Tất tần tật kinh nghiệm xin visa Đài Loan cập nhật mới 2017

Để các bạn không khỏi bỡ ngỡ hay lúng túng khi xin visa Đài Loan lần đầu. Hôm nay Chu Du Travel sẽ chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm xin visa Đài Loan cập nhật mới 2017. Chắc chắn sau bài viết này ai cũng sẽ xin được visa xứ Đài.

Trong bài viết này Chu Du chỉ để cập phần lớn là diện visa du lịch Đài Loan tự túc thôi nhé, còn các diện khác cũng na ná nhau mà thôi.

Để tránh mất thời gian các bạn sau đây không nên xin visa du lịch Đài Loan vì chắc chắn là không xin được:

  • Từng xuất khẩu lao động Đài Loan.
  • Không có công việc hoặc có mà không có BHXH, BHYT.
  • Ở các vùng bị blacklist như Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng …

Để xin được thì các bạn có thể liên hệ dịch vụ. Rồi nếu các bạn không dính phải các phốt trên thì tiếp tục hành trình khám phá “tất tần tật kinh nghiệm xin visa Đài Loan cập nhật mới 2017“.

Đối với các bạn nằm trong đối tượng được miễn visa Đài Loan

Nếu các bạn có thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc visa còn hiệu lực hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của một trong các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, khối Schengen (châu Âu) sẽ được miễn visa nhé. Nói là miễn nhưng cũng phải khai báo online và được duyệt thì mới có visa.

Đầu tiên các bạn chắc chắn hộ khẩu còn hạn trên 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan, có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay từ Đài Loan tới một nước thứ 3. Có 2 món đó rồi thì vào trang web sau: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ để thực hiện xin duyệt visa online.

Sau khi truy cập vào trang web trên thành công, các bạn vui lòng làm theo các hướng dẫn (có hướng dẫn bằng tiếng Việt), điền vào thông tin tên, ngày sinh, hộ chiếu, ngày hết hạn hộ chiếu, số visa hoặc thẻ cư trú các nước/khối kể trên. Việc khai các thông tin này rất dễ, chỉ 1-2 phút.

Ở trang cuối cùng, sau khi thông tin của bạn được “Approved”, đến cuối trang bấm vào nút Print. Khi đó file PDF xác nhận visa hiện ra. Bạn nên lưu lại vào máy tính hoặc in ra.

Đối với các bạn xin visa Đài Loan theo cách thông thường

Các bạn chuẩn bị hồ sơ như sau:

  1. Passport có thời hạn 6 tháng trở lên bản gốc (có ký tên), phô tô các trang visa và dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu và photo Hộ chiếu.
  2. Tờ khai xin cấp thị thực (ký tên, dán ảnh): điền tại trang web https://visawebapp.boca.gov.tw (General Visa), sau đó in ra nộp cùng các giấy tờ liên quan khác.
  3. 2 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng.
  4. Hộ chiếu (còn thời hạn từ 6 tháng trở lên) và photo Hộ chiếu.
  5. Chứng minh nghề nghiệp của du khách (Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH…). Nộp bản phô tô, bản gốc kèm theo để đối chiếu xong trả lại.
  6. Đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của chủ quản công ty. Nếu là giám đốc thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty.
  7. Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm) có giá tốt nhất là khoảng trên dưới 100 triệu. Nộp bản phô tô, bản gốc để kèm theo đối chiếu xong trả lại.
  8. Giấy xác nhận booking vé máy bay hai chiều.
  9. Giấy xác nhận booking khách sạn.
  10. Lịch trình du lịch Đài Loan chi tiết ghi rõ ngày mong muốn đi, ngày về. Khoảng thời gian du lịch thì ở đâu, đi đâu …

Sau khi chuẩn bị hồ sơ vui lòng mang đến địa chỉ sau:

Hộ khẩu từ Huế ra bắc nộp tại: Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại Tp Hồ Chí Minh: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, Quận 10.
Tel: (84-8) 3834 9160 ~ 65 – Fax: (84-8) 3834 9166 Fax: 08-39651577(Thời gian làm việc 08:00 đến 17:30).

