Mê mệt với 5 thương hiệu trà sữa tại Đài Loan

Xuất hiện đầu tiên tại Đài Loan, trà sữa nhanh chóng được các bạn trẻ trên toàn Thế giới cực kì ưa thích. Dần dần, thức uống gây nghiện này trở thành nét chấm phá trong đặc trưng văn hóa của người dân xứ Đài. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món trà sữa tuyệt hảo này ngay chính tại “quê hương” của nó. 

Hôm nay, Chudu Travel sẽ giới thiệu đến bạn một vài thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại Đài Loan nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.

50 LAN (五十岚)

Xuất thân chỉ là một quán trà sữa vỉa hè, nhưng nay 50 Lan đã trở thành một trong những chuỗi thương hiệu trà sữa hàng đầu với dày đặc các chi nhánh trên khắp Đài Loan. 

Yếu tố khiến 50 Lan có thể “thu phục lòng người” là bởi chất lượng trà sữa thơm ngon và hạt trân châu nhỏ, có vị ngọt tự nhiên, vừa mềm vừa dẻo. Vị trà sữa của 50 Lan không quá đậm nhưng cũng không quá nhạt, phù hợp với những bạn có khẩu vị nhẹ nhàng.

5 thương hiệu trà sữa tải Đài Loan

Giá tiền: của 1 ly trà sữa 50 Lan dao động từ 40 – 60 NDT/1 ly

Giờ mở cửa : 10h  – 22h

CHUN SHUI TANG (春水堂)

Được thành lập từ năm 1983, Chun Shui Tang là thương hiệu trà sữa nổi tiếng và lâu đời tại Đài Loan.  Đây cũng là “nơi khai sinh” của món trà sữa trân châu ngon ngất ngây ngày nay. Chính bằng sự kỹ lưỡng trong khâu pha chế đã tạo ra sự khác biệt khiến cửa tiệm này nhanh chóng chiếm được trái tim người dân. 

Thay vì dùng bột trà, Chun Shui Tang đến tận ngày nay vẫn giữ nguyên cách pha trà từ lá trà. Trân châu tại quán được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không dùng chất bảo quản nên vị ngon cũng được đánh giá rất cao so với những quán trà sữa khác tại Đài Loan. Ngoài ra, Chun Shui Tang còn có menu đa dạng các món ăn mặn Đài Loan như mì bò, dimsum, bánh bao, hay các loại bánh,… phù hợp để ngồi “lai rai”.

5 thương hiệu trà sữa tải Đài Loan 3

– Một ly trà sữa Chun Shui Tang có giá từ khoảng 75 NTD (size nhỏ) đến 140 NTD (size lớn). Giá thành khá cao so với mặt bằng chung nhưng bạn hãy yên tâm “tiền nào của nấy”.

– Giờ mở cửa : 11h  – 22h

HANLIN TEA ROOM (翰林茶馆)

Hanlin Tearoom là thương hiệu trà sữa có tiếng ở Đài Loan, ra đời từ năm 1986. 

Thương hiệu này đã rất thành công trong việc tạo ấn tượng với thực khách bằng hương vị trà tự nhiên cùng hai loại trân châu đen và trắng dai dai, “bon miệng”. Không chỉ vậy, thực khách sẽ vô cùng thích thú với sự cầu kì, đẹp mắt và mang tính mỹ thuật cao trong kiểu dáng thiết kế bao bì bên ngoài của ly trà sữa. Nhìn là muốn check-in ngay, đúng không nào?

5 thương hiệu trà sữa tải Đài Loan 2

– Giá tiền của một ly trà sữa Hanlin Tea Room dao động từ 65NDT (size lớn), 80NDT (size siêu lớn).

– Giờ mở cửa:

Từ thứ 2 – thứ 5: 11h  – 20h

Từ thứ 6 – thứ 7: 11h – 23h30

Chủ nhật: 12h – 17h

TRẦN TAM ĐỈNH (陳三鼎)

Khác với nhiều quán trà sữa nổi tiếng khác, Chen Sang Ding (Trần Tam Đỉnh) chỉ có có duy nhất một cửa hiệu nằm tại khu chợ đêm Gongguan. 

Đến đây, bạn sẽ phải choáng ngợp vì hàng dài người xếp hàng mua mỗi ngày. 

Tuy đông khách và cửa hàng khá giản dị nhưng phong thái phục vụ tại đây rất nhanh gọn và chuyên nghiệp. Vị trà ở đây khá ngọt và béo, hạt trân châu cực kì dẻo và thơm.

5 thương hiệu trà sữa tải Đài Loan 5

– Giá cho một ly trà sữa ở đây siêu mềm, chỉ từ 35 NTD.

– Giờ mở cửa: 11h  – 21h30

Hãy ghé qua Chen Sang Ding trải nghiệm để hiểu tại vì sao cửa tiệm này lại được ưa chuộng như vậy.

COMEBUY (現泡の茶專門店)

Comebuy là thương hiệu trà sữa còn khá non trẻ, nhưng thương hiệu này luôn rất biết cách chiều lòng thực khách của mình với menu đồ uống đa dạng cùng những món trà sữa thịnh hành hiện nay.

Hương vị trà sữa Comebuy thanh nhẹ được sử dụng từ 100% lá trà tươi Organic. Hạt trân châu và thạch sợi trắng ở đây cũng cực kì được ưa chuộng bởi độ dai dai, giòn giòn rất ngon.

 5 thương hiệu trà sữa tải Đài Loan 6

– Giá mỗi ly trà sữa ở Comebuy khoảng 40 NTD – 55 NDT.

– Giờ mở cửa: 10h30 – 22h

Trên đây là danh sách 5 thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại Đài Loan. Nếu là tín đồ cuồng trà sữa thì đừng bỏ lỡ cơ hội đến với “cái nôi” của thức uống gây nghiện này nhé.

Rate this post