Bật mí những bí quyết du lịch tiết kiệm bạn nên biết

Không phải cứ chi tiền thật nhiều mới có 1 chuyến hành trình đáng nhớ. Thực tế, nếu bạn biết được những bí quyết du lịch tiết kiệm sau đây thì bạn vẫn có được những trải nghiệm tuyệt vời dù chi tiêu không nhiều.

1. Đi theo nhóm

Khi đi du lịch cùng nhóm bạn thì ưu điểm là bạn sẽ chắc chắn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Tất cả những khoản về khách sạn, ăn uống hay đi lại đều sẽ bớt “tốn kém” hơn. Và dĩ nhiên đừng quên hỏi về thông tin giảm giá cho nhóm đông người nhé.

du lich tiet kiem 1

2. Kết hợp công tác và du lịch

Thường thì với những chuyến đi này bạn sẽ tốn kém rất ít chi phí. Và thay vì phải xin nghỉ phép dài ngày, bạn chỉ cần tận dụng thời gian rảnh rỗi trong những chuyến công tác để ghé thăm những địa điểm thăm quan và thưởng thức những món ăn đặc trưng của địa phương.

3. Săn lùng vé máy bay giá rẻ

Việc lên kế hoạch và đặt vé từ sớm cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu được rất nhiều tiền vé máy bay đấy. Hãy bắt đầu chuyến du lịch tiết kiệm bằng việc “săn lùng” vé máy bay giá rẻ. Bạn chỉ cần thường xuyên truy cập thông tin trên website của của hãng, và đặt vé ngay khi chương trình khuyến mại bắt đầu.

du lich tiet kiem 2

4. Sử dụng mạng lưới trao đổi nơi ở

Bạn có thể tìm các khách sạn 1-2 sao, hostel hay phòng trọ tập thể (dorm) với dịch vụ tốt khi mà đi du lịch nhưng lại có chi phí eo hẹp. Đặc biệt, với những chuyến du lịch Châu Âu và các nước phương Tây, cách tiết kiệm nhất chính là sử dụng mạng lưới trao đổi nơi ở của cộng đồng du lịch như courchsurfing chẳng hạn. Hãy là thành viên tích cực trên các diễn đàn và mạng lưới này để nhận được sự trao đổi tốt nhất trong chuyến du lịch của mình nhé.

5. Ăn sáng chất lượng và ăn nhẹ vào bữa tối

Buổi sáng là thời điểm của bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vậy nên để có đủ năng lượng cho một ngày dài thăm quan và không tốn kém, bạn hãy dùng bữa sáng giống như người dân địa phương,

Với một bữa sáng như người bản địa và một bữa trưa đủ chất thì chắc hẳn năng lượng cho một ngày dài du lịch cũng đã “kha khá”. Vào bữa tối, bạn có thể lựa chọn ăn những món ăn vặt, nhẹ nhàng, vừa tốt cho sức khỏe và lại rất hợp lý về chi phí.

6. Mua đồ ăn tại siêu thị

du lich tiet kiem 3

Hiện nay ở các khu trung tâm đều có rất nhiều siêu thị mini mở cửa 24/24 để phục vụ khách du lịch. Bạn có thể mua đồ ăn tại đây mà hoàn toàn yên tâm về chất lượng và đặc biệt sự ổn định về giá.

7. Thưởng thức ẩm thực đường phố

Ẩm thực đường phố chính là một trong những nét văn hóa đặc trưng của mỗi tỉnh thành và quốc gia. Và một lẽ dĩ nhiên, giá cả của những món ăn này luôn dễ chịu hơn rất nhiều so với trong nhà hàng. Vậy nên đừng ngại ngần tìm kiếm thông tin và thưởng thức những món ăn bán ngay trên đường phố.

8. Đi bộ nhiều

Nếu bạn dư dả về mặt thời gian, sức khỏe tốt và đặc biệt là thích khám phá thì đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm phù hợp nhất với bạn. Bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn ngắm đường phố, cuộc sống địa phương, hoặc biết đâu bạn sẽ “ngó nghiêng” được một vài địa điểm hay ho mà chưa mấy ai biết.

9. Tận dụng phương tiện công cộng

du lich tiet kiem 4

Trong mỗi chuyến du lịch thì chi phí cho việc đi lại luôn khoản chi phí lớn. Vì vậy để tiết kiệm và đảm bảo độ an toàn, hãy sử dụng phương tiện công cộng cho các điểm thăm quan có khoảng cách xa.

10. Tham khảo thông tin từ sinh viên

Giới sinh viên, do đặc thù về độ tuổi và ngành nghề, thường các bạn trẻ sẽ là kho tàng thông tin về những nơi có món ăn đặc biệt và giá cả lại “sinh viên” nhất. Đây chính là mẹo đặc biệt quan trọng khi đi du lịch.

11. Thưởng thức nghệ thuật ​

Nghe có chút lạ lẫm, nhưng thực chất đây là một trong những trải nghiệm nên có khi bạn đến mỗi điểm du lịch. Các công trình nghệ thuật ngoài trời luôn có ở khắp mọi nơi, hãy tìm kiếm thông tin những địa điểm tiêu biểu nhất và tới thăm. Ngoài ra, các viện bảo tàng, phòng trưng bày tranh luôn có giá trị văn hóa rất lớn và thường thì vé thăm quan luôn rất rẻ và đôi khi là miễn phí.

du lich tiet kiem 5

Như vậy, chỉ cần nắm vững 1 số bí quyết du lịch tiết kiệm trên là bạn đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình rồi. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn. Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ.

Tin liên quan:

    Rate this post