Đang hưởng án treo có xin visa Hàn Quốc được không?

Muốn đến một nước phát triển như Hàn Quốc thì việc đầu tiên bạn cần làm là xin visa. Tuy vậy, quy trình xét duyệt thị thực của Hàn Quốc khá nghiêm ngặt. Vậy đang hưởng án treo có xin visa Hàn Quốc được không?

dang huong an treo co xin visa han quoc duoc khong

Câu hỏi: Thời gian trước tôi có tham gia đánh nhau và bị công an bắt. Vì xét thấy tội của tôi không nặng và không gây ra hậu quả gì đáng kể nên được hưởng án treo. Hiện tại tôi đã có công việc ổn định nhưng vẫn đang trong thời gian thi hành án. Sắp tới mấy người bạn của tôi muốn rủ tôi đi Hàn Quốc chơi. Trường hợp của tôi như thế thì có xin được visa Hàn hay không? ( Gia Bình – Đà Lạt )

Trả lời:

Chào bạn Gia Bình,

Theo những thông tin mà bạn đã cung cấp cho chúng tôi thì dù chỉ phạm tội nhẹ nhưng thời điểm hiện tại bạn vẫn đang thi hành bản án nên được xếp vào diện cấm xuất cảnh. Nói cách khác, dù bạn thỏa mãn mọi điều kiện mà phía ĐSQ, LSQ Hàn Quốc đặt ra, có thể xin được visa Hàn Quốc nhưng khi xuất cảnh ra khỏi Việt Nam cũng không thể qua được cửa an ninh.

Như vậy câu hỏi của bạn: đang hưởng án treo có xin visa Hàn Quốc được không? Chúng tôi xin trả lời là không được, cho dù bạn muốn đi Hàn Quốc hay bất cứ nước nào trên thế giới. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn phải chờ cho hết thời gian thi hành án rồi mới tiến hành xin visa. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post