Xin visa thăm thân Nhật Bản do em gái viết thư mời có được không?

Đối với diện visa thăm thân Nhật Bản thì lá thư mời là loại giấy tờ quan trọng bậc nhất, thậm chí nó quyết định việc đậu hay rớt visa của đương đơn. Vậy đối tượng viết thư mời là những ai? Xin visa thăm thân Nhật Bản do em gái viết thư mời có được không?

xin visa tham than nhat ban do em gai viet thu moi

Câu hỏi: Tôi có em gái ở Nhật Bản. Em tôi đã lấy chồng và có quốc tịch bên đó được 4 năm rồi. Bây giờ nó muốn mời tôi sang Nhật chơi 1 chuyến. Tôi năm nay 29 tuổi, có sổ tiết kiệm 200 triệu, thu nhập 12 triệu/tháng. Tôi chưa kết hôn và đang ở chung nhà với bố mẹ. Vậy trường hợp của tôi có xin được visa thăm thân Nhật Bản không? (Ái Nguyên – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Ái Nguyên,

Trên nguyên tắc, mời sang thăm người thân chỉ được áp dụng đối với những người có quan hệ gia đình trong vòng 3 đời. Người Nhật cũng có thể đứng ra mời người thân của vợ/chồng của mình là người Việt Nam. Trong một lần có thể mời một hoặc nhiều người cùng lúc. Như vậy, trường hợp của bạn hoàn toàn có thể xin được visa thăm thân Nhật Bản.

* Những lưu ý khi tiến hành thủ xin visa thăm thân:

– Thủ tục xin visa sang thăm người thân ở Nhật Bản được tiến hành ở Đại sứ quán/Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Việt Nam. Các giấy tờ sau khi thụ lý không được gửi trả lại (ngoại trừ Passport của người được bảo lãnh).

– Hồ sơ xin visa chỉ được xét khi các loại giấy tờ còn giá trị hiệu lực (trong vòng 3 tháng từ ngày cấp) nên người được bảo lãnh cần chú ý vấn đề này khi nộp hồ sơ nhận được từ phía Nhật Bản.

– Thời gian Đại sứ quán/Tổng lãnh sự Nhật Bản thụ lý hồ sơ là 1 tuần và họ có quyền yêu cầu bổ sung những giấy tờ cần thiết tuỳ theo trường hợp.

– Visa được cấp có giá trị trong vòng 3 tháng và người được bảo lãnh có thể sang Nhật vào bất kì thời điểm nào kể từ ngày nhận được visa chứ không nhất thiết phải theo ngày đăng kí lúc đầu.

– Thời hạn được cư trú tại Nhật được in trên visa (15 ngày, 30 ngày hoặc 90 ngày) và bắt đầu tính từ ngày người được bảo lãnh đặt chân sang Nhật Bản. Người được bảo lãnh sang Nhật có thể về nước vào bất kì ngày nào họ muốn nhưng không được quá thời hạn trên visa. Visa chỉ áp dụng cho việc nhập cảnh duy nhất một lần.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa thăm thân Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa thăm thân Nhật bản uy tín, giá rẻ, tận tâm để biết cần chuẩn bị những giấy tờ gì.

Hy vọng bạn đã biết xin visa thăm thân Nhật Bản do em gái viết thư mời có được không. Mong ra những thông tin trên giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất

Tin liên quan:

Rate this post