Chị gái viết thư mời có xin được visa thăm thân Hàn Quốc không?

Thủ tục xét duyệt visa Hàn Quốc khá khó khăn. Tuy nhiên, xin visa diện thăm thân sẽ dễ dàng hơn so với diện du lịch tự túc. Nhưng không phải cứ là người thân là được phép mời sang. Vậy chị gái viết thư mời có xin được visa thăm thân Hàn Quốc không?

chi gai viet thu moi co xin duoc visa tham than han quoc khong

Câu hỏi: Tôi có chị gái ở Hàn Quốc. Chị đã ở Hàn lâu năm, lấy chồng và nhập quốc tịch Hàn Quốc. Sắp tới chị tôi muốn mời tôi sang Hàn Quốc chơi 1 chuyến. Tôi năm nay 27 tuổi, chưa lập gia đình, có 1 công việc ổn định với mức lương 15 triệu/tháng. Ngoài ra tôi còn có 1 sổ tiết kiệm ngân hàng 100 triệu. Đã từng đi du lịch Thái Lan. Tôi vẫn ở với ba mẹ và chưa có nhà riêng. Điều kiện của tôi như thế thì có xin được visa thăm thân không? (Phương Thanh – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào chị Phương Thanh,

Với tình trạng hồ sơ của chị thì xin visa Hàn Quốc nếu diện thăm thân sẽ dễ đậu hơn là visa du lịch tự túc. Tuy nhiên mới đây Lãnh Sự Quán Hàn Quốc đã siết chặt hơn về diện visa này. Cụ thể, anh chị em không thể mời nhau qua Hàn Quốc được mà chỉ có thể mời ba mẹ sang thôi. Nếu chị em thì chỉ trong trường hợp người chị đó đang mang thai hay ốm đau không ai chăm sóc. Như vậy, nếu chị của chị mà bình thường thì chị ấy không thể viết thư mời sang thăm thân n được.

Khi chị không xin được visa Hàn Quốc diện thăm thân thì có thể củng cố hồ sơ để xin visa diện du lịch tự túc. Về cơ bản hồ sơ của chị tạm ổn rồi chị nên đi chơi thêm Singapore và tăng số tiền tiết kiệm lên là sẽ xin được visa thôi.

Dù điều kiện của chị khá tốt nhưng chị cũng nên chăm chút cho hồ sơ của mình. Vì chúng tôi đã gặp nhiều khách hàng dù điều kiện tốt nhưng không biết làm giấy tờ chứng minh nên bị rớt visa rất oan uổng. Để tránh rủi ro đó, chị có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Làm theo đúng những chỉ dẫn trên là chị đã nắm chắc cơ hội nhận được visa Hàn Quốc.

Câu hỏi của chị: chị gái viết thư mời có xin được visa thăm thân Hàn Quốc không? Chúng tôi xin trả lời là trường hợp của chị không xin được visa thăm thân mà nên chuyển sang diện du lịch. Chúc chị thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post