Thủ tục xin visa lao động cho người nước ngoài 2023

Hiện nay, Việt Nam đang là thị trường rất tiềm năng thu hút nhiều nhà đầu tư và lao động nước ngoài. Thế nhưng, việc cấp visa lao động cho người nước ngoài cũng được quản lý rất nghiêm ngặt để tránh những trường hợp lao động trái phép tại đây. Vậy nên, hãy cùng Visatop tìm hiểu thật kỹ về các thủ tục xin visa lao động cho người nước ngoài để thành công lao động hợp pháp tại Việt Nam qua bài viết dưới đây nhé!

Visa cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam là visa gì?

Đây là loại visa do Chính Phủ Việt Nam cấp cho người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích lao động, làm việc.

Loại visa này được áp dụng với những người có đủ điều kiện kiện về giấy phép lao động hoặc thỏa mãn điều kiện làm việc theo quy định của Luật lao động Việt Nam.

Điều kiện xin visa lao động cho người nước ngoài

– Có giấy phép lao động hoặc văn bản miễn giấy phép lao động

– Hộ chiếu còn thời hạn

– Không nằm trong danh sách cấm nhập cảnh hoặc bị trục xuất khỏi Việt Nam

– Nếu người lao động nước ngoài được bảo lãnh, mời vào làm việc với doanh nghiệp tại Việt Nam thì

+ Cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh này phải được thành lập hợp pháp theo pháp luật Việt Nam

+ Cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định hoặc giấy phép hoạt động được cấp.

Các loại visa lao động cho người nước ngoài

Visa lao động Đối tượng cấp
Visa LĐ1 – Người nước ngoài được miễn giấy phép lao động

– Chẳng hạn như: nhà quản lý, Giám đốc điều hành, chuyên gia, lao động kỹ thuật chuyển từ công ty mẹ (ở nước ngoài) sang công ty con (ở Việt Nam) để làm việc.

Visa LĐ2 – Người nước ngoài có Giấy phép lao động

– Chẳng hạn như: nhà quản lý, Giám đốc điều hành, chuyên gia, lao động kỹ thuật được doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam thuê theo hợp đồng lao động.

 

Thời hạn của visa lao động Việt Nam cho người nước ngoài

Visa lao động cho người nước ngoài

Visa lao động Việt Nam cho người nước ngoài có thời hạn là tối đa 2 năm.

– Nếu thời hạn của giấy phép lao động không đủ 2 năm thì lúc này thời hạn của visa cho người nước ngoài sẽ xin bằng thời hạn của giấy phép lao động.

Hồ sơ xin visa lao động cho người nước ngoài

– Hộ chiếu gốc của người xin visa còn giá trị hiệu lực

– Sổ tạm trú của người nước ngoài.

– Tờ khai đề nghị cấp visa lao động Việt Nam

– Giấy phép hoạt động của tổ chức

+ Giấy đăng ký kinh doanh

+ Giấy phép đầu tư

+ Giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện hay chi nhánh

– Bản sao có chứng thực giấy phép lao động hoặc miễn giấy phép lao động đã được cấp

– Các giấy tờ chứng minh nếu được miễn thị thực

– Văn bản thông báo về việc bảo lãnh cấp thị thực Việt Nam

– Văn bản giới thiệu con dấu, chữ ký của người có thẩm quyền của doanh nghiệp

– Giấy chứng nhận sử dụng mẫu dấu hoặc thông báo sử dụng con dấu của tổ chức

Thủ tục xin visa lao động cho người nước ngoài

Bước 1: Đầu tiên, phía cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh phải có văn bản thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh và kèm theo hồ sơ đề nghị trước khi làm thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Bước 2: Nộp hồ sơ

– Cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh người nước ngoài đến nộp hồ sơ xin cấp thị thực trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

– Nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật, phía cơ quan, tổ chức có thể gửi văn bản đề nghị cấp thị thực cho người nước ngoài và nhận kết quả qua giao dịch điện tử tại Cổng thông tin điện tử về xuất nhập cảnh.

