Rớt visa Nhật thì lần sau làm lại có bị làm khó hay không?

Nhật Bản là 1 trong những nước có quy trình xét duyệt visa vào hàng khó khăn của thế giới. Vì vậy, việc bị từ chối visa không phải là hiếm gặp. Trong trường hợp rớt visa Nhật thì lần sau làm lại có bị làm khó hay không?

rot visa nhat thi lan sau lam lai co bi lam kho hay khong

Câu hỏi: Tôi và nhóm bạn cùng xin visa đi du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên, tôi và 1 người bạn bạn nữa bị đánh rớt. Theo tôi được biết thì không thể xin visa lại ngay có đúng không? Và lần sau chúng tôi xin visa có bị làm khó hay không? (Thanh Vy – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Vy,

Thông thường, các Đại sứ quán yêu cầu đương đơn nếu bị trượt visa thì chỉ được phép xin lại sau 6 tháng, như vậy bạn cần kiểm tra lại hồ sơ mình thiếu sót như thế nào so với yêu cầu rồi hãy nộp lại. Vì trên thực tế, sau khi bị đánh rớt ngoài khâu tự mình rà soát lại thông tin chứ Đại sứ quán sẽ không giải thích lý do vì sao.

Đồng thời, Đại Sứ Quán Nhật Bản cũng không giới hạn số lần nộp và không nói rõ về việc có khó khăn hơn hay không, nhưng theo kinh nghiệm của ChuduTravel, việc nộp lại ngay sau khi bị trượt thì khả năng bạn bị trượt visa vẫn rất cao do hồ sơ của bạn không có gì khác với thông tin cũ cả. Lời khuyên của ChuduTravel là bạn nên lùi lại ít nhất 6 tháng, trong thời gian đó bạn xin một visa có cấp độ tương tự hoặc khó hơn ở một quốc gia khác và có một chuyến đi.

Sau khi trở về nước và đủ thời gian 6 tháng hoặc hơn hãy nộp lại visa Nhật Bản, như vậy tỷ lệ đạt visa sẽ được tối ưu hơn lần đầu.

Cách thức giúp bạn khắc phục những thiếu sót để xin visa thành công:

Cách tự giải quyết: Check các khó khăn mà Chudutravel nêu ra và xử lý từng điểm 1. Ví dụ như giải trình chuyến đi thì cần phải nắm được các điểm đến và đi dựa theo 1 tour du lịch nào đó. Tìm hiểu và học thuộc nó. Booking vé máy bay của hãng hàng không uy tín từ Việt Nam qua Nhật Bản và ngược lại Booking khách sạn trên Agoda, Booking.com … Về chứng minh tài chính các bạn có thể dùng cách nào đấy để có được tài khoản trong ngân hàng trên 200 triệu, có sao kê thu nhập đều đều 6 tháng từ một công ty quen biết nào đó. Phần trục xuất thì bạn phải giải trình hợp lý làm sao cho người ta tin đó là tai nạn.

Cách nhờ dịch vụ: Chudutravel đã tư vấn cách giải quyết. Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian hoặc vẫn chưa tìm được cách giải quyết cho trường hợp của mình thì hãy sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ xin visa Nhật Bản của Chudutravel tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết được mình sẽ nhận được những gì.

Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi rớt visa Nhật thì lần sau làm lại có bị làm khó hay không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post