Chuẩn bị hành lý như thế nào khi nhập cảnh Mỹ?

Được mang gì và không mang gì, hành lý nặng tối đa bao nhiêu kg… là những câu hỏi khiến các khách du lịch Việt Nam đau đầu khi chuẩn bị sang Mỹ. Qua thông tin của bài viết này cung cấp, bạn sẽ biết mình phải chuẩn bị hành lý như thế nào khi nhập cảnh và Mỹ thôi.

” Cảm ơn Chudutrave.vn thời gian qua nhờ sự hỗ trợ của các bạn về mặt thủ tục cũng như hướng dẫn mình về các trả lời trong khi phỏng vấn với các nhân viên lãnh sự nhé. Nhờ sự chỉ dẫn tận tình đó mà giờ đây mình đã có visa Mỹ cách nhanh nhất. Hy vọng các bạn sẽ luôn đồng hành với mình trong những chuyến du lịch sắp tới.

Nhân đây, mình cũng muốn hỏi một điều, mong các bạn giúp đỡ. Mình có nghe nói nhập cảnh ở Mỹ rất khó khăn, họ kiểm soát rất chặt chẽ về hành lý mang theo khi đi du lịch. Để tránh những rắc rối khi nhập cảnh, các bạn có thể tư vấn cho mình về khoảng này không?” – Mỹ Xuân (Lâm Đồng).

Cảm ơn về câu hỏi của chị Mỹ Xuân, giúp khách có được visa là nhiệm vụ của chúng tôi. Hy vọng chị sẽ có khoảng thời gian thật đẹp trên đất Mỹ trong thời gian tới. Sau đây, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của chị như sau.

Trước mỗi chuyến đi xa, đặc biệt là tới những miền đất mà ta hằng ao ước như Mỹ chắc chắn ai cũng có những cảm xúc rất lạ xen lẫn lắng. Đặc biệt là đối với những người lần đầu sang đất nước này, không biết nó ra sao, thời tiết như thế nào, nền văn hóa, phong cách sống có khác biệt lắm không… Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá xa như vậy khi chưa nắm rõ được những quy định nhập cảnh Mỹ . Những lưu ý về việc chuẩn bị hành lý sẽ được cung cấp tất tần tật trong bài viết hôm nay.

quy dinh ve hanh ly nhap canh My

* Hành lý ký gửi khi sang Mỹ

Hành lý ký gửi miễn cước: tối đa 46 kg. Theo quy định của sân bay Mỹ, du khách chỉ được miễn cước hành lý tối đa hai kiện. Trong đó, mỗi kiện chỉ được nặng 50 pounds, tức khoảng 23 kg và tổng chiều rộng, chiều dài và chiều cao của hành lý không được quá 158 cm. Bạn phải tính toán làm sao để tổng trọng lượng hành lý của mình không vượt quá 46 kg. Sẽ rất rắc rối nếu trọng lượng hành lý của bạn vượt quá chuẩn quy định vì hải quan sẽ bắt buộc bạn mở hành lý ngay tại sân bay để dỡ bỏ số hành lý thừa. Điều này rất mất thời gian, đặc biệt nếu bạn đi theo đoàn. Tốt hơn hết, bạn nên chủ động thanh toán riêng cho số hành lý vượt trội. Mức phí hành lý vượt trội được quy định là 115 USD.

* Hành lý xách tay khi sang Mỹ

Trọng lượng hành lý xách tay được phép mang lên máy bay được quy định tối đa là 4kg. Túi xách không được quá cồng kềnh với tổng số đo ba chiều rộng, dài và cao tối đa là 115 cm. Xác suất thất lạc hành lý và hành lý đến chậm ở Mỹ khá cao (khoảng 10%), vì thế tốt hơn hết, trong hành lý xách tay bạn nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân đủ dùng trong một ngày phòng khi việc không may xảy ra. Tuy nhiên, bạn nên tránh mang theo kem đánh răng, son môi dạng lỏng, đồ cắt móng tay… vì hải quan Mỹ không cho mang theo chất lỏng và vật nhọn bằng kim loại lên máy bay. Kéo nhỏ, dao gọt trái cây, đồ dũa móng tay, chất lỏng như kem đánh răng, chất gel các loại, chai xịt nước hoa, mỹ phẩm dạng lỏng… đều bị cấm.

quy dinh ve hanh ly nhap canh My

* Khi đi du lịch Mỹ, trọng lượng hành lý tùy theo hãng hàng không hay theo quy định chung?

– Về số lượng hành lý ký gửi: tùy vào quy định của mỗi hãng hàng không, có hãng quy định không quá 2 kiện, có hãng không giới hạn số lượng hành lý.

– Về kích thước và trọng lượng hành lý: sẽ tùy thuộc quy định của mỗi hãng hàng không và tùy thuộc vào vé của bạn thuộc hạng nào. Thông thường vé hạng tiết kiệm sẽ bị hạn chế hơn hạng vé tiết kiệm đặc biệt hoặc hạng vé thương gia.

Để mọi việc chắn chắn hơn , tốt nhất quý khách nên hỏi trực tiếp đại diện hãng hàng không mà quý khách mua vé máy bay.

* Đối với thực phẩm khi nhập cảnh ở Mỹ thì sao?

Không nên mang theo những thứ sau đây để nhập cảnh vào Mỹ nếu không muốn bị từ chối nhập cảnh và bị phạt tiền: thực phẩm từ thịt, rau xanh, hạt giống cây trồng, những loại thuốc không rõ nguồn gốc. Mặc dù nếu mang theo và khai báo cho hải quan thì thông thường vẫn được nhập cảnh, nhưng nếu không thật sự quan trọng và cần thiết thì các bạn không nên mang theo những thứ trên để tránh gặp phiền phức, hiểu nhầm. Hành lý các bạn tuyệt đối không mang theo các vật dụng sắc nhọn, dao kéo, vũ khí sát thương.

* Về ngoại tệ thì bao nhiều là đủ khi nhập cảnh ở Mỹ?

Về tiền tệ, nếu mang theo dưới 10.000 USD bạn không cần phải khai báo với hải quan Mỹ. Nhưng nếu trên 10.000 USD phải làm thủ tục khai báo với hải quan, đất nước Mỹ không cấm bạn mang theo nhiều tiền vào đất nước họ, tuy nhiên bạn cần phải khao báo để họ là thủ tục thống kê.

* Làm gì nếu chẳng may bị thất lạc hành lý đi Canada?

Trong trường hợp xảy ra sự cố thất lạc hành lý bạn phải thông báo ngay cho trưởng đoàn hoặc người hướng dẫn để họ hướng dẫn bạn đến quầy trình báo ngay tại sân bay. Sân bay và các hãng hàng không sẽ dựa vào khai báo để “truy tìm” hành lý thất lạc. Nếu không thể tìm lại được hành lý thì biên bản ghi nhận thất lạc này sẽ rất hữu ích khi bạn yêu cầu công ty bảo hiểm bồi thường.

Nếu chị còn có thắc mắc nào khác về vấn đề nhập cảnh Mỹ thì hãy liên hệ cho chudutravel.vn nhé. Rất vui vì được là đơn vị đồng hành cùng chị Mỹ Xuân trong chuyến đi này.

Tin liên quan:

    Rate this post