Hộ khẩu từ Đà Nẵng vào nam nộp tại: Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại Hà Nội: Tầng 5, Tòa nhà HITC, 239 Xuân Thủy,  quận Cầu Giấy.

Tại đây các bạn đóng lệ phí luôn: Phí làm visa (50USD đối với trường hợp lấy sau 5 ngày làm việc, 75USD đối với trường hợp lấy sau 2 ngày làm việc). Lưu ý: chỉ thu USD.

Đối với một bộ hồ sơ đầy đủ như trên thì tỷ lệ đậu visa Đài Loan là rất cao. Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Đai Loan của Chu Du Trvel thì các bạn nên tập trung chứng minh công việc, tài chính và sự ràng buộc ở Việt nam. Đài Loan sẽ không chấp nhận bảng lương thanh toán bằng tiền mặt giữa công ty và người lao động. Tất cả phải thông qua chuyển khoản ngân hàng. Ngoài ra các bạn nên có ít nhất một lần đi du lịch nước ngoài, nước Chu Du gợi ý đó là Singpare, đó chính là lịch sử du lịch giúp bạn có thêm sự tin tưởng từ các vị lãnh sự Đài Loan.

Sau khi có visa thì cứ theo lịch trình du lịch mình viết trước đó mà khởi hành thôi.

Lưu ý: thời hạn visa Đài Loan là 90 ngày. Thời gian lưu trú tại Đài Loan sau khi nhập cảnh tại nước này tối đa là 30 ngày.

Làm thủ tục tại sân bay

Khi ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) làm thủ tục, bạn đưa hộ chiếu, tờ xác nhận visa đã in ra, vé khứ hồi và hộ chiếu cũ có visa Mỹ đã hết hạn chưa đến 10 năm cho nhân viên làm thủ tục hàng không.

Sau đó, khi xuống sân bay Đài Bắc (Đài Loan), bạn đi thẳng đến quầy nhập cảnh (không cần qua quầy Visa On Arrival). Đến quầy nhập cảnh, nhân viên Đài Loan thân thiện, ăn nói nhẹ nhàng. Các bạn chào hỏi lịch sự rồi đưa hộ chiếu mới, tờ xác nhận visa, hộ chiếu cũ có visa Mỹ hoặc các nước bạn từng đi nằm trong diện miễn visa cho họ (áp dụng bắt buộc đối với diện xin visa online).

Nhân viên xuất nhập cảnh cầm visa Mỹ lên soi bằng kính lúp và máy chiếu, yêu cầu lấy dấu vân tay, sau đó đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu của bạn. Tất cả quy trình này chỉ mất 1- 2 phút.

Lưu ý: Khi khai thông tin trên trang web để đăng ký visa, nên cẩn thận để không khai nhầm ngày tháng. Trang web của Đài Loan dùng định dạng năm / tháng / ngày. Ví dụ ngày 15/5/1981 thì phải điền vào là 1981/05/15.

Kinh nghiem xin visa Dai Loan dien du lich tu tuc

Sau khi vào website, chọn Việt Nam, màn hình hiện lên trang này, các bạn ấn Next.

Kinh nghiem xin visa Dai Loan

Nếu visa hết hạn của các nước kể trên nằm trong hộ chiếu đang sử dụng cũng không có vấn đề gì. Nhưng nếu visa hết hạn của bạn nằm trong hộ chiếu cũ đã không còn sử dụng, cần cần đem theo hộ chiếu cũ đó để nhân viên xuất nhập cảnh xem và đối chiếu.

kinh nghiem xin visa dai loan

Trên là kinh nghiệm xin visa Đài Loan diện du lịch tự túc. Nếu các bạn đi công tác hay thăm thân yêu cầu Chu Du Travel sẽ viết các bài hướng dẫm thêm về các diện này. Chúc các bạn thành công và có một chuyến đi thật thú vị.

Rate this post