Đến đảo Jeju có cần xin visa du lịch Hàn Quốc không?

Muốn đi du lịch 1 nước phát triển như Hàn Quốc thì xin visa là điều bắt buộc. Tuy vậy, trong danh sách các nước miễn visa cho Việt Nam có đảo Jeju của xứ sở kim chi. Vậy đến đảo Jeju có cần xin visa du lịch Hàn Quốc không?

den dao jeju co can xin visa du lich han quoc khong

Câu hỏi: Tôi và bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc từ lâu rồi. Nhưng thấy việc xin visa Hàn Quốc khá mất thời gian nên vẫn chần chừ chưa đi. Tôi nghe mọi người nói đảo Jeju của Hàn Quốc miễn visa cho công dân Việt Nam. Thông tin này có đúng không? Nếu đúng tôi có thể cùng 2 người bạn nữa đi du lịch đảo Jeju mà không cần visa không? (Minh Phú – Đồng Nai)

Trả lời:

Chào anh Minh Phú,

Với câu hỏi của anh, Chudutravel giải đáp như sau:

Bắt đầu từ tháng 11/2011, chính phủ Hàn Quốc chính thức quyết định miễn visa đến 30 ngày cho công dân các nước (trừ 11 nước trong danh sách). Việc kiểm soát đường từ đất liền Hàn Quốc được chính phủ tiến hành khá chặt chẽ, nhằm hạn chế tối đa việc nhập cảnh bất hợp pháp. Công dân Việt Nam có thể nhập cảnh Hàn Quốc theo các mục đích khác nhau khi đã xin được đúng loại visa phù hợp.

Đúng như anh nói công dân Việt Nam được miễn visa khi tới đảo Jeju còn những nơi khác của Hàn Quốc đều phải xin thị thực như bình thường. Tuy nhiên, do chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến đảo Jeju nên anh sẽ phải quá cảnh ở một nước khác có đường bay đến hòn đảo này.

Du khách Việt Nam có 2 cách để đến đảo Jeju: Bay đến các thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, Busan sau đó bắt chuyến bay nội địa tới đảo Jeju, hoặc bay quá cảnh trung gian tại một nước thứ 3 để đến Jeju. Cả 2 cách này đều yêu cầu công dân Việt Nam phải có visa trước khi ghé qua.

Với cách đầu tiên thì việc xin visa du lịch Hàn Quốc là điều bắt buộc. Bạn nên dành thời gian để chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc thì mới có thể đến đảo Jeju được. Để làm được điều ấy, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết chính xác nên làm những gì.

Vậy đến đảo Jeju có cần xin visa du lịch Hàn Quốc không? Chúng tôi xin trả lời là dù bạn muốn đến Jeju bằng cách nào trong 2 cách trên thì cũng phải xin visa. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp bạn có kế hoạch du lịch phù hợp.

Nếu bạn gặp khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post