Hướng dẫn thủ tục hồ sơ xin visa Canada đầy đủ chi tiết nhất

Tầm quan trọng của một bộ hồ sơ xin visa chắc chắn bạn đã biết. Và cách nào khiến nó trở nên thuyết phục thì hôm nay Chu Du Travel sẽ hướng dẫn thủ tục hồ sơ xin visa Canada đầy đủ chi tiết nhất để các bạn chuẩn bị cho thật tốt.

Trên chuyên mục cẩm nang xin visa của Chu Du Travel các bạn cũng nắm được quy trình xin visa và bước 1 luôn là chuẩn bị hồ sơ. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau soạn ra một bộ hồ sơ xin visa du lịch, thăm thân, công tác Canada hoàn chỉnh nhất.

huong dan thu tuc ho so xin visa canada dien du lich tham than cong tac day du chinh xac nhat

Thủ tục hồ sơ xin visa Canada diện du lịch

–  Đơn xin thị thực nhập cảnh ngắn hạn (mẫu IMM 5257 – xem tại đây) đã được điền hoàn chỉnh. (Trường hợp bạn khai mẫu đơn này theo hình thức trực tuyến, sau khi hoàn tất bạn sẽ in đơn ra để nộp cùng với bộ hồ sơ. Trong đó sẽ có trang mã vạch – trang 5 của mẫu đơn – sẽ được đính lên phía trên bộ hồ sơ mà bạn nộp để xin visa).

–  Bản khai thông tin gia đình (mẫu IMM 5645 – xem tại đây).

–  Hộ chiếu của người xin nộp đơn xin visa (hộ chiếu bắt buột phải còn thời hạn trên 6 tháng trong đó còn ít nhất 2 trang giấy trắng để dán visa).

– Hai tấm ảnh khổ 4×6 cm (phông trắng, ngồi thẳng, không đeo kính, không để tóc phủ tai).

– Giấy chứng minh nhân dân (Bản sao y có dấu công chứng của xã hoặc phường nơi cư trú).

– Hộ khẩu (bản sao có dấu công chứng của xã hoặc phường nơi cư trú).

– Giấy khai sinh (bản sao có dấu công chứng của xã hoặc phường nơi cư trú).

– Giấy khám sức khỏe bạn gốc (không bắt buộc).

– Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân của người làm visa đi du lịch Canada (xác nhận tình trạng độc thân, giấy chứng nhận kết hôn, quyết định ly hôn, chứng tử của vợ hoặc chồng người xin cấp visa).

– Giấy tờ chứng minh chứng minh khả năng tài chính của người xin visa đi du lịch Canada: bản sao kê tài khoản ngân hàng trong vòng ba tháng gần thời điểm xin cấp nhất, giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng, bản lương 3 tháng gần nhất, sổ tiết kiệm.

– Chứng minh tình hình về khả năng tài sản của khách hàng: giấy tờ nhà đất và các giấy tờ khác có thể dùng làm bằng chứng tài sản của quý khách.

Giấy tờ chứng minh việc làm:

– Nếu quý khách là nhân viên, xin vui lòng cung cấp cho chúng tôi: hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép và quyết định của công ty cho phép quý khách được tạm nghỉ trong thời gian đi du lịch Canada.

– Nếu quý khách hiện đang là chủ một hoặc nhiều doanh nghiệp riêng, xin cung cấp những giấy tờ sau: giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy đăng ký thuế và các biên lai nộp thuế.

– Nếu quý khách hiện đang là sinh viên, học sinh, xin hãy cung cấp những giấy tờ sau: thẻ sinh viên, bản điểm, đơn xin nghỉ phép để đi du lịch, quyết định cho phép nghỉ học.

– Nếu quý khách là trẻ em dưới 18 tuổi, xin vui lòng cung cấp thêm thư cho phép của bố mẹ hoặc người giám hộ (người không đi cùng quý khách trong chuyến đi đến Canada).

Thủ tục hồ sơ xin visa Canada thăm thân, bạn bè

Hồ sơ diện thăm thân tương tự như hồ sơ xin visa du lịch. Ngoài ra cần bổ sung thêm:

– Thư mời của người thân hiện đang sinh sống hoặc định cư tai Cananda. Lưu ý thư mời phải có dấu văn phòng luật sư hoặc công chứng địa phương.

– Những giấy tờ chứng minh mối quan hệ của quý khách với thân nhân hiện đang cư trú trại Cananda như: giấy khai sinh của hai bên, các hình ảnh của hai người chụp chung (có thể nhận diện được), thư điện tử, tin nhắn qua điện thoại, facebook …

Thủ tục hồ sơ xin visa công tác Canada

Xin visa công tác Canada có phần dễ đậu hơn hai thể loại trên. Hồ sơ thủ tục vẫn như diện du lịch. Tuy nhiên cần bổ sung thêm:

– Thư mời từ doanh nghiệp, công ty ở Canada.

– Bằng chứng về các mối quan hệ kinh doanh với doanh nghiệp, công ty ở Canada: các đơn đặt hàng, các bản hợp đồng kinh tế, hóa đơn mua bán …

– Thư cử đi công tác.

– Giấy tờ bổ nhiệm chức vụ nếu có.

Lưu ý: Trên là các danh mục cơ bản. Để chắc chắn hơn các bạn cần bổ sung thêm các loại giấy tờ sau:

  • Xác nhận vé máy bay khứ hồi hoặc đi sang một nước thứ 3.
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn.
  • Riêng với visa du lịch cần bổ sung lịch trình du lịch.
  • Với diện công tác nếu có lịch trình công tác, tham quan thì nên bổ sung.
  • Với diện thăm thân nếu phía Canada bảo lãnh thì họ sẽ phải thay bạn chứng minh tài chính.

Vậy là chúng ta đã có một bộ hồ sơ đầy đủ rồi. Bạn còn thiếu giấy tờ gì mà không thể tự bổ sung thì hãy liên hệ Chu Du Travel để được hỗ trợ theo hotline 0866.806.086. Chúc các bạn thành công.

Rate this post

Bình luận đã đóng.