Kem tuyết Bingsu – Món ăn số một Hàn Quốc những ngày hè

Mùa hè ở Hàn Quốc cũng nóng nực không kém gì Việt Nam, thậm chí có phần hơn. Để xua bớt cái oi bức của mặt trời người dân xứ Hàn đã nghĩ ra vô số những món ăn giải nhiệt. Trong số đó được ưa chuộng và phổ biến nhất là kem tuyết Bingsu.

Kem tuyết Bingsu là gì?

Bingsu là món kem tuyết phủ kem, trái cây, mứt… bên trên, là món tráng miệng rất phổ biến ở Hàn Quốc và lan sang nhiều nước trên thế giới. Kem tuyết thường được làm bằng cách sử dụng sữa tươi cho vào máy làm kem tuyết. Loại kem này được phát triển từ kem đá bào tuyết truyền thống tuy nhiên có nhiều ưu điểm như chất lượng mịn hơn, màu sắc đẹp mắt, đặc biệt rất nhiều hương vị và cảm giác mát lạnh ở – 35 độ C.

kem tuyet bingsu 1

Bingsu được cho là có từ triều đại Joseon với công thức đơn giản, phủ một hỗn hợp đậu đỏ sệt lên trên lớp đá bào mịn, gọi là PatBingsu. Lớp đậu bên trên còn có thêm sữa, kem tươi hoặc sữa đặc có đường. Các lớp toppings phổ biến nhất là Misutgaru (gạo rang và bột ngũ cốc) hay những miếng bánh nếp làm cho món ăn thêm nhiều hương vị hơn.

kem tuyet bingsu 2

Ngày nay, Bingsu được biến tấu đa dạng hơn để phù hợp với khẩu vị của thực khách. Thay vì dùng đậu đỏ, người ta thường dùng hoa quả tươi, vừa không quá ngọt lại rất tươi mát, đặc biệt thích hợp trong những ngày mùa hè.

Các loại kem tuyết Bingsu

* Món Bingsu cổ truyền – PatBingsu

Người ta tin rằng trước kia việc chế biến Bingsu là theo mọi cách có từ triều đại Joseon, món Bingsu ban đầu thật đơn giản, được chế biến bằng cách phủ hỗn hợp đậu đỏ sệt lên trên lớp đá bào mịn . Lớp đậu phủ lên lớp đá bào với hương vị gồm sữa hay sữa đặc có đường. Món ăn được hoàn tất bằng việc trang trí các loại quả hay hạt tùy chọn lên trên cùng làm cho món Bingsu vừa bổ dưỡng mà trông lại đẹp mắt. Các lớp kem tươi (lớp topping) phổ biến nhất là Bingsu cùng với Misutgaru (gạo rang và bột ngũ cốc) hay những miếng bánh nếp làm cho món ăn chứa đầy hương vị.

kem tuyet bingsu 3

* Món Bingsu mới “chế biến từ trái cây 100%”

Ngày nay, rất nhiều món Bingsu phần lớn không có vị đậu đỏ và một số loại thậm chí không chế biến từ đậu đỏ. Sự thay đổi này đặc biệt nhận được sự hoan nghênh từ những người không thể ăn đậu đỏ (cũng còn gọi là pat trong tiếng Hàn), hay những người thích món Bingsu không quá ngọt. Phần trái cây phủ cũng rất hợp khi phủ lên lớp đá bào cho dù được thái miếng hạt lựu hay trộn cùng mật ong và si rô, chúng là sự kết hợp hoàn hảo khiến bạn có cảm giác muốn ăn thêm nữa. Một số món Bingsu được đặc chế chỉ với hương vị trái cây, như xoài hay dâu tây, song nếu bạn muốn có thêm hương vị của mọi loại trái cây, bạn có thể trộn chúng khi chế biến.

kem tuyet bingsu 4

* Món Bingsu bồi bổ sức khỏe với những gia vị bổ dưỡng

Để tăng cường sức khỏe, cần một chút đấu tranh để lựa chọn ăn món tráng miệng nào. Bạn đừng lo vì món Bingsu được chế biến với hương thơm khá nhẹ được phủ bằng những khoanh bí đỏ, táo ta, hoặc hạt hạnh nhân to đủ để bạn thưởng thức như một bữa ăn nhẹ. Những món cao lương mỹ vị này thậm chí được thưởng thức trong chiếc bát xinh xinh bằng đồng hay sứ, quết thêm chút phẩm màu truyền thống nhẹ đầy quyến rũ không chỉ làm cho thanh niên mà ngay cả người lớn tuổi cũng thích. Mặc dù món Bingsu bí đỏ có dùng đậu đỏ song món này cũng được phủ rất nhiều Gugia (một loại rau), Yulmu (quả hạt ngọc), Odi (quả dâu tằm) và nhiều loại quả khác nữa tạo ra vị thơm nhẹ khiến món này trở nên rất phổ biến với những khách hàng đứng tuổi. Món này có thể ăn sau khi rưới sữa đậu nành lên đá bào làm tăng gấp đôi những hương vị của trái cây phủ ở trên.

kem tuyet bingsu 5

* Món Bingsu độc nhất vô nhị có hương vị truyền thống

Người ta có thể dễ dàng tìm thấy món Bingsu ở hầu hết quán cà phê hay quán bánh ngọt tại Hàn Quốc từ món Bingsu đậu đỏ truyền thống tới món Bingsu trái cây trộn kem. Tuy nhiên vẫn có thêm món Bingsu “độc nhất vô nhị” ở một số quán như: “Bingsu Ca cao”, “Bingsu kem sữa”, “Bingsu hoa Se – ri” hoặc “Bingsu bắp rang bơ”. Những món Bingsu được đặt tên “độc nhất vô nhị” này đang lôi cuốn rất nhiều sự chú ý của giới trẻ do những món ăn này không chỉ hấp dẫn họ bởi thị giác mà còn bằng vị giác.

kem tuyet bingsu 6

Hiện tại, món kem tuyết Bingsu đã vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc và trở thành món ăn vặt rất được giới trẻ ở nhiều nơi trên thế giới yêu thích. Quả thực vào những ngày hè nóng bức không có gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức một cốc kem thanh mát, sảng khoái.

Tin liên quan:

Rate this post