thống và các lễ hội theo mùa ở Osaka. Trong Mint, có khoảng 120 giống khác nhau của tổng 370 giống còn tồn tại của cây hoa anh đào, như Kanzan, Fugenzo, Shogetsu, Benitemari, Shibayama, Kizakura, và Yokihi.

+ Mùa hoa anh đào: Từ đầu đến cuối tháng 4

+ Cách đi: Đi bằng cáp treo Yoshino (đường xe điện trên không) trong 3 phút từ ga Yoshino (Kintetsu Yoshino Line) đến ga Yoshino-yama

4. Lâu đài Nagoya

Cùng với lâu đài Himeji và Kumamoto, Nagoya Castle là một trong những tòa lâu đài lớn nhất Nhật Bản. Mr Tokugawa Leyasu là người sáng lập của triều đại shogun cai trị Nhật Bản trong khoảng 265 năm, kể từ đầu thế kỷ thứ 17 và Mr cũng là người xây dựng lâu đài bằng cách huy động “daimyo” – lãnh chúa có quyền lực từ khắp mọi miền đất nước. Các phòng từ tầng 1 đến tầng 5 được sử dụng để triển lãm kho tàng nghệ thuật còn lại sau đám cháy thời chiến tranh (các bức tranh trên cửa và bức tranh trần từng được trưng trong lâu đài của lãnh chúa). Lâu đài còn giữ tổng cộng 1.047 bức tranh, tất cả đều được xem là di sản văn hóa quan trọng. Tầng thứ 7 thì dùng giống kiểu như phòng ngắm cảnh từ trên cao, đẹp như tranh.

Ngam hoa anh dao o lau dai Nagoya

Ngoài tính lịch sử và nghệ thuật các thứ thì lâu đài còn nổi tiếng bởi hoa, và đẹp nhất là mùa hoa anh đào nở. Đặc biệt là có một số cây anh đào rũ nhánh và các cây anh đào hiếm nở hoa quanh công viên, chạy dọc theo tường thành của lâu đài.

+ Mùa hoa anh đào: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Có thể tham quan hoa đào rực rỡ ánh sáng

+ Cách đi: đến Ga Shiyakusho-mae, Nagoya, đi bộ ra 1 phút

Qua những gợi ý trên, hy vọng bạn Hoài Thu sẽ lựa chọn cho mình được địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Nhật Bản. Một vị trí ngắm anh đào đẹp mà còn thuận tiện cho lịch trình du lịch của mình trong chuyến đi này. Chúc bạn vui vẻ!

Tin liên quan:

    Rate this post