Đi Hà Khẩu cần xin visa không?

Sau khi nối lại hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, giới trẻ có xu hướng sang thị trấn Hà Khẩu để du lịch. Tuy nhiên, vẫn có không ít người thắc mắc rằng “Đi Hà Khẩu cần xin visa không?” Hãy cùng theo chân Chudu Travel giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Đi Hà Khẩu có cần xin visa không?

– Hà Khẩu là một huyện cửa khẩu của Trung Quốc, nằm ở phía nam của tỉnh Vân Nam, giáp biên giới với tỉnh Lào Cai, Việt Nam.

– Du khách muốn đến Hà Khẩu thì không cần xin visa và hộ chiếu, chỉ cần xin giấy thông hành Trung Quốc là được.

Đi Hà Khẩu cần xin visa không?

– Giấy thông hành là loại giấy tờ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép công dân Việt Nam có thể qua lại biên giới theo điều ước quốc tế giữa Việt Nam với nước có chung đường biên giới.

Đối tượng có thể xin giấy thông hành

– Công dân Việt Nam có nhu cầu du lịch tại các khu vực tiếp giáp với đường biên giới Việt Nam – Trung Quốc nằm trong bán kính 150 km.

– Cán bộ, công chức làm việc trong các cơ quan nhà nước có trụ sở ở các tỉnh biên giới Việt – Trung được cử đi công tác tại vùng biên giới của Trung Quốc.

Hồ sơ làm giấy thông hành đi Hà Khẩu

– Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân

– Tờ khai đề nghị cấp giấy thông hành đi Trung Quốc theo mẫu quy định của Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

– Ảnh 4x6cm ( yêu cầu: phông trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu)

– Giấy xác nhận nơi thường trú, tạm trú của công an địa phương.

– Với trường hợp trẻ em thì cần thêm ảnh chụp giấy khai sinh

Kinh nghiệm xin giấy thông hành đi Hà Khẩu

Đi Hà Khẩu cần xin visa không?

– Chi phí cho một lần làm giấy thông hành du lịch Trung Quốc là 300.000 – 350.000 VND/khách.

– Thời gian cấp giấy thông hành chỉ từ 2- 3 ngày làm việc.

– Giấy thông hành loại màu xanh dành cho những ai thường trú tại các khu vực giáp biên giới. Còn giấy thông hành loại màu vàng dành cho những người ngoại tỉnh.

– Giờ Trung Quốc nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng, vậy nên bạn cần phải theo dõi giờ giấc để về lại Việt Nam đúng giờ. Bạn cần xuất cảnh trước 21 giờ Việt Nam( tức 22 giờ Trung Quốc), nếu muốn ngủ lại qua đêm thì phải xin thêm vé ngủ tại Công an Trung Quốc.

– Ngoài ra, với giấy thông hành trên tay, bạn chỉ có thể đến được:

+ Thành phố Hà Khẩu (Vân Nam)

+ Thành phố Bằng Tường, thành phố Nam Ninh (Quảng Tây)

+ Thành phố Đông Hưng (Quảng Tây)

Mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Đi Hà Khẩu cần xin visa không?”. Visa và giấy thông hành về bản chất đều giúp bạn có thể nhập cảnh vào Trung Quốc dễ dàng. Tuy nhiên, giấy thông hành có rất nhiều hạn chế về mặt thời hạn và phạm vi. Bạn có thể tham khảo xin visa qua bài viết Visa du lịch Trung Quốc để tự do vi vu khắp xứ Trung. Chúc bạn thành công!

Tin liên quan:

    Rate this post