Có phải công chứng giấy tờ khi xin visa Hàn Quốc không?

Tuy không quá khó khăn như visa châu Âu, Úc, Mỹ,… nhưng thực tế cũng không ít trường hợp bị đánh rớt visa Hàn Quốc. Đôi khi việc xin visa thất bại lại bắt nguồn từ việc chuẩn bị hồ sơ không cẩn thận. Vậy có phải công chứng giấy tờ khi xin visa Hàn Quốc không?

co phai cong chung giay to khi xin visa han quoc khong

Câu hỏi: Sắp tới tôi cùng em gái muốn qua Hàn Quốc chơi nhưng dự định đi tự túc chứ không muốn đi tour. Tôi đang tìm hiểu về thủ tục xin visa Hàn nhưng có chút thắc mắc là nên công chứng những giấy tờ nào? (Bảo Phương – Vũng Tàu)

Trả lời:

Chào bạn Bảo Phương,

Mỗi nước có quy định về thủ tục xin visa khác nhau. Có nước không bắt buộc phải công chứng tất cả giấy tờ nhưng có nước lại bắt buộc. Đối với Hàn Quốc thì tất cả các hồ sơ nộp vào lãnh sự để xin visa đi du lịch, đi định cư Hàn Quốc như: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, sổ hộ khẩu, sổ đỏ, giấy khai sinh, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, sổ tiết kiệm,… cần phải dịch ra tiếng Anh hoặc tiếng Hàn và có công chứng. Bạn cũng lưu ý là tất cả giấy tờ đều phải ở khổ A4.

Có thể thấy là khâu chuẩn bị hồ sơ hết sức quan trọng, thậm chí quyết định việc thành bại của việc được cấp visa. Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu thủ tục xin visa thì có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết thêm chi tiết.

Hy vọng bạn đã biết chính xác có phải công chứng giấy tờ khi xin visa Hàn Quốc không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất kỳ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post