Nên sử dụng phương tiện gì khi du lịch Đài Loan?

Đến với một nước xa lạ như Đài Loan, việt tìm hiểu những phong tục, tập quá của người bản địa là điều cần thiết. Bên cạnh đó, việc biết thêm một vài thông tin như thời tiết, địa điểm tham quan, mua sắm… cũng rất quan trọng. Đặc biệt, không thể nào không biết nên sử dụng phương tiện gì khi du lịch Đài Loan?

” Chào Chudutravel.vn, cảm ơn các bạn đã giúp cho gia đình tôi có visa du lịch Đài Loan. Chúng tôi rất vui khi được các bajn thông báo tin vui này. Cảm ơn các bạn nhiều lắm. À, tôi muốn hỏi thêm một thông tin như thế này. Vì gia đình đi theo diện du lịch tự túc nên đang rất lo về mọi thứ, đi lại ăn ở… Các bạn có thể cho tôi hỏi nên sử dụng phương tiện nào khi du lịch Đài Loan? Giao thông ở nước ngoài tôi không rành cho lắm. Cảm ơn các bạn!” – Hồng Kiều (Vũng Tàu)

 Phương tiện di chuyển khi du lịch Đài Loan

Chào chị Hồng!

Xin visa thành công là trách nhiệm của chudutrevel.vn. Chúng tôi cũng rất vui vì chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của công ty. Với thắc mắc nên sử dụng phương tiện nào khi du lịch Đài Loan, chúng tôi sẽ giải đáp như sau.

* Phương tiện di chuyển khi du lịch Đài Loan

Di chuyển từ Việt Nam đến Đài Loan: 100% phương tiện di chuyển là bằng đường hàng không. chị có thể lựa chọn nhiều hãng hàng không quen thuộc như: Vietnam Airline, Eva Air, Vanilla, Vietjet Air, Tiger air..

Di chuyển trong lãnh thổ Đài Loan:

– Tàu cao tốc (Taiwan high speed rail – THSR): Đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tuyệt vời kết nối các thành phố lớn ở bờ tây Đài Loan, các tuyến như: Đài Bắc – Cao Hùng, Đài Bắc – Đài Trung.

– Tàu điện ngầm MRT: Sử dụng tàu điện ngầm giúp chị di chuyển thuận lợi hơn trong các thành phố lớn, chị có thể mua vé cho từng chặn hoặc thẻ từ để sử dụng xuyên suốt trong chuyến du lịch của mình. Khi mua thẻ này, chị cần đặt cọc 100 Đài tệ, sau đó nạp thêm vào tùy vào mức sử dụng di chuyển, thông thường giá mỗi lần đi khoảng 20 đài tệ không giới hạn thời gian, sự tiện lợi của loại thẻ này giúp chị cảm thấy thoải mái hơn và không ngại di chuyển.

– Ubike: hay còn được biết với loại hình cho thuê xe đạp khá ấn tượng ở Đài Loan rất được các “tay phượt” yêu thích. chị chỉ cần có thẻ Easy card hoặc Visa là có thể thỏa thích thuê xe và vi vu đâu đó trên đảo Ngọc. Lưu ý: chị có thể thuê và trả xe ở bất cứ trạm nào còn chỗ trống.

– Xe bus: Phương tiện di chuyển quen thuộc nhưng khá mất thời gian, giá mỗi chặn dao động từ 7 đến 10 Đài tệ.

– Xe máy và Taxi: đây là những phương tiện cho thuê với mức giá khá cao.

Khi sử dụng các phương tiện này, chij nên chuẩn bị một khoảng tiền Đài Loan nhỏ để tiện cho việc chi trả. Chị có thể đổi tiền Việt sang tiền địa phương là Đại Tệ hoặc dùng đô la Mỹ để đổi trực tiếp tại các khu chợ, trung tâm mua sắm tại Đài Loan, ngoài ra có thể đổi tại các ngân hàng như Chinatrust, Bank of Taiwan, Mega Bank Giá khoảng 1 USD ~ 3.200 TWD (1TWD ~ 700 VNĐ)

Chúc gia đình chị có chuyến đi du lịch Đài Loan đầy ấp niềm vui!

Tin liên quan:

    Rate this post