Có con gái du học ở Đài Loan có xin được visa thăm thân không?

Ngoài visa du lịch, thì visa thăm thân Đài Loan cũng là diện rất được khách hàng quan tâm. Vậy trường hợp nào có thể tiến hành xin visa diện này? Có con gái du học ở Đài Loan có xin được visa thăm thân không?

co con gai du hoc o dai loan co xin duoc visa tham than khong

Câu hỏi: Con gái tôi đang học Đại học ở Đài Loan. Hè này, nó muốn bảo lãnh cho tôi sang Đài thăm nó có được không? Hiện tại tôi đã nghỉ hưu thì xin visa diện này có khó khăn gì không? Mong chuyên viên của Chudutravel tư vấn giúp trường hợp của tôi (cô Xuân – Tiền Giang)

Trả lời:

Chào cô Xuân,

Về trường hợp của cô, Chudutravel xin được giải đáp như sau:

* Về thủ tục xin visa Đài Loan diện thăm thân

Theo quy định của chính phủ Đài Loan, để có thể hoàn tất thủ tục xin visa Đài Loan diện thăm thân, đương đơn cần chuẩn bị những giấy tờ quan trọng dưới đây:

1. Thư mời do con rể hoặc con dâu người Đài Loan viết bản gốc (Trong thư nói rõ mục đích đến Đài Loan, có chữ ký và đóng dấu cá nhân).

2. Giấy kết hôn của hai người đã qua Văn phòng Đài Bắc xác nhận (bản sao).

3. Hộ khẩu Đài Loan bản chính có giá trị trong vòng 3 tháng.

4. Chứng minh thư photo của người Đài Loan và chứng minh thư hoặc thẻ cư trú của vợ hoặc chồng người Việt Nam.

5. Giấy khai sinh của vợ hoặc chồng người Việt Nam (Hoặc các giấy tờ chứng minh mối quan hệ trước năm 2000).

6. Hộ khẩu Việt Nam bản photo ( bản chính để ngoài đối chiếu).

7. Hộ chiếu bản gốc và bản sao: Hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng trở lên, phôtô mặt hộ chiếu và visa hoặc trang đóng dấu xuất nhập cảnh các nước khác (nếu có).

8. Hai ảnh 4×6 nền trắng ( trong vòng 6 tháng gần nhất).

* Trường hợp con gái đang du học ở Đài Loan thì khi bảo lãnh mẹ sang Đài cần những thủ tục sau:

– Thư mời từ phía nhà trường

– Giấy nhập học của con

Tuy nhiên, những giấy tờ này phải chứng minh rất phức tạp, đòi hỏi mẹ phải có tài chính đủ mạnh thì hồ sơ mới có sức thuyết phục cao.

Tóm lại câu hỏi của cô: “Có con gái du học ở Đài Loan có xin được visa thăm thân không?” Chúng tôi xin trả lời là được , tuy vậy cô phải cung cấp nhiều giấy tờ chứng minh rắc rối, phức tạp, mất thời gian. Vì vậy, cô nên chuyển sang xin visa diện du lịch thì sẽ đỡ rắc rối hơn và khả năng đậu visa cũng cao hơn. Để nắm rõ quy trình xin visa du lịch Đài Loan, cô có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post