Làm kinh doanh tự do làm sao xin visa đi du lịch nước ngoài?

Chuyên đề hỏi đáp visa: “Làm kinh doanh tự do làm sao xin visa đi du lịch nước ngoài?”.

Hỏi: Em đang kinh doanh tự do, buôn bán thời trang qua mạng cụ thể là từ facebook, zalo. Bây giờ có thời gian rảnh em muốn đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên em có đọc trên mạng là khi đi nước ngoài phải xin visa và chứng minh công việc. Vậy cho em hỏi làm kinh doanh tự do làm sao xin visa đi du lịch nước ngoài?, nếu bắt buộc phải chứng minh công việc thì em phải làm sao để được đi ạ, Chu Du giúp em với! xin cám ơn. (Bảo Châu, Tây Ninh).

Đáp:

Chào bạn Bảo Châu,

Cám ơn bạn đã gửi câu trả lời về cho Chu Du Travel, Chúng tôi cũng xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

  • Nếu bạn đi du lịch nước ngoài, đến các nước miễn visa cho Việt Nam thì bạn không phải lo lắng tới chuyện chứng minh công việc. Hiện nay có 51 quốc gia, vùng lãnh thổ miễn visa cho công dân Việt Nam đi du lịch dưới từ 7 – 30 ngày. Các bạn chỉ cần lưu ý về thủ tục nhập cảnh mà thôi.
  • Nếu bạn đi du lịch tới các nước bắt buộc phải xin visa tỷ dụ như Đài Loan, HongKong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Canada, Mỹ … thì có thể chọn các giải pháp sau:

Cụ thể như sau:

  • Nếu bạn chưa từng đi nước ngoài, không chứng minh được công việc mà muốn đi du lịch nước ngoài thì chỉ có cách là nhờ ai đó bên đất nước bạn muốn đi bảo lãnh toàn phần. Tuy nhiên trường hợp này bạn phải có hình ảnh, giấy tờ chứng minh mối quan hệ này là thật và lâu hơn 6 tháng.
  • Nếu đã từng đi các nước miễn visa ví dụ như Thái Lan, Singapore và không có ai mời … thì hãy thử xin visa Hàn Quốc trước. Bạn nên chuẩn bị giấy tờ về tài chính mình sở hữu, ít nhất phải có sổ tiết kiệm 200 triệu, chứng minh các hoạt động để kiếm ra số tiền đó, đưa thêm các loại giấy tờ chứng minh mình chỉ đi du lịch xong là về ví dụ như lịch trình chuyến đi, vé khứ hồi … Tuy nhiên cơ hội ít lắm nhé bạn.
  • Nếu bạn chưa vội đi thì nên hợp tác với một công ty nào đó để có một công việc, khoảng 3 tháng sau bạn đã có thể chứng minh công việc rồi. Lưu ý là chỉ nhận bảng lương sao kê ngân hàng.
  • Nhờ dịch vụ, dịch vụ uy tín thì bạn vẫn được đi du lịch nước ngoài mà không cần chứng minh tài chính. Tuy nhiên không phải nước nào đi cũng được mà phải theo một lộ trình nhất định.

Một yếu tố quan trọng bậc nhất khi xin visa du lịch nước ngoài đó là chứng minh công việc, công việc tốt được trả tiền qua ngân hàng là một lợi thế lớn trong việc tạo sự uy tín cho bản thân. Lương càng cao thì cơ hội đi càng dễ. Người kinh doanh tự do dù có tiền nhưng rất khó xin visa vì không ai biết được số tiền bạn có đó từ đâu và có đảm bảo ổn định hay không. Còn yếu tố quan trọng nhất của một người kinh doanh tự do khi xin visa du lịch nước ngoài đó chính là lá thư mời cũng như sự bảo lãnh của người thân. Nếu bạn có người thân bên nước ngoài thì đó có thể là một cơ hội. Nếu không có một sự bão lãnh nào bạn chỉ nên đi các nước miễn visa hoặc nhờ dịch vụ. Thông tin đến bạn.

kinh doanh tu do co di du lich nuoc ngoai duoc khong

Rate this post

Bình luận đã đóng.