Rớt visa Nhật có thể nộp đơn kháng cáo được không?

Nhu cầu đi Nhật du lịch, làm việc, học tập của người dân ngày càng tăng cao. Tuy không quá khó xin như visa Mỹ nhưng cũng không ít trường hợp xin visa Nhật gặp thất bại. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu về việc rớt visa Nhật có thể nộp đơn kháng cáo được không?

rot visa nhat co the nop don khang cao duoc khong

Câu hỏi: Tôi và bạn tôi vừa nộp đơn xin visa du lịch lên LSQ Nhật Bản. Tôi đang làm việc cho một công ty nước ngoài. Với mức lương hàng tháng là 20 triệu, sổ tiết kiệm 500 triệu nhưng tôi lại bị đánh rớt visa. Trong khi bạn tôi dù điều kiện không tốt bằng vẫn đậu visa. Chudutravel có thể cho tôi biết rớt visa Nhật có thể nộp đơn kháng cáo được không? (Duy Anh – TP.HCM)

Trả lời:

Chào bạn Duy Anh,

Theo quy định, đương đơn có quyền nộp đơn kháng cáo khi thấy hồ sơ của mình xét duyệt chưa được hợp lý. Ở trường hợp của bạn, nếu cảm thấy hồ sơ của mình đủ điều kiện được cấp visa mà lại bị từ chối thì bạn có thể nộp đơn kháng cáo lên ĐSQ, LSQ Nhật Bản.

Tuy nhiên, Chudutravel cũng đã gặp nhiều hồ sơ dù mạnh nhưng vẫn bị phía LSQ đánh rớt. Vì không được nhìn trực tiếp hồ sơ của bạn nên chúng tôi xin liệt kê ra những lý do mà khách hàng thường gặp phải:

– Hồ sơ của bạn mạnh, nhưng chỉ mạnh một phía, tức là giấy tờ này mạnh nhưng giấy tờ khác lại không có. Như là tài chính của bạn mạnh nhưng không có ràng buộc chặt chẽ.

– Bạn chưa từng đi nước nào nhưng nộp thẳng để xin visa Nhật Bản cũng là lý do khiến bạn có thể bị rớt hồ sơ.

– Bạn còn quá trẻ nhưng có tài chính mạnh cũng như công việc thu nhập cao cũng có thể khiến họ nghi ngờ.

– Sắp xếp không hợp lý, đây cũng là một trong những lý do khiến cho nhân viên lãnh sự bị rối rắm khi kiểm tra hồ sơ của bạn. Và tất nhiên, theo phản xạ tự nhiên họ sẽ dần bỏ qua vì mệt mỏi bởi một cái hồ sơ không có thứ tự, không có sắp xếp.

– Cũng có thể bạn xui xẻo, đôi khi với lượng hồ sơ quá nhiều thì họ không thể kiểm soát được hết tất cả. Có thể đã bỏ qua những giấy tờ quan trọng của bạn.

Việc rớt visa Nhật có thể nộp đơn kháng cáo được không? Câu trả lời của chúng tôi là được nếu bạn cảm thấy mình hội tụ đủ tất cả những điều kiện để có thể xin cấp visa Nhật thành công. Bạn cũng lưu ý phải nộp đơn kháng cáo nhanh chóng. Vì nếu quá thời gian kháng cáo thì đơn của bạn sẽ vô hiệu lực.

Tuy nhiên nếu bạn vướng phải một trong những lý do nói trên hoặc gặp bất cứ khó khăn gì thì có thể liên hệ trực tiếp với Chudutravel qua hotline 0909.111.065 hoặc 0822.600.007

Tin liên quan:

Rate this post