Quốc tịch Trung Quốc có thể xin được thẻ tạm trú không?

Bạn là người Trung Quốc nhưng lại có mong muốn ở lại Việt Nam lâu dài, liệu có thể xin được thẻ tạm trú hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hỏi:

Chào Chudutravel!

Mình hiện đang quen người yêu mình là người Trung Quốc và anh định qua Việt Nam ở với mình, cũng như làm việc ở đây luôn. Mình thì chưa có tìm hiểu về vấn đề tạm trú tại Việt Nam trước đây, nên mình muốn hỏi là người yêu mình mang quốc tịch Trung Quốc thì có thể xin thẻ tạm trú được không ạ?

Cảm ơn Chudutravel.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Chudutravel. Về vấn đề bạn thắc mắc, Chudutravel xin được giải đáp như sau:

Hiện nay, người có quốc tịch Trung Quốc không thể xin thẻ tạm trú mà chỉ có thể xin được visa 1 năm tại Việt Nam. Đối với tất cả các loại visa thì người mang quốc tịch Trung Quốc chỉ xin được tối đa là 1 năm. Khi hết 1 năm thì bạn cần xin thêm 1 năm nữa theo thời hạn còn lại.

Đối với hồ sơ xin visa 1 năm của quốc tịch Trung Quốc thì mọi người cần chuẩn bị:

  • Hộ chiếu gốc
  • Giấy phép lao động sao y 
  • Bộ hồ sơ xin visa
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Một số form mẫu khác để đáp ứng đủ và đúng điều kiện của cục xuất nhập cảnh.

Thủ tục xin visa thương mại Việt Nam cho người Trung Quốc

Để xin visa thương mại, công dân mang quốc tịch Trung Quốc phải được công ty bảo lãnh tại Việt Nam. Đây nên là công ty mà người Trung Quốc vào để làm việc trong quá trình lưu trú. Nếu bị phát hiện sử dụng công ty dịch vụ để xin visa thương mại sẽ khiến cho công dân Trung Quốc đó rơi vào blacklist và khó xin được visa Việt Nam trong tương lai.

Dưới đây là 2 bước để xin visa thương mại cho người Trung Quốc tại Việt Nam:

Bước 1: Xin công văn nhập cảnh

Công ty mà người Trung Quốc sẽ làm việc cần  chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Mẫu công văn xin nhập cảnh cho người nước ngoài (Form NA2)
  • Mẫu công văn NA16
  • Bản sao y công chứng Giấy đăng ký kinh doanh
  • Các giấy tờ, hình ảnh khác theo yêu cầu.

Sau đó, công ty cần nộp các giấy tờ này lên Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam.

Cục xuất nhập cảnh sẽ xem xét và trả kết quả trong vòng từ 5 – 7 ngày làm việc. Nếu được phê duyệt visa, công ty sẽ nhận được Công văn nhập cảnh để người Trung Quốc có thể dán visa tại Đại sứ quán Việt Nam/ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Công ty sẽ gửi Công văn này tới địa chỉ email cho Người Trung Quốc.

Bạn có thể tham khảo trường hợp của một vị khách Trung Quốc đã làm visa ở Chudutravel qua video sau: 

Dịch vụ tư vấn visa thương mại Việt Nam cho người Trung Quốc

Dịch vụ xin visa tại Việt Nam cho người nước ngoài trọn gói của Chudutravel là một trong những dịch vụ đáng tin cậy để bạn có thể dễ dàng xin visa theo nhu cầu riêng của bản thân. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm visa, công ty sẽ giải đáp mọi thắc mắc và xây dựng lộ trình phù hợp dành riêng cho bạn. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi làm visa tại Chudutravel.

Để đăng ký sử dụng Dịch vụ xin visa Việt Nam cho người nước ngoài nhanh chóng, hoặc cần giải đáp các thông tin liên quan đến loại giấy tờ này, bạn hãy gọi điện ngay đến Hotline: 0866 806 086 hoặc 08 669 777 40 hoặc đến tại 112/6 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Tân Bình, TP HCM để được tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên xuất nhập cảnh.

Trân trọng!

 

Tin liên quan:

Rate this post