Làm việc tự do, xin visa du lịch Nhật Bản được không?

Trong hồ sơ xin visa các nước luôn có phần chứng minh công việc. Và đó cũng là phần khó khăn đối với những anh Gia làm việc tự do hoặc không có việc làm ổn định dù đáp ứng đủ về tài chính. Vậy làm việc tự do, xin visa Nhật Bản được không?

” Tôi năm nay 35 tuổi. Tôi muốn đi du lịch Nhật Bản. Tôi đang làm việc tự do (ngư dân), không có hợp đồng lao động nên không thể chứng minh được công việc và thu nhập theo yêu cầu của các công ty du lịch nhưng có tài khoản tiết kiệm có số dư đủ theo yêu cầu. Vậy cho Tôi hỏi làm kinh doanh tự do làm sao xin visa đi du lịch nước ngoài?, nếu bắt buộc phải chứng minh công việc thì tôi phải làm sao để được đi. Mong các anh chị có thể hồi âm cho tôi sớm” – Thanh Gia ( Bình Định)

lam viec tu do xin visa Nhat Ban duoc khong

Cảm ơn câu hỏi của anh Gia. Về trường hợp này của anh, chúng tôi có cách giải quyết như sau.

Khi nhập cảnh vào một quốc gia bất kỳ, không riêng gì Hàn Quốc, người nhập cảnh cần chứng minh được mục đích nhập cảnh một cách rõ ràng cũng như các ràng buộc chặt chẽ tại nước đang sinh sống, để cho thấy người nhập cảnh sẽ trở về nước đúng thời hạn sau khi kết thúc thời hạn nhập cảnh.

Trường hợp của anh Gia, anh Gia đang làm việc tự do không có hợp đồng lao động, không có tham gia bảo hiểm xã hội và cũng không có đăng ký kinh doanh, có thể bị xem là không có mối liên hệ, ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam. Do đó, hồ sơ xin visa của anh Gia sẽ rất khó thuyết phục nhân viên lãnh sự về khả năng trở lại Việt Nam sau khi kết thúc chuyến du lịch.

Nếu trước đây anh Gia đã đi du lịch tại một vài quốc gia khác (thể hiện qua hộ chiếu trong các lần du lịch trước), có thể là những nước Đông Nam Á miễn visa cho Việt Nam và anh đều tuân thủ đúng thời gian về nước theo hạn các visa trước đây sẽ là căn cứ để thuyết phục nhân viên lãnh sự về mục đích chuyến đi của anh đúng là đi du lịch, cũng như tin tưởng hơn việc anh sẽ trở về nước đúng hạn.

Hoặc có một cách khác dành cho người làm việc tự do khi xin visa du lịch nước ngoài đó chính là lá thư mời cũng như sự bảo lãnh của người thân ở nước muốn đến. Nếu anh Gia có người thân bên nước ngoài thì đó có thể là một cơ hội. Nếu không có một sự bão lãnh nào an chỉ nên đi các nước miễn visa hoặc nhờ dịch vụ. Đây là những thông tin mà chudutravel.vn thân gửi đến anh Gia.

Trân trọng

Tin liên quan:

    Rate this post

    Bình luận đã đóng.