Du lịch Châu Âu cần chuẩn bị những gì?

Chuyến du lịch Châu Âu cùng gia đình, bạn bè sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu bạn tìm hiểu kỹ về các đất nước mình sắp đến, lên lịch trình và chuẩn bị những vật dụng cần thiết. Vậy thì du lịch Châu Âu cần chuẩn bị những gì?

Chị Tuyết Hương (29 tuổi, TP.HCM) có gửi câu hỏi đến chudutravel.vn với nội dung như sau: “Vợ chồng mình chuẩn bị có chuyến du lịch các nước Châu Âu như Anh, Pháp, Đức… để kỉ niệm ngày cưới. Đây cũng là lần đầu mình sang Châu Âu, nên không biết cần chuẩn bị những giấy tờ, vật dụng gì cho chuyến đi này. Các bạn có thể tư vấn cho mình được không?”

du lich Chau Au can chuan bi nhung gi

Cảm ơn câu hỏi của bạn Hương. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn cụ thể các giấy tờ, vật dụng cũng như các việc cần làm cho chuyến đi Châu Âu mà bạn cần chuẩn bị:

1. Xin Visa các Châu Âu

Để  được du lịch Châu Âu, điều trước tiên bạn cần phải xin visa các nước mình chuẩn bị đi. Vì bạn đi nhiều nước, cũng không cụ thể các nước nào nên chudutravel.vn không thể tư vấn các giấy tờ, hồ sơ xin visa tại đây. Bạn có thể liên hệ trực tiếp vào hotline: 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ hoàn thành phần thủ tục này.

2. Lên kế hoạch (lịch trình) và đặt vé sớm

Trước thời gian bắt đầu chuyến đi khoảng 3 tháng, bạn nên bắt đầu lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi này. Bắt đầu từ việc đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thuê xe, vé tàu… Với khoảng thời gian này, bạn có thể thong thả đặt mà không lo trùng lặp với bất kì người nào khác. Nếu bạn đặt quá sát ngày đi thì sẽ đánh mất những sự lựa chọn rẻ nhất và tiện nghi nhất vào tay các du khách người Mỹ và Úc, cuối cùng bạn đành phải nhận các gói dịch vụ kém tiện nghi hơn và thậm chí chúng còn chẳng hề rẻ một chút nào. Nếu đi vào khoảng thời gian là cao điểm mùa du lịch, bạn nên đẩy tiến độ càng sớm càng tốt nhé.

Ngoài ra, các bạn lưu ý khách sạn tại Châu Âu có quy mô và dịch vụ kém hơn hẳn các khách sạn ngang cấp tại châu Á như Hongkong, Singapore, Malaysia…) không có bàn ủi, dép đi trong nhà, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, lược chải đầu và du khách phải nhớ mang theo. Khi ra khỏi phòng, phải mang theo tiền bạc, tư trang… hoặc gửi trong safety-box của tiếp tân khách sạn. Khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm nếu có xảy ra mất mát tiền bạc, tư trang trong phòng.

3. Chuẩn bị hành lí cách thông minh

+ Quần áo

Bắc Âu (các nước như Scandinavia, Benelux, Thụy Sỹ, miền bắc bao gồm nước Pháp và Ý) thường lạnh hơn, xanh hơn và chi phí cũng đắt đỏ hơn Nam Âu (các nước như miền nam như nước Pháp và Ý, Tây Ban Nha và Hy Lạp). Bạn sẽ thấy rõ cảnh quan thay đổi đáng kể khi bạn chuyển từ Bắc vào Nam.

Nếu bạn dự định thăm quan Châu Âu vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, bạn không cần phải mang vác áo khoác hay áo choàng dày làm gì, những thứ đó chỉ khiến hành lý của bạn thêm cồng kềnh. Vào thời điểm này trong năm, không khí ấm áp và đầy nắng, một vài chiếc áo len mỏng là thích hợp hơn cả. Vì vậy, chẳng có lý do gì để bạn chất đầy một đống hành lý. Thực tế, nếu bạn du lịch bất cứ nơi nào dọc theo biển Địa Trung Hải, bạn sẽ thấy mùa hè kéo dài gần như đến hết tháng mười.

Không giống như du lịch các nước châu Mỹ hay châu Úc, du lịch châu Âu thú vị nhất khi đi bộ. Tại châu Âu có những con phố nhỏ, các quảng trường lịch sử, các quán cafe ngay trên con phố,… tất cả những nơi đó chỉ có thể được cảm nhận đầy đủ nhất khi bạn đi bộ đến đó. Do đó, bạn nên nhớ mang theo một đôi giày thật thoải mái, và chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc khi mang theo nó. Một đôi giày tốt sẽ giúp bạn thoải mái du ngoạn tại các đất nước ở khu vực Châu Âu này.

4. Chuẩn bị trước một vài ngôn ngữ giao tiếp cơ bản.

Châu Âu là châu lục sử dụng tiếng Anh phổ biến nhất thế giới, do đó sử dụng tiếng Anh ở Châu Âu khá tiện dụng. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng không hẳn nơi nào, người nào ở Châu Âu cũng am hiểu tiếng Anh. Bạn cần trang bị cho mình một vài câu giao tiếp cơ bản cùng những câu nhờ sự giúp đỡ trong những tình huống bất ngờ như: “Tôi bị lạc đường, có thể giúp tôi về….”, “Máy ATM gần nhất ở đâu?”…

5. Lưu các số điện thoại quan trọng

Trước khi chuyến đi diễn ra, bạn cần tìm những số điện thoại quan trọng sẽ theo bạn trong suốt hành trình này. Ví dụ như số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam tại đất  nước sở tại, số điện thoại khẩn cấp ở các nước bạn chuẩn bị đến, số điện thoại khách sạn bạn lưu trú… Đây là những số điện thoại nếu bạn đi du lịch kiểu tự túc, nếu bạn đi tour thì hãy lưu số điện thoại của hướng dẫn viên đoàn của mình nhé.

* Những thông tin cần lưu ý trong chuyến du lịch Châu Âu

– Điện thoại:

+ Gọi từ khách sạn rất đắt tiền. Đôi khi gọi về nhà không có người bắt máy vẫn phải trả tiền. Nên mua thẻ điện thoại (telecard) để gọi về nhà. – Có thể mang theo ĐTDĐ và mua SIM card để sử dụng. Xin lưu ý người bán sẽ đòi xem passport.

+ Khi đến khách sạn HDV địa phương sẽ hướng dẫn khách mua thẻ gọi điện thoại.

– Mua sắm

+ Hàng hóa ở Châu Âu đa dạng và phong phú, nhiều chủng loại và cũng nhiều mức giá khác nhau. Muốn mua hàng gì cũng nên hỏi giá, mẫu mã trước để khỏi bị mua đắt. Và xin đừng quên thuế phải nộp khi về Việt Nam.

+ Khách đi Pháp hay mua mỹ phẩm, giày dép, túi xách, quần áo… Khách đi Bỉ, Hà Lan hay mua Chocolate, bánh kẹo…

– An ninh

+ Châu Âu không phải là nơi tuyệt đối an toàn. Không bao giờ đứng gần những đám đông, hết sức cẩn trọng khi dùng các loại phương tiện giao thông công cộng, Không nên đi riêng lẻ về quá khuya. Khi đi riêng lẻ khách nên báo cho HDV biết.

+ Không bao giờ quay phim chụp ảnh người địa phương (nhất là những người di dân, không phải dân bản xứ) mà không xin phép họ trước.

+ Luôn luôn mang theo trong người một tấm card của khách sạn và tờ chương trình có ghi giờ giấc hoạt động của đoàn.

– Những điều nên tránh

+ Tiền bạc phải mang trên người, không bỏ lại khách sạn. Khi rời khách sạn, nhà hàng, xe bus… phải kiểm tra lại tư trang hành lý của mình.

+ Khi nhận hành lý nên kiểm tra lại để tránh xách nhầm hành lý của người khác.

+ Tuyệt đối không mang giúp hành lý cho người lạ, tại các sân bay không bao giờ nói đùa với nhau về bom, chất nổ, khủng bố…

Châu Âu là một vùng đất có nhiều điềy lý thú để khám phá, chúc gia đình bạn sẽ có chuyến đi đầy ắp những kỉ niệm nơi đây. Nếu cần hỗ trợ về dịch vụ xin visa các nước Châu Âu các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chudutravel.vn thông qua số điện thoại 0866.806.086 để được hỗ trợ nhé!

Tin liên quan:

    Rate this post