Xin visa du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị các loại giấy tờ gì?

Một Hàn Quốc đẹp như tranh vẽ đang chờ bạn khám phá. Nhiều người chọn không theo tour vì có nhiều mục đích khác và họ phải xin visa. Vậy xin visa du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị các loại giấy tờ gì? Chu Du sẽ giải đáp rất chi tiết cho các bạn chuẩn bị.

Do nhiều người Việt Nam sang bên đó với visa du lịch nhưng lại sử dụng nó không đúng mục đích và thường lưu trú quá hạn nên phía lãnh sự đã có những chính sách siết chặt quản lý hơn. Cụ thể họ sẽ xét duyệt hồ sơ kỹ lưỡng ngay cả những khách đi theo tour với các công ty chưa đủ điểm tín nhiệm.

xin visa du lich han quoc can chuan bi nhung loai giay to gi

Chính sách tuy chặt nhưng không vì thế mà gây khó khăn cho các đương đơn có hồ sơ giấy tờ đầy đủ. Các bạn cứ chuẩn bị thật tốt là lãnh sự sẽ đánh giá cao hồ sơ của bạn.

Xin visa du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị các loại giấy tờ gì?

1. Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng.
2. Đơn xin cấp visa (mẫu của Lãnh sự quán). Đơn xin cấp visa (có dán 1 tấm hình 3,5 × 4,5cm, chụp trong 3 tháng gần nhất), xin tại Đại sự quán Hàn Quốc hoặc Tải tại đây.

Lưu ý: Đơn chỉ khai bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Họ tên, ngày tháng năm sinh ghi trong đơn xin cấp Visa phải đúng với nội dung ghi trong hộ chiếu. Trong trường hợp trẻ em có cùng hộ chiếu với bố mẹ thì dán thêm ảnh em bé lên mục 34 trong Đơn xin cấp visa.

3. Chứng minh thư photo công chứng. Lưu ý phải còn thời hạn trên  6 tháng tính từ ngày xin visa.
4. Sở yếu lý lịch dịch và công chứng tư pháp.
5. Giấy tờ chứng minh công việc:
– Nếu là nhân viên công ty/công nhân viên chức: giấy xác nhận nhân viên/quyết định bổ nhiệm công tác, đơn xin nghỉ phép và hợp đồng lao động;
– Nếu là chủ doanh nghiệp: giấy phép kinh doanh và tờ khai nộp thuế (1 trong 3 tháng gần nhất).
– Nếu là sinh viên / học sinh: thẻ sinh viên / học sinh.
6. Giấy tờ chứng minh tài chính (một trong những giấy tờ sau, xét theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống):
– Sổ tiết kiệm ngân hàng và giấy xác nhận số dư (5000 USD hoặc 100 triệu trở lên).
– Giấy chứng nhận sở hữu nhà cửa, đất đai, xe ô tô …
– Nếu về hưu thì xin giấy xác nhận lãnh lương hưu.

Lưu ý: Miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính đối với các trường hợp sau: Người làm ở cơ quan chính phủ: bổ sung giấy xác nhận nhân viên hoặc công nhân viên chức; Từng đi các nước trong khối OECD (trong 5 năm gần nhất) hoặc từng đi Hàn Quốc trên 2 lần. Cần bổ sung giấy tờ xác nhận việc xuất nhập cảnh các nước (bản sao visa).

7. Lịch trình tham quan Hàn Quốc (viết bằng tiếng Anh / tiếng Hàn) không cần công chứng. Nếu không thì viết tiếng Việt rồi đi nhờ phòng dịch thuật dịch xong đóng dấu tư pháp vào.
8. Xác nhận đặt chỗ vé máy bay, đặt chỗ khách sạn: Thường thì các bạn sẽ đặt vé máy bay của Vietnam Airline. Khách sạn đặt tại booking.com.
Lưu ý:
– Trường hợp đương sự nộp giấy tờ chứng minh tài chính của cha mẹ hoặc vợ/chồng thì phải nộp kèm thêm giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình.
– Trường hợp đương sự dưới 18 tuổi: phải có giấy đồng ý của cha mẹ kèm photo CMND cha mẹ và giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình.

Đó là một bộ hồ sơ cần thiết để nộp. Tùy theo từng trường hợp mà có thể bổ sung thêm.

Các đương đơn có hộ khẩu ở Miền Trung từ Quảng Trị -> Nghệ An, Hải Phòng sẽ bị kiểm hộ sơ chặt hơn đương đơn các tỉnh khác.

Có khó khăn gì hay các bạn cần nhờ tới dịch vụ xin visa Hàn Quốc của Chu Du Travel để có tỷ lệ đậu cao hơn xin vui lòng gọi ngay vào hotline 0866.806.086 để được ưu tiên phục vụ.

Rate this post