Có thẻ xanh Mỹ thì có cần xin Nhật Bản, Hàn Quốc không?

Khi sở hữu thẻ xanh của Mỹ (hay còn gọi là Thẻ Thường Trú Nhân) thì bạn sẽ được hưởng nhiều quyền lợi. Đáng chú ý là việc được miễn visa khi đi du lịch 1 số nước. Vậy có thẻ xanh Mỹ thì có cần xin Nhật Bản, Hàn Quốc không

co the xanh my thi co can xin visa nhat ban han quoc khong

Câu hỏi: Tôi là người Việt Nam, đã sinh sống và làm việc tại Mỹ được 6 năm. Hiện tại, tôi đã được cấp thẻ xanh Mỹ. Sắp tới tôi sẽ về Việt Nam thăm gia đình. Nhân dịp đó tôi muốn đi Hàn, Nhật một chuyến cùng với bạn bè. Vậy trường hợp của tôi có được miễn visa 2 nước nói trên không? (Mỹ Lệ – Los Angeles) .

Trả lời:

Chào bạn Mỹ Lệ,

Theo quy định của LSQ Nhật Bản và Hàn Quốc thì người mang quốc tịch hoặc thẻ xanh của Mỹ thì khi đến Nhật Bản, Hàn Quốc không cần phải xin visa trước khi lên máy bay, và được phép lưu trú tại đây không quá 90 ngày.

Nhưng ngược lại, nếu là người Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc người Việt Nam muốn sang Mỹ lại cần phải xin visa du lịch với những thủ tục khá là rườm rà và rắc rối. bạn có thẻ xanh là một lợi thế không hề ít cho những chuyến du lịch của mình.

Ngoài ra, còn nhiều nước Châu Á miễn visa cho người Mỹ như Singapore, Hong Kong, Đài Loan. Tuy nhiên bạn cũng phải làm thủ tục xin visa online trước khi đến.

Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: có thẻ xanh Mỹ thì có cần xin Nhật Bản, Hàn Quốc không. Mong rằng thông tin trên giúp ích được cho việc sắp xếp lịch trình của bạn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.