Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch Hàn Quốc không?

Mua bảo hiểm khi đi du lịch thường là điều kiện không bắt buộc trong thủ tục xin visa. Tuy nhiên, nếu xét về phương diện về lợi ích của bản thân thì cũng khiến nhiều người lăn tăn không biết phải làm sao cho đúng. Với trường hợp cụ thể là có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch Hàn Quốc không?

“Chào Chudutravel.vn, tôi đang có dự định sang Hàn Quốc du lịch vào năm tới. Trong các mục giấy tờ cần chuẩn bị để xin visa, tôi có thấy đề cập tới Bảo hiểm du lịch. Các bạn có thể nói rõ hơn về loại bảo hiểm này và tôi có nên mua bảo hiểm du lịch để đi nước ngoài không? Tôi rất phân vân khi nhiều người khuyên không nên mua, nhiều người lại bảo nên mua. Mong nhận được sự hồi âm sớm từ các bạn.” – Thanh Sang (Vĩnh Long)

co nen mua bao hiem khi di du lich Han Quoc khong

Xin chào bạn Thanh Sang, thay mặt cho Chudutravel.vn tôi xin trả lời câu hỏi mà bạn đã gửi về cho chúng tôi.

Việc mua bảo hiểm là một việc nên làm khi đi du lịch Hàn Quốc hay bất kì nước nào trên giới, dù đi với thời gian bao lâu, dù cho nước đó có ép buộc hay không? Chi phí hiện tại của bảo hiểm du lịch quốc tế cũng không quá nhiều so với chi phí bạn bỏ ra cho chuyến đi của mình. Vì vậy không nên vì tiếc chút ít tiền mà bỏ qua những lợi ích to lớn của nó

Một chuyến du lịch ngắn ngày nhưng không ai có thể lường trước được việc gì sẽ xảy ra. Cho dù cẩn thận đến mức nào thì “rủi ro” vẫn có thể đeo bám bạn bất cứ lúc nào.

Ví dụ:

+ Rủi ro mất đồ do trộm, cắp: Nguy cơ mất trộm cắp cũng có thể xảy ra bất cứ khi nào nơi đâu, kể cả ở những đất nước văn minh như Pháp, Ý….

+ Rủi ro tai nạn thân thể: Sự khác biệt về giao thông và địa hình có thể khiến bạn gặp rủi ro tai nạn thân thể

+ Rủi ro về ốm đau, bệnh tật: Sự thay đổi về khí hậu, sự khác biệt về thức ăn, thực phẩm có thể khiến bạn gặp trục trặc về sức khỏe

+ Rủi ro về trách nhiệm công cộng: Trách nhiệm công cộng cũng là vấn đề đáng lưu tâm khi không may bạn vô tình gây thiệt hại về người hoặc tài sản cho người khác ở nước ngoài. Khi đó, bạn có thể bị phạt với số tiền không hề nhỏ.

Nếu xảy ra một trong những rủi ro trên thì bạn đều được bảo hiểm chu cấp, giải quyết vấn đề cho bạn. Ở nước ngoài, với chi phí y tế đắt đỏ bạn có thể sẽ không thể trả nổi những chi phí cho vài ngày nằm viện thì không biết bao nhiêu rắc rối sẽ xảy ra với bạn.

Như trường hợp của một khách hàng của Chudutravel.vn từng xin visa đi du lịch Nhật Bản, được tư vấn mua bảo hiểm đầy đủ. Chị ấy đi du lịch cùng chồng của mình qua Nhật, thì lại bị đau ruột thừa đột xuất và phải mổ và nằm viện trong vòng 03 ngày với chi phí khoảng 20.000$ và đã được dịch vụ bảo hiểm chi trả và về nước an toàn, khỏe mạnh.

Chudutravel.vn không cung cấp dịch vụ bán bảo hiểm du lịch nên bài viết này không phải là PR để bán hàng mà chúng tôi đang vì chính lợi ích của khách hàng mình sau khi xin được visa du lịch Hàn Quốc hay các nước khác đều sẽ có một chuyến đi vui vẻ với ít rắc rối nhất, và sẽ quay về Việt Nam với tinh thần thỏa mái nhất.

Nếu bạn Thanh Sang có thêm bất cứ câu hỏi nào có thể gọi trực tiếp vào hotline hoặc gửi email về hòm thư của Chudutravel.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Cảm ơn bạn

Tin liên quan:

    Rate this post