Bước 3: Chờ xét duyệt hồ sơ

Trong thời hạn 05 ngày làm việc (kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp thị thực), Cục Quản lý xuất nhập cảnh xác nhận, giải quyết hồ sơ. Sau đó sẽ trả lời phía bảo lãnh và thông báo cho cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam tại nước ngoài.

Bước 4: Thông báo tới người nước ngoài

Sau khi nhận được văn bản trả lời, phía cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam sẽ thông báo cho người nước ngoài để thực hiện các thủ tục nhận thị thực tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam ở nước ngoài.

Mẫu đơn xin visa lao động cho người nước ngoài

– Đối với người nước ngoài chưa nhập cảnh vào Việt Nam: Mẫu NA2

– Đối với người nước ngoài đã nhập cảnh (tức là đang tạm trú ở Việt Nam): Mẫu NA5

Địa chỉ xin visa lao động cho người nước ngoài

Miền Nam 333 – 335 – 337 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Miền Trung số 7 Trần Quý Cáp, TP Đà Nẵng.
Miền Bắc 44-46 Trần Phú, Quận Ba Đình, Hà Nội

Lệ phí xin visa lao động cho người nước ngoài

Nội dung Lệ phí
Cấp thị thực có giá trị một lần 25 USD
Cấp thị thực có giá trị nhiều lần Loại có giá trị đến 03 tháng 50 USD
Loại có giá trị trên 03 tháng đến 06 tháng 95 USD
Loại có giá trị trên 06 tháng đến 01 năm 135 USD
Loại có giá trị trên 01 năm đến 02 năm 145 USD
Loại có giá trị trên 02 năm đến 05 năm 155 USD

Dịch vụ xin visa lao động cho người nước ngoài

– Công dân nước ngoài nếu muốn đến Việt Nam làm việc thì cần phải xin thành công visa lao động cho người nước ngoài. Thế nhưng, các thủ tục pháp lý cũng như các quy trình liên quan khá rắc rối, phức tạp và cần phải lưu ý nhiều điều. Nếu đang gặp khó khăn với các thủ tục xin visa lao động cho người nước ngoài, ChuduTravel rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong hành trình này.

ChuduTravel tự tin là một trong những công ty dịch vụ làm visa lao động cho người nước ngoài uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ xuất nhập cảnh, làm thị thực cho người nước ngoài vào Việt Nam và visa cho người Việt Nam đi nước ngoài,… ChuduTravel đã giải quyết thành công vô số trường hợp bất kể là hồ sơ đặc biệt hay hồ sơ khó như thế nào đi chăng nữa.

– Bằng nguyên tắc làm việc tận tâm, minh bạch, chính xác, nhanh chóng và bảo mật, bạn hoàn toàn có thể tin cậy ủy thác cho bên đơn vị chúng tôi. Chúng tôi luôn túc trực và theo dõi sát sao tiến trình hồ sơ của bạn để giúp bạn thành công nắm chắc trong tay tấm visa lao động Việt Nam trong thời gian ngắn nhất.

– Về chi phí dịch vụ, bạn không cần phải quá lo lắng vì mọi khoản phí đều sẽ được công khai đầy đủ, rõ ràng ngay từ ban đầu. Chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng.

– Dịch vụ xin visa lao động cho người nước ngoài của ChuduTravel không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giảm thiểu tối đa các rủi ro khi xin visa. Bạn cứ yên tâm ủy thác cho ChuduTravel và “ngồi chơi xơi nước”, ChuduTravel đảm bảo mọi quy trình được thực hiện đúng quy định, chính xác và đạt được kết quả cao nhất.

Trên đây là những thông tin về thủ tục xin visa lao động cho người nước ngoài. Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm bất cứ thông tin nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0907.874.240 hoặc 08.666.777.35, chuyên viên tư vấn của Visatop sẽ lập tức phản hồi và hỗ trợ bạn nhiệt tình nhất.

Rate this post