Có nên leo núi Phú Sĩ khi du lịch Nhật Bản không?

Núi Phú Sĩ là ngọn núi linh thiêng ở Nhật Bản mà bất cứ ai cũng mong ước được ghé thăm một lần. Đặc biệt những nhà leo núi rất muốn chinh phục ngọn núi hùng vĩ này với đỉnh núi tuyết phủ trắng xóa quanh năm. Nếu là một người du lịch bình thường, có nên leo núi Phú Sĩ không?

” Mình có chuyến đi đến Nhật vào tháng tới. Trong lịch trình mà trưởng đoàn của mình đã chuẩn bị, mình có thấy đến tham quan tại núi Phú Sĩ. Điều này làm mình hào hứng vô cùng, thế nhưng lại trong lịch trình ấy lại có khoảng thời gian dành cho ai muốn đăng ký leo núi, chinh phục núi Phú Sĩ này. Mình rất tò mò muốn biết cảm giác leo núi như thế nào, nhưng chưa dám đăng ký vì mình chưa leo núi lần nào? Chudutravel.vn có thể cho mình lời khuyên được không?” – Ngọc Bình (27 tuổi)

Cảm ơn về câu hỏi rất hay của bạn Bình. Sau đây mình sẽ cùng tìm hiểu về núi Phú Sĩ, những điều kiện cần và đủ để leo núi và cho ra quyết định có nên leo núi Phú Sĩ trong chuyến đi này không nhé.

co nen leo nui Phu Si khi du lich Nhat Ban khong

* Thông tin về núi Phú Sỹ

Núi Phú Sĩ (Fuji) là ngọn núi cao nhất Nhật Bản (cao 3.776m) nằm ở tỉnh Shizouka, cách thủ đô Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam. Diện tích của núi vào khoảng 90.76km2. Nhiều người nói rằng tên ngọn núi bắt nguồn từ động từ “thổi bật ra” (fuchi) trong ngôn ngữ của người Ainu.

Trước đây, núi Phú Sĩ là một ngọn núi lửa vô cùng nguy hiểm. Từ thế kỷ 18 đến nay, nó đã phun trào ít nhất 10 lần. Tro bụi, dung nham tung lên hàng trăm km, che phủ cả Tokyo, đồng thời tạo cho ngọn núi này cái đỉnh chóp tuyệt vời như ngày nay.

Núi Phú Sĩ có hình chóp tuyệt đẹp, đó là kết quả của những đợt phun nham thạch trong quá khứ. Đỉnh núi quanh năm tuyết phủ tạo thành một điểm sáng mờ khi soi bóng xuống dòng sông đóng băng Yamanaka. Vẻ đẹp tuyệt hảo đó của nó đã tạo cảm hứng cho nhiều thế hệ các nghệ sĩ và thi sĩ của xứ Phù Tang, đồng thời trở thành một địa điểm du lịch nổi tếng toàn thế giới.

Ngày nay, khí hậu quanh khu vực núi Phú Sĩ ổn định, trên đỉnh núi gió nhẹ, nhiệt độ từ 5oc đến 6oc, cộng với phong cảnh của 5 cái hồ lớn ở chân núi lại càng làm cho cảnh quan núi Phú Sĩ càng thêm ngoạn mục. Hàng năm, núi Phú Sĩ được mở cửa trong vòng hai tháng. Từ ngày 1 tháng 7 người ta làm lễ mở cửa ở núi Gogome thuộc cửa Yoshida. Ngày 31 tháng 8 mọi hoạt động chính thức kết thúc. Ðây là thời gian có khí hậu lí tưởng nhất ở núi Phú Sĩ nên cũng là thời gian đón nhiều khách du dịch nhất, mỗi ngày ước tính có đến hàng chục ngàn người leo núi Phú Sĩ.

