Bác sĩ thì xin visa du lịch Hàn Quốc như thế nào?

Bạn có biết rằng kể từ năm 2017, chính phủ Hàn Quốc đã ban hành chính sách xét duyệt visa mới. Theo đó, một vài đối tượng sẽ được miễn chứng minh tài chính. Vậy những người có chuyên môn, tay nghề cao như bác sĩ thì xin visa du lịch Hàn Quốc như thế nào?

bac si thi xin visa du lich han quoc nhu the nao

Câu hỏi: Tôi dự định đi du lịch Hàn Quốc 1 chuyến, tiện thể thăm vài người bạn ở bên đó luôn. Nghề nghiệp của tôi là bác sĩ, có sổ tiết kiệm 500 triệu, đã có nhà. Điều kiện của tôi như thế thì có xin được visa Hàn Quốc không? (Minh Hiển – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Minh Hiển,

Trong chính sách “giản lược thủ tục thị thực Hàn Quốc” mà Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam vừa ban hành thì có ban hành điều khoản miễn chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc (chỉ dành cho visa du lịch) cho 1 số đối tượng. Điều này có nghĩa là khi làm hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc, đương đơn sẽ không cần chuẩn bị các giấy tờ như sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận sở hữu đất, ô tô …

Trường hợp của bạn cũng nằm trong nhóm đối tượng được miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc. Cụ thể là: nhà nghiên cứu chuyên môn: Bác sĩ, luật sư, chuyên viên kiểm toán, giáo sư, v.v… những người trong nhóm nghề nghiệp trên thuộc giới trí thức có trình độ cũng như thu nhập cao, tuy nhiên trong trường hợp khó phân biệt về chuyên môn công việc thì LSQ có thể yêu cầu bổ sung hồ sơ

– Hồ sơ đăng ký gồm: Đơn xin cấp visa, Thẻ hành nghề (trong trường hợp khó xác minh công việc LSQ có thể yêu cầu hồ sơ bổ sung như Giấy xác nhận thu nhập hàng năm hoặc văn bằng, chứng chỉ có liên quan)

Tuy nhiên, nên nhớ là bạn chỉ được miễn chứng minh tài chính mà thôi. Vì vậy, bạn vẫn phải chuẩn bị thêm 1 số giấy tờ nữa. Để biết rõ hơn, bạn có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất.

Như vậy, hy vọng bạn đã biết được bác sĩ thì xin visa du lịch Hàn Quốc như thế nào. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post