Đối tượng nào có thể xin được visa thăm thân Hàn Quốc?

So với những loại visa ngắn hạn khác thì visa thăm thân Hàn Quốc có thời gian lưu trú lâu hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng xin được visa diện này. Vậy đối tượng nào có thể xin được visa thăm thân Hàn Quốc?

doi tuong nao co the xin duoc visa tham than han quoc

Câu hỏi: Tôi có người anh trai bên Hàn Quốc mời tôi sang đó chơi. Anh tôi bảo nên xin visa thăm thân vì thời hạn của visa loại này lâu hơn. Vậy diện visa này xin có dễ không? Trường hợp như tôi thì có xin được hay không? (Minh Thi – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Minh Thi,

Khá là khó để trả lời cho bạn visa thăm thân Hàn Quốc xin dễ hay khó, bởi vì điều đó phụ thuộc vào hồ sơ của bạn. Nếu bạn chứng minh được tài chính, công việc, có lịch sử du lịch tốt thì việc xin visa là khá dễ dàng. Còn nếu bạn thiếu sót điều kiện nào đó thì khó có thể nhận được visa.

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn muốn qua Hàn thăm anh trai. Thực tế thì Hàn Quốc đang xiết chặt việc cấp visa diện này cho công dân Việt Nam để giảm thiểu các trường hợp lao động bất hợp pháp tại đây. Thậm chí có thời gian họ không tiếp nhận những hồ sơ thăm thân nhân là anh chị em trừ những trường hợp bất khả kháng. Kể từ 01/05/2018 thì lãnh sự Hàn Quốc bắt đầu nhận lại những hồ sơ là anh chị em. Tuy vậy, tỷ lệ đậu của những trường hợp này là không cao.

Như vậy, trường hợp của bạn thì nên xin visa diện du lịch, có thể kèm theo thư mời của anh bạn để tăng tỷ lệ đậu visa. Bởi dù thời gian lưu trú của visa thăm thân Hàn Quốc tối đa là 90 ngày nhưng thực tế lãnh sự sẽ xét duyệt số ngày lưu trú dựa vào hồ sơ của bạn. Nếu hồ sơ đẹp thì mới có thể ở được lâu. Bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết cần chuẩn bị những gì.

Hy vọng bạn đã biết đối tượng nào có thể xin được visa thăm thân Hàn Quốc. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post