* Những vật dụng cần thiết khi leo núi Phú Sĩ

co nen leo nui Phu Si khi du lich Nhat Ban khong

Đầu tiên, sức khỏe là điều kiện nền tảng và tiên quyết để chinh phục núi Phú Sĩ. Theo thống kê, chỉ có 30% trong số những người tham gia leo núi có thể chinh phục được ngọn núi Phú Sĩ. Do đó, trước khi quyết định tham gia tour du lịch nặng đô nhất Nhật Bản này, kinh nghiệm leo núi Phú Sĩ cực bổ ích khuyên bạn nên chuẩn bị thật tốt về mặt sức khỏe, nên tập thể dục, leo cầu thang, chạy bộ đường trường thường xuyên hoặc leo tập ở núi giả, núi nhỏ trước.Du khách phải có một thể lực tốt, dẻo dai và bền bỉ. Ngoài ra cũng nên đem theo các dụng cụ leo núi cần thiết.

+ Balo: nên chọn loại gọn, nhẹ, chắc chắn và không thấm nước.

+ Giày leo núi: nên chọn giày leo núi chuyên dụng. Hoặc các bạn có thể mang giày thể thao nhưng phải vừa chân, thoải mái, đế bằng và độ ma sát cao.

+ Găng tay: nên đeo gang tay có độ bám và ma sát cao. Đề phòng trời mưa thì nên đem thêm găng tay chống thấm nước.

+ Quần áo: nên mặc quần áo leo núi chuyên dụng, co giãn tốt và thoải mái. Nhớ mang áo ấm, áo gió vì theo kinh nghiệm leo núi Phú Sĩ khi du lịch Nhật Bản thì càng lên cao càng lạnh. Ngoài ra nên mang áo mưa và khăn bông dày.

+ Thuốc: nên đem theo thuốc cảm và thuốc hạ sốt. Vì khí hậu thay đổi khi leo núi Phú Sĩ có thể làm du khách cảm, sốt bất ngờ.

+ Ngoài ra, một số vật dụng cần đem theo khi có ý định leo núi Phú Sĩ là đèn phin, gậy, nón rộng vành, nước uống bổ sung ion, lương khô, socola, cơm nắm,…

* Leo núi Phú Sĩ khi du lịch Nhật Bản cần chú ý điều gì?

1. Không nên đi một mình

Quãng đường để chinh phục ngọn núi Phú Sĩ khá dài và nhiều chặng nghỉ nên đừng bao giờ đi một mình vì có thể bị lạc. Có tổng cộng 10 trạm nghỉ trên núi Phú Sĩ, mỗi trạm cách nhau chừng 30 phút đi bộ. Tại đây, du khách có thể nghỉ ngơi, ăn uống hoặc mua thêm các vật dụng leo núi cần thiết, quà lưu niệm.

2. Nên đi xe vận chuyển đến trạm dừng số 5

Đường lên núi Phú Sĩ có tổng cộng 10 trạm và sẽ có xe vận chuyển đưa du khách đến trạm dừng số 5. Từ đó, những ai thích sẽ chuẩn bị tự leo bộ lên núi. Trong các tour du lịch Nhật Bản chỉ đưa khách tham quan đến trạm dừng số 5 để ngắm cảnh. Nhiều nhà leo núi chuyên nghiệp thường tự leo, không đi xe vận chuyển. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm leo núi Phú Sĩ thì du khách không nên gắng sức quá. Hãy đi xe lên trạm dừng số 5 để dưỡng sức cho quãng đường leo núi phía trước.

3. Luôn giữ ấm cơ thể và bổ sung năng lượng

Càng lên cao thì không khí sẽ loãng và trời lạnh dần. Nên từ trạm dừng số 5 đi lên, du khách phải mặc áo ấm, áo mưa kĩ càng và bổ sung năng lượng đầy đủ. Đoạn đường từ trạm 5 đến trạm 6 khá dễ đi nhưng đến trạm 7 là vách núi dựng đứng, cần phải di chuyển cẩn thận và không được dừng nghỉ. Những trạm 8, 9, 10 tiếp theo càng khó khăn hơn vì đường đi gập ghềnh, nhiều dốc và ít chỗ dừng chân. Do vậy, du khách cần uống nước và ăn uống đầy đủ khi dừng nghỉ chân.

Hy vọng những hướng dẫn, kinh nghiệm, chuẩn bị leo núi Phú Sĩ khi du lịch Nhật Bản đi lại, tham quan, khám phá và trải nghiệm trên đây của chudutravel.vn sẽ giúp các bạn có một chuyến đi vui vẻ và thú vị.

Tin liên quan:

Rate this post