Tháp Namsan – Biểu tượng tình yêu vĩnh hằng tại Thủ đô Seoul

Xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc lãng mạn nổi tiếng, Tháp Namsan nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và trở thành điểm đến không thể thiếu trong danh sách check-in của du khách khi đến Seoul.

N Seoul Tower nằm ở đâu?

Tháp Namsan hay N Seoul Tower (tiếng Hàn: N서울타워) là tháp truyền thông và đài quan sát nổi tiếng. Sở dĩ nơi đây có cái tên Tháp Namsan vì tòa tháp này nằm ở núi Namsan ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây cũng chính là tòa tháp được đánh dấu là điểm cao nhất Seoul.

Tháp Namsan được xây dựng vào năm 1969 với kinh phí lên tới xấp xỉ 2.5 triệu USD và được hoàn thành vào tháng 12 năm 1971. Sau 9 năm, chính phủ Hàn Quốc đã chính thức mở cửa cho công chúng tham quan vào tháng 10 năm 1980. Kể từ đó, ngọn tháp này đã chiếm trọn hàng triệu trái tim du khách và trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng với cái tên rất lãng mạn “Tháp tình yêu”.

Tháp Namsan - Biểu tượng tình yêu vĩnh hằng tại Thủ đô Seoul

Cấu trúc của Tháp Namsan

Tòa tháp Namsan Seoul chủ yếu được chia thành:

– Tháp N Seoul – phần tháp thực tế

– Trung tâm giải trí Tháp Seoul (Seoul Tower Plaza)

Ngoài ra bao gồm các khu cơ sở hạ tầng và cửa hàng:

– Sảnh chính N Lobby (dưới chân tháp): quầy thông tin, quán cà phê, phòng chăm sóc trẻ, lối đi lên đài quan sát, phòng chụp ảnh lưu niệm, quán bar N sweetbar, bảo tàng và cửa hàng lưu niệm N Gift.

– Tầng 1: Có quầy bán vé, tổ hợp shopping N Terrace, N Gift và cửa hàng đồ ăn nhanh

– Tầng 2: Quán ăn kiểu Ý Place Dining và trên mái của N Terrace là hàng rào khoá tình yêu. ​

– Tầng 3: Đài quan sát kỹ thuật số trang bị 32 màn hình LCD tái hiện cảnh quan của thủ đô với góc nhìn 360°

– Tầng 5: Nhà hàng sang trọng N Grill với đặc điểm độc đáo là sẽ xoay tròn sau mỗi 48 phút.

Địa điểm lí tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của Seoul từ trên cao

Với độ cao 237 m, tháp Namsan chính là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh thành phố từ trên cao với các kính viễn vọng có độ phóng đại cao sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất.

Vào buổi sáng, bạn có thể chọn bất kì 1 trong các tầng để ngắm cảnh nhưng Chudu Travel gợi ý bạn vẫn nên mua một tấm vé lên đến đài quan sát ở tầng 5. Đây là nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp toàn cảnh 360 độ của một Seoul căng tràn sức sống.

Tháp Namsan - Biểu tượng tình yêu vĩnh hằng tại Thủ đô Seoul 2

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé qua đây vào chiều tối, đây cũng là thời điểm vô cùng tuyệt vời. Vào lúc đó, bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn và chiêm ngưỡng khung cảnh ban đêm vô cùng tuyệt đẹp và rực rỡ với những ánh đèn điện lung linh, lãng mạn.

Nơi chứng nhân tình yêu của hàng triệu cặp đôi

Ổ khóa tình yêu

Một địa điểm vô cùng ấn tượng khác ở Tháp N Seoul – ngọn tháp tình yêu của Hàn Quốc chính là tầng thượng với những hàng rào sắt với đầy các ổ khóa tình yêu ẩn chứa những ước nguyện, thề nguyền tình yêu vĩnh cửu của các cặp đôi.

Tháp Namsan - Biểu tượng tình yêu vĩnh hằng tại Thủ đô Seoul 3

Một vườn đầy hàng rào và cây khóa tình yêu với đủ màu sắc, hình dạng và kích cỡ khác nhau khiến du khách không khỏi thích thú. Trên mỗi ổ khóa với đủ màu sắc, hình dạng và kích cỡ khác nhau, chúng ta sẽ thấy tên của 2 người được ghi trong đó cùng những lời hứa hẹn và nguyện ước cho tình yêu mãi mãi bền chặt, sau đó, chìa sẽ được ném đi một nơi rất xa như một lời khẳng định tình yêu đó là trường tồn và vĩnh cửu.

Đây cũng chính là địa điểm thường xuyên được bắt gặp trong những bộ phim lãng mạn nổi tiếng như “Vườn sao băng” (Boys over Flowers), “Tôi là Kim Sam Soon”, “My girl”,”Vẻ đẹp đích thực”, “Vì sao đưa anh tới” hay “Hoàng tử gác mái”… khiến các tín đồ phim Hàn “mê tít”.

Tháp Namsan - Biểu tượng tình yêu vĩnh hằng tại Thủ đô Seoul 5

Lời hứa tình yêu

Pledge of Love là một không gian nằm trong Tòa tháp Namsan Seoul dành riêng để lưu giữ và chia sẻ những kỷ niệm của các gia đình, cặp đôi và bạn bè. Chỉ cần chụp một tấm hình tại buồng chụp ảnh và sau đó dán một trong những tấm hình dán của bạn vào trong một chiếc hộp trên tường của Pledge of Love để được ghi nhớ và ngắm nhìn bởi tất cả những người tới thăm quan nơi này.

Tháp Namsan - Biểu tượng tình yêu vĩnh hằng tại Thủ đô Seoul 6

Giếng nước ước nguyện tình yêu

Trên tầng 2 của tháp Namsan còn có Giếng Ước nguyện, du khách ném những đồng xu vào giếng và ước nguyện về một tình yêu vĩnh cửu. Những đồng xu trong giếng sau đó sẽ được dùng cho các chương trình xây dựng trường học ở Đông Nam Á và Trung Quốc.

Một số thông tin thêm về tháp tình yêu N Seoul

Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul

Điện thoại: 02-3455-9277

Website: http://www.nseoultower.com/

Giờ mở cửa:

– Chủ nhật – Thứ năm: 10h00 – 23h00;

– Thứ sáu – Thứ bảy: 10h00 – 24h00.

Giá vé vào cửa tháp Namsan:

– Các tiện ích dưới chân tháp được tham quan miễn phí.

– Vé vào cửa áp dụng khi lên đài quan sát ở tầng 3:

+ 10.000krw cho người lớn

+ 8,000krw cho trẻ em (Dưới 18 tuổi)

Tháp Namsan – N Seoul chính là điểm đến hot nhất tại Hàn Quốc níu chân hàng triệu du khách tứ phương. Đây chính xác là nơi bạn có thể ghi dấu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cùng người yêu hay bạn đời của mình cực kì lãng mạn, nên thơ.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay lên kế hoạch đến Hàn Quốc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Ngọn Tháp Namsan. Hãy lưu ý bước tiên quyết và quan trọng nhất để thực hiện chuyến hành trình này là xin visa, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết thêm chi tiết. Chúc bạn thành công.

Rate this post