Làm nhà nước được miễn xin visa Hàn Quốc có đúng không?

Chudutravel đã nhận được nhiều thắc mắc của khách hàng về vấn đề xin visa Hàn Quốc. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi của bạn Mỹ Linh: Làm nhà nước được miễn xin visa Hàn Quốc có đúng không?

lam nha nuoc duoc mien visa han quoc co dung khong

Câu hỏi: Tôi nghe nói Hàn Quốc vừa có chính sách mới là miễn xin visa cho cán bộ công chức nhà nước có đúng không? Tôi hiện đang làm chức phó phòng ở 1 doanh nghiệp nhà nước. Vậy tôi muốn đi Hàn Quốc thì có phải xin visa hay không? (Mỹ Linh – Gia Lai)

Trả lời:

Chào bạn Mỹ Linh,

Hiện nay, trong các nước miễn visa Hàn Quốc không có Việt Nam. Phía Hàn Quốc chỉ miễn visa cho du khách Việt Nam đến đảo Jeju (nhưng hiện vẫn chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Jeju). Do đó, công dân Việt Nam nếu muốn đến Hàn cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục làm visa ít nhất 1 tháng trước chuyến đi.

Tuy vậy, bạn làm việc ở doanh nghiệp Nhà nước nên nằm trong diện giản lược chứng minh tài chính của Đại sứ quán Hàn Quốc. Cụ thể, bạn chỉ phải chuẩn bị phần giấy tờ chứng minh tài chính, bao gồm:  Đơn xin cấp visa, Quyết định bổ nhiệm công tác, bản sao Sổ bảo hiểm xã hội (chỉ áp dụng đối với công nhân viên chức nhà nước).

Câu hỏi của bạn: “Làm nhà nước được miễn xin visa Hàn Quốc có đúng không?” Chúng tôi xin trả lời là: trường hợp của bạn tuy không được miễn visa Hàn nhưng phần chuẩn bị thủ tục sẽ có phần đơn giản hơn thông thường. Bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết cần phải làm những gì.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post