Tất tần tật bí kíp đảm bảo an toàn khi đi du lịch

Đi du lịch là chuyện vui nhưng thực tế vẫn luôn có những chuyện bất trắc xảy ra trong chuyến hành trình của bạn. Vì vậy, biết được bí kíp để đảm bảo an toàn khi đi du lịch là cách hữu hiệu nhất để đề phòng những rủi ro.

* Cho người thân biết lịch trình

bi kip dam bao an toan khi di du lich 1

Lịch trình chuyến đi không chỉ dành riêng cho bạn, mà bạn nên để lại một bản cho một người bạn đáng tin, hoặc một người thân trong gia đình. Trong trường hợp xấu nhất, họ sẽ biết phải tìm bạn ở đâu bằng cách đối chiếu với lịch trình và những thông tin bạn chia sẻ trên mạng xã hội. Việc này cũng có ích nếu người nhà bạn lo lắng khi có chuyện không hay xảy ra nơi bạn đến, họ có thể kiểm tra thông tin cụ thể.

* Photocopy hộ chiếu

bi kip dam bao an toan khi di du lich 2

Nếu bạn bị mất hộ chiếu khi đang ở nước ngoài, một bản copy hộ chiếu sẽ là cứu cánh. Bạn cũng có thể scan hộ chiếu và lưu vào hộp thư điện tử, để có thể tải về và dùng được ở bất cứ đâu.

* Không dùng điện thoại ngoài đường

bi kip dam bao an toan khi di du lich 3

Nhiều người thường dùng điện thoại để giải trí khi đi đi trên các phương tiện giao thông công cộng. Đây chính là điều thu hút đạo chích, đặc biệt ở những nơi đông đúc. Kẻ cắp sẽ rất dễ giật điện thoại từ tay bạn rồi nhảy xuống và chạy mất nếu bạn sơ ý.

* An toàn khi đi lại

bi kip dam bao an toan khi di du lich 4

Khi ở nước ngoài, bạn thường quên cài dây an toàn khi đi xe. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tử vong trong tai nạn giao thông. Vì vậy bạn hãy cẩn thận bằng cách yêu cầu taxi phải có dây an toàn, kể cả cho người ngồi ghế sau. Bạn không nên tự lái xe nếu không thông thuộc đường xá, đặc biệt là ở những nước chạy xe bên trái. Khi đi xe máy hoặc xe đạp, bạn nên đội mũ bảo hiểm.

* Lưu số điện thoại khẩn cấp

bi kip dam bao an toan khi di du lich 5

Bạn nên hỏi về các số điện thoại khẩn cấp ở nơi đến như số cảnh sát, cứu hỏa, cấp cứu… và lưu vào điện thoại, phòng trường hợp khẩn cấp.

* Luôn cài dây an toàn khi bay

bi kip dam bao an toan khi di du lich 6

Hành khách thường tháo dây an toàn cho thoải mái khi đèn hiệu cài dây an toàn trên máy bay đã tắt. Tuy nhiên, khi gặp thời tiết xấu, bạn có thể sẽ bị nguy hiểm nếu không cài dây an toàn.

Như vậy, chúng tôi đã gửi đến cho bạn danh sách bí kíp đảm bảo an toàn khi đi du lịch. Mong rằng những tips mà chúng tôi cung cấp giúp bạn có thể thu xếp chuyến đi của mình tốt nhất có thể.

Tin liên quan:

    Rate this post