Khó cưỡng lại hương vị của những món cơm thố nổi tiếng Nhật Bản

Cơm thố hay còn gọi là Donburi là một món ăn truyền thống khá nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào. Ở mỗi vùng tại Nhật Bản loại cơm này lại có một biến thể riêng, không nơi nào giống nơi nào. Hãy cùng Chudutravel khám phá những món cơm thố nổi tiếng Nhật Bản.

1. Món Unadon

Donburi lươn là món cơm thố được cho là đã ra đời đầu tiên tại Nihonbashi – quận mua sắm cổ kính nhất của Tokyo vào thế kỷ thứ XIX.

nhung mon com tho noi tieng nhat ban 1

Cũng được bắt nguồn từ cách nấu ăn ở Tokyo nhưng thành phần chủ yếu của Unadon từ thịt lươn nướng sau khi đã tẩm với nước đường. Món lươn này gọi là Kabayaki, khi dùng chung với cơm thố thì người Nhật mới gọi là Unadon. Cũng có nhiều tài liệu cho rằng món Unadon là món cơm thố đầu tiên xuất hiện tại xứ sở mặt trời mọc.

2. Cơm thố thịt bò

Món cơm thố thịt bò tuyệt vời nhất có lẽ là ở chợ Tsukiji, một ngôi chựo hải sản, thực phẩm và rau củ thuộc diện lớn nhất nhì ở thủ đô Tokyo. Người dân ở đây gọi là món Tsukijidon, thành phần gồm nhím biển, xà lách và tôm. Những người đầu bếp khéo tay sẽ trình bày món Tsukijidon sao cho thật bắt mắt trên lớp cơm thố. Tất nhiên đây là một trong những món ăn đặc sản ở khu chợ này.

nhung mon com tho noi tieng nhat ban 2

3. Cơm thố Katsudon

Món cơm thố Katsudon với thành phần chính là thịt heo tẩm bột. Theo tín ngưỡng Nhật, nhiều sĩ tử ăn món này trước khi đi thi bởi trong tiếng Nhật, “katsu” có nghĩa là chiến thắng. Một trong những lý do nữa món ăn này được ưa chuộng tại Nhật vì nó rất rẻ mà ngon.

nhung mon com tho noi tieng nhat ban 3

4. Cơm thố Oyakodon

Được sử dụng thịt gà và trứng, món Oyakodon được ví như tình mẫu tử trong tiếng Nhật, cũng là một trong những món cơm thố được ưa thích tại Nhật.

nhung mon com tho noi tieng nhat ban 4

5. Cơm thố Kyukyokudon

Món Kyukyokudon được chế biến bằng thịt của một số loại cá, trong đó có thịt cá hồi– loại thực phẩm hàng đầu chuyên làm món shushi. Đặc điểm nổi bật của món cơm thố Kyukyokudon là được chế biến với nhiều loại cá sống. Dường như tất cả loại cá ngon đều có đủ trong món cơm thố Kyukyokudon.

nhung mon com tho noi tieng nhat ban 5

Nếu bạn là một thực khách sành ăn thì nhất định phải nếm qua những món cơm thố nổi tiếng Nhật Bản kể trên. Hương vị của chúng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nhật Bản vẫn còn rất nhiều những món ăn tuyệt vời đang chờ bạn khám phá. Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ mặt trời mọc